+Aa-
    Zalo

    Kinh hãi "thần y" thấy bệnh nhân kêu đau ở đâu, chích kim vào đó

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Khi người bệnh đến tìm gặp, không cần bắt mạch hay chẩn đoán bệnh mà chẩn nghe bệnh nhân bảo đau ở đâu "thấy" lấy ngay mũi kim tiêm chích vào chỗ đó.
    (ĐSPL)- Khi người bệnh đến tìm gặp, không cần bắt mạch hay chẩn đoán bệnh mà chẩn nghe bệnh nhân bảo đau ở đâu "thấy" lấy ngay mũi kim tiêm chích vào chỗ đó.
    Đặc biệt, bệnh nhân nào khi đến khám bệnh cũng đều được ông tiếp đón và không lấy tiền công. Thay vào đó, ai có lòng hảo tâm thì bỏ vào thùng phước sau bàn thờ. Có điều phương pháp điều trị của vị "thầy" này là mượn tân dược để làm "thần dược", lừa đảo người bệnh.
    Bắt bệnh bằng... mắt
    Qua thông tin bạn đọc cung cấp qua đường dây nóng báo Đời sống và Pháp luật, chúng tôi được biết có một ông "thầy" nổi danh với "biệt tài" kỳ lạ nhìn người đoán bệnh. Lần theo địa chỉ của bạn đọc cung cấp, PV tìm tới nơi ở của "thầy" tại địa chỉ 3/2H đường ấp Đông Lân (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM). Trước khi vào căn nhà trên, qua dò hỏi người dân, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy không ai biết tên của "thầy" mà chỉ quen gọi là thầy Ba.
    Theo thông tin lan truyền, từ 5h sáng nơi ở của "thầy" Ba đã chật ních người đứng trước cổng, để chầu chực khám chữa bệnh. Tuy nhiên, khi PV tìm đến nhà ông thì thấy rất vắng bóng người. Một phụ nữ cho biết: "Thầy Ba sống ở đó nhưng mấy tháng nay thầy không chữa bệnh vào buổi sáng nữa, thầy chỉ chữa bệnh vào buổi chiều, vì buổi sáng thầy còn phải đi chùa rồi đi khắp nơi làm từ thiện. Chúng tôi rất phục thầy, thầy không chỉ có y thuật cao minh mà còn có tấm lòng Bồ Tát, chữa bệnh không lấy tiền mà tùy vào tấm lòng hỷ xả của bệnh nhân thôi".
    Tấp nập người đến cửa động của "thần y" để chờ chữa bệnh.
    Trong vai người bệnh đi cầu cứu "thầy", khoảng 14h chiều ngày 7/7, PV túc trực trước nhà "thầy" để được diện kiến. Quả nhiên, khi PV đến thì đã có rất nhiều người bệnh đến chầu chực trước cổng, để được "thầy" Ba cứu chữa. Đúng 3h chiều, "thầy" Ba từ trong nhà mở cửa bước ra. "Thầy"  khoảng 60 đến 65 tuổi, cao gầy trong bộ quần tây, áo sơ mi trắng. "Thầy" thăm hỏi người bệnh: "Mọi người đến sớm vậy, thôi vào đây nhanh thầy chích cho đỡ đau". Khi mọi người xếp hàng đi vào, "thầy" lần lượt chích cho từng người mà không cần bắt mạch hay chẩn đoán bệnh.
    Thấy lạ, PV hỏi một người bệnh đã được chích tên là Nhung (53 tuổi, quê ở Vĩnh Long). Bà Nhung cho biết: "Tôi ở Vĩnh Long, bị đau khớp tay từ lâu mà chữa không khỏi, nghe chị này (chỉ một người phụ nữ khác ngồi bên cạnh) nói ở đây có thầy chữa bệnh giỏi lắm nên tôi mới lặn lội vào đây để chữa bệnh".
    Người phụ nữ ngồi bên cạnh tiếp lời: "Chị cứ yên tâm, tài tiêm thuốc của thầy Ba thì hết chê. Cả nhà tôi người đau đầu, kẻ đau bụng, bị viêm khớp, nhức mỏi... hễ vào tìm thầy, được thầy tiêm một mũi là khỏe ngay(?!).
    Cứ sau mỗi lần "bắt mạch" cho bệnh nhân bằng cách hỏi người bệnh đau ở đâu "thầy" lại gợi ý:  "Châm cứu hơi lâu, chích thuốc nhanh hơn". Cứ thế, người bệnh nào cũng được "thầy" chích rồi cho về. Khi hỏi chuyện về "thầy", bệnh nhân và cả những cư dân xung quanh đều khẳng định "thầy" Ba tài giỏi, giàu ân tình.
    Một bệnh nhân tên Hoàng (tỉnh Long An) cho biết, anh bị chứng đau bao tử, đều đặn mỗi tháng đến phòng khám của thầy Ba hai lần để tiêm thuốc. "Khi lên cơn đau, tôi ghé trạm xá hay các phòng mạch, bác sỹ tiêm thuốc chẳng đỡ đau tí nào, nhưng thầy Ba chích vào là dứt cơn đau ngay. Hồi trước tôi gầy tong teo, gần sáu tháng theo thầy tích nạp thần dược, giờ lên cân, da dẻ đỏ au, ai thấy cũng khen", anh Hoàng khoe.
     
