Kinh hãi phát hiện rắn hổ lửa ngậm cóc bò vào phòng ngủ


Thứ 7, 20/12/2014 | 05:03


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Phát hiện rắn hổ lửa miệng ngậm cóc, to bằng bắp tay bò vào nhà, tiến gần tới phòng ngủ, anh Ngô đã đập chết ngay sau đó.

(ĐSPL) - Phát hiện rắn hổ lửa miệng ngậm cóc, to bằng bắp tay bò vào nhà, tiến gần tới phòng ngủ, anh Ngô đã đập chết ngay sau đó.
Theo tin tức trên Zing, chiều 19/12, chị Quảng Trọng Hằng ở ấp Thọ Hậu, xã Phước Long (Phước Long, Bạc Liêu) cho biết, một ngày trước gia đình phát hiện rắn hổ lửa miệng ngậm cóc bò vào nhà, tiến về phòng ngủ nhưng bị em trai chị là anh Quảng Trọng Ngô đập chết. Rắn to nửa bắp tay, dài hơn 60 cm, đầu với một số đoạn trên thân có màu đỏ.
Theo chị Hằng, không chỉ rắn hổ lửa mà anh Ngô thường gặp và đập chết rắn lục, rắn hổ mang khi đi vườn. Láng giềng chị Hằng là ông Nguyễn Văn Sử cũng thường phát hiện độc xà khi phát quang vườn tràm gần nhà.
"Vùng này còn khá nhiều trăn, rắn. Tôi giăng lưới thường xuyên bắt được rắn. Vài ngày trước con trăn nặng khoảng 20 kg bò vào vườn dừa bị mắc lưới được tôi bắt làm thịt chia cho nhiều hàng xóm ăn", ông Sử cho biết.
Trước đó, báo Công an Đà Nẵng cũng đã đưa tin về một người đàn ông bị rắn hổ chúa dài gần 3 m tấn công dẫn đến tử vong.

Rắn hổ chúa dài gần 3 mét cắn chết người tại Quảng Nam. (Ảnh CAĐN).

Theo đó, vào khoảng 4h ngày 11/11, vợ chồng anh Thanh - chị Túy (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My) phát hiện một con rắn hổ chúa màu đen, to như cổ tay, đang nằm khoanh tròn dưới gầm giường. Hoảng sợ, anh Thanh đã gọi điện cho anh Cường (SN 1983) hàng xóm sang để trợ giúp bắt rắn.

Khoảng 10 phút sau, 2 người đàn ông này cùng khống chế bắt được con rắn hổ chúa dài gần 3 mét. Tuy nhiên, khi bỏ rắn vào bao tải thì bất ngờ nó quay đầu lại cắn vào tay phải của anh Cường. Lập tức, mọi người dùng dây thun buộc chặt phần cổ tay phải rồi đưa đến bệnh viện huyện Bắc Trà My cấp cứu.
Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành dùng thuốc, truyền dịch và phong tỏa không cho nọc độc phát tán. Tuy nhiên do chất độc phát tán nhanh, bệnh nhân tử vong sau đó một ngày.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hai-phat-hien-ran-ho-lua-ngam-coc-bo-vao-phong-ngu-a75240.html