+Aa-
    Zalo

    Kinh hãi bé gái tắm sông bị đỉa chui vào chỗ kín

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi tắm sông, bé gái 6 tuổi khóc thét khi chỗ kín chảy máu liên tục và người nhà phát hiện con đỉa to bằng ngón tay út, căng tròn, rơi ra.

    Sau khi tắm sông, bé gái 6 tuổi khóc thét khi chỗ kín chảy máu liên tục và người nhà phát hiện con đỉa to bằng ngón tay út, căng tròn, rơi ra.

    Chiều 8/9, các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết, dù "thủ phạm" đã chui ra ngoài, bệnh nhi nhà ở Campuchia vẫn được người nhà đưa đến cấp cứu bởi tình trạng xuất huyết vẫn xảy ra liên tục.

    Kết quả siêu âm xác định bên trong ngõ âm đạo của bé có dị vật. Bệnh nhân lập tức được truyền máu và bơm rửa để trục xuất dị vật, song đó không phải là con đỉa thứ hai mà chỉ là khối máu lớn vón cục, có thể do chú đỉa đã chui ra gây nên.

    Các bác sĩ tiếp tục áp dụng các biện pháp cầm máu, tình trạng xuất huyết âm đạo giảm dần rồi hết hẳn. Bộ phận sinh dục trong của bé có một vết thương nhỏ như vết côn trùng cắn. Người nhà cho biết thêm, khi chui ra ngoài, con đỉa to gần bằng ngón tay út, bụng căng máu.

    Đây không phải là lần đầu Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận bệnh nhân bị đỉa chui vào chỗ kín. Cách đây vài năm, khoa Ngoại - Tổng hợp cũng đã cấp cứu cho một bé trai nhập viện trong tình trạng đau bụng dưới và tiểu ra máu.

    "Siêu âm thấy có dị vật nằm trong bàng quang, chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật và lấy ra một con đỉa to bằng ngón tay, bụng căng máu", thạc sĩ - bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, kể.

    Cũng theo bác sĩ Hiếu, việc tắm sông ở những vùng có nhiều đỉa và bị đỉa chui vào chỗ kín hoàn toàn có thể xảy ra. "Đỉa có khả năng chui vào những khe hở rất nhỏ sau đó bám vào hút máu cho đến khi no thì tự chui ra hoặc trú luôn bên trong. Hiện tượng chảy máu liên tục sau đó là do khi hút máu miệng đỉa tiết ra chất khiến máu không thể đông", bác sĩ Hiếu nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hai-be-gai-tam-song-bi-dia-chui-vao-cho-kin-a49968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan