+Aa-
    Zalo

    Kinh hãi: Quán mì cho thuốc phiện vào đồ ăn để giữ khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ một quán mì đã dùng vỏ cây thuốc phiện chế biến nhằm tăng mùi thơm và có thể khiến khách hàng phát nghiện.

    (ĐSPL) - Chủ một quán mì đã dùng vỏ cây thuốc phiện chế biến nhằm tăng mùi thơm và có thể khiến khách hàng phát nghiện.

    Tin tức trên Trí thức trẻ, vào ngày 3/8 vừa qua, theo thường lệ cảnh sát thành phố Vũ Hán đã tiến hành lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm những người đã đi cai nghiện về để xem có bị tái nghiện hay không. Theo kết quả kiểm tra thì một người đàn ông họ Quách đã dương tính với chất ma túy, sau khi cảnh sát tiến hành điều tra thì người đàn ông này luôn miệng kêu oan.

    Thế nhưng, kết quả xét nghiệm trên thực tế vẫn cho thấy Quách Mỗ dương tính với ma túy. Sau khi tiến hành lục soát nhà riêng, cảnh sát cũng không hề thấy nhà người đàn ông này có chứa ma túy. Hơn nữa tình trạng sức khỏe rất tốt, không hề có bất cứ dấu hiệu bên ngoài nào cho thấy anh ta đã tái nghiện.

    Anh cho biết, hàng ngày sau khi uống thuốc cao huyết áp, anh thường tới một quán mì ăn sáng, sau đó tới quán mạng để online và không hề làm bất cứ việc gì cho tới khi về đi ngủ.

    Căn cứ theo những tường trình của Quách Mỗ, cảnh sát đã liên hệ với bộ phận công thương để tiến hành điều tra. Kết quả cho thấy việc uống thuốc không thể gây ra kết quả xét nghiệm dương tính với chất ma túy được. Trước tình hình như vậy, cảnh sát yêu cầu Quách Mỗ đi mua về một bát mỳ còn nguyên mà anh hay ăn hàng ngày. Kết quả kiểm tra cho thấy bát mì dương tính với chất ma túy.

    Chủ một quán mì đã dùng vỏ cây thuốc phiện chế biến nhằm tăng mùi thơm và có thể khiến khách hàng phát nghiện.

    Ngay lập tức, cảnh sát và bộ phận công thương tiến hành kiểm tra quán mì mà Quách Mỗ mua. Trước những bằng chứng không thể chối cãi chủ tiệm đã phải cúi đầu nhận tội trước hành vi cho vỏ cây thuốc phiện (anh túc) vào bát mỳ.

    Được biết, chủ quán là một người đàn ông họ Lưu, sống tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Tại cơ quan cảnh sát, ông đã khai nhận tội lỗi của mình và cho biết, ông dùng vỏ cây thuốc phiện chế biến nhằm tăng mùi thơm và có thể khiến khách hàng phát nghiện. Hiện tại, ông Lưu đã bị cảnh sát thành phố Vũ Hán bắt giữ. Sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ.

    Trước đó, năm 2014, một chủ tiệm mì ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện ông này trộn vài thành phần của cây anh túc vào thức ăn để thực khách phải... nghiện món "mì thuốc phiện".

    Báo Thanh niên đưa tin, theo tờ South China Morning Post, có trụ sở ở Hồng Kông, ngày 24.9 cho biết chủ tiệm mì trên đang bị giam giữ để thẩm tra và người này đã khai nhận việc mua 2 kg nụ cây anh túc hồi tháng 8.

    Người chủ tiệm này sau đó đã bí mật bỏ vào món mì bán cho khách, để khách hàng... nghiện mà quay trở lại với tiệm mì.

    Nước lèo có kèm nụ hoa cây anh túc từng bán rất chạy, cho đến khi món này bị cấm, theo South China Morning Post.

    Vụ việc đổ bể sau khi Liu Juyou, một khách hàng 26 tuổi, phát hiện mình dương tính với thuốc phiện sau khi làm xét nghiệm nước tiểu định kỳ trong một chương trình chống uống rượu khi lái xe.

    Ông Liu cho biết mình chưa bao giờ dùng ma túy và bị sốc khi nhận kết quả xét nghiệm.

    Liu bị bắt giam 15 ngày, tính từ ngày 3.9, vì không thuyết phục được cảnh sát rằng thuốc phiện phát hiện trong cơ thể ông ta có thể là do mì tại tiệm mì mà ông thường xuyên ghé tới.

    Liu sau đó đã nhờ gia đình điều tra bằng cách đến ăn mì ở tiệm nói trên rồi về nhà thử nước tiểu. Khi xét nghiệm thấy dương tính với thuốc phiện, người thân ông Liu đã báo với cảnh sát.

    Một nhân viên cảnh sát chống ma túy Trung Quốc cho biết chất có trong cây anh túc, thậm chí là hạt loại cây này, có thể tạo ra một lượng thuốc phiện trong cơ thể vừa đủ để người dùng có kết quả dương tính trong xét nghiệm ma túy.

    Nếu ăn thực phẩm có trộn thuốc phiện trong một thời gian dài, người dùng sẽ bị nghiện, anh này cho hay.

    Mặc dù đã tìm ra sai phạm của tiệm mì, nhưng kháng cáo của ông Liu vẫn bị bác, vì cảnh sát cho rằng ưu tiên của họ là phát giác và trừng phạt cả người dùng ma túy.

    NGỌC ANH (Tổng hợp)

    [mecloud] pmaokjEd6J[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hai-quan-mi-cho-thuoc-phien-vao-do-an-de-giu-khach-a105371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.