    Một số loại thuốc được "thần y" phát cho người bệnh để về chích.
    Mượn tân dược làm "thần dược"
    Theo quan sát, PV thấy bệnh nhân nào đến đây cũng đều được "thầy" chích cho vài mũi. Đáng sợ hơn, từ cùng một kim tiêm đó, sau khi hỏi từng bệnh nhân "đau như thế nào?", "thầy" Ba lại chích ngay cho các bệnh nhân mà không qua khử trùng hay đổi thuốc. Thứ thuốc mà PV nhìn "thấy" thầy Ba dùng để pha chế gồm ba loại: Viên màu hồng, viên màu xanh và viên hình bầu dục có tên là Piromax chuyên trị đau khớp. Nhưng dù đau khớp, đau bụng hay nhức đầu, đau bao tử,... các bệnh nhân đều được "thầy" tiêm chung loại thuốc trên.
    Tới lượt PV, thầy Ba cũng hỏi thăm ân cần. Khi nghe tôi nói không phải đến đây để chữa bệnh mà sẽ chở người nhà tới chữa sau vì nơi đây cách xa nhà quá sợ chú đi mệt nên đến để xem trước, thì vị "thần y" tỏ vẻ không hài lòng rồi bỏ đi. Ngay sau đó, một người đàn ông tự xưng là người giúp việc cho "thầy" đến và nói: "Nếu sợ chở chú đến đây xa thì có thể chở tới địa chỉ 151/41A Liên Khu 4-5 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) để chữa trị. ở đó, buổi sáng từ 7h, thầy Ba sẽ tới làm việc".
    Lúc này chúng tôi mới vỡ lẽ, hóa ra chuyện người dân, bệnh nhân ở huyện Hóc Môn (TP.HCM) đồn thổi rằng buổi sáng "thầy" đi chùa để cứu độ chúng sinh và làm từ thiện, thực chất là "thầy" tới một địa điểm khác để tiếp tục chữa bệnh. Tương tự, bệnh nhân, người dân ở phường Bình Hưng Hòa (TP.HCM) lại nghĩ buổi chiều "thầy" đi chùa và làm từ thiện nên không thể làm việc được.
    Khi bệnh nhân hỏi đến tiền thuốc, thầy chỉ tay vào thùng phước sương và bảo "tùy hỷ". Hòm phước sương được đặt trước nơi chế thuốc của "thầy" và nằm sau bức tượng Phật với nhang khói nghi ngút. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết mỗi lần đến chích thuốc, người bệnh thường bỏ vào hòm phước sương những tờ tiền có mệnh giá 50.000 đồng, 100.000 đồng, 200.000 đồng,... thậm chí có người còn bỏ cả  500.000 đồng. Nói là "tùy hỷ" nhưng nếu ai bỏ vào đó số tiền có mệnh giá nhỏ như 20.000 đồng, lần sau người đó sẽ được tiếp đón ít chu toàn hơn.
    Theo bà T. (người biết rõ "thầy" từ khi đến Hóc Môn lập nghiệp) cho biết: "ông Ba vốn quê ở miền Tây đến Sài Gòn làm ăn cách đây khoảng  mười mấy năm nay. Nhưng vì làm ăn thất bại nên ông ấy bỏ đi đâu đó không ai biết. Khoảng 5 năm trở lại đây ông ấy quay trở lại và làm "thần y". Không biết chữa trị như thế nào nhưng mọi người tin tưởng ông ấy ghê lắm".
    Sau nhiều ngày kỳ công xem xét, tìm hiểu về cách biến tân dược thành "thần dược" của "thầy" Ba, PV được biết căn phòng mà "thầy" Ba dùng để pha chế được che chắn qua lớp rèm nằm ở phía sau hòm phước sương. Các tân dược mà "thầy" thường sử dụng gồm Diclofenac, Dexamethason, Piromax,... và một số loại thuốc xanh, đỏ không rõ nguồn gốc. Đặc biệt là Piromax, đây là loại thuốc có tính năng kháng viêm khớp xương, giảm đau, an thần được xếp vào nhóm thuốc chỉ bán theo toa của bác sỹ.
    Qua trao đổi, các bác sỹ khuyến cáo, việc sử dụng những thứ thuốc trên phải tuân theo chỉ định nghiêm ngặt, tuyệt đối cấm lạm dụng vì có nhiều tác dụng phụ nguy hại. "Khi được tiêm vào cơ thể, các thuốc kể trên, nhất là thuốc Dexamethason, Piromax sẽ khiến người bệnh có cảm giác khỏe nhưng chỉ khỏe nhất thời. Có tăng cân nhưng thực chất là do thuốc giữ nước, khiến bệnh nhân dễ bị phù thũng mà cứ ngỡ mình mập ra. Nếu tiêm lâu dài, thuốc sẽ khiến bệnh nhân bị suy thận, trụy hô hấp".                                   

    Địa phương chưa hề hay biết

    Khi phóng viên liên hệ với UBND xã Bà Điểm để trao đổi về vụ việc trên, lãnh đạo UBND xã đi vắng và cử một đại diện trả lời. Vị cán bộ này cho biết, phía UBND xã chưa nắm rõ sự việc về vị "thần y" này. Chính vì thế, lãnh đạo xã chưa thể cung cấp thông tin trả lời cho Báo ĐS&PL. UBND xã sẽ ghi nhận thông tin, tìm hiểu sự việc và sẽ liên hệ lại sau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hai-than-y-thay-benh-nhan-keu-dau-o-dau-chich-kim-vao-do-a43841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan