+Aa-
    Zalo

    Kinh hoàng ca phẫu thuật khối u nang nặng 32kg từ bụng cô gái trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL Các bác sĩ Mexico đã tiến hành một ca phẫu thuật u nang cho cô gái trẻ 24 tuổi. Điều đáng nói là khối u này nặng tới 32kg, trọng lượng tương đương với 10 đứa trẻ sơ sinh.

    Các bác sĩ Mexico đã tiến hành một ca phẫu thuật u nang cho cô gái trẻ 24 tuổi. Điều đáng nói là khối u này nặng tới 32kg, trọng lượng tương đương với 10 đứa trẻ sơ sinh.

    Theo đó, cô gái này đang tích cực ăn kiêng nhưng không hiểu sao thời gian sau đó, trong khi các bộ phận như khuôn mặt, chân, tay dần gầy đi thì dạ dày của cô lại lớn lên nhanh chóng.

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ kết luận trong bụng cô có một khối u nang buồng trứng đang phát triển trong bụng. Trọng lượng của nó tương đương với 10 đứa trẻ sơ sinh.

    Khối u khiến bụng của cô gái to một cách bất thường

    Thời điểm phẫu thuật, khối u nang này nặng tới 32kg, cơ thể cô gái trở nên thâm tím. Tình trạng đó khiến cô có khả năng bị suy tim cao, vì chính khối u đã đè nát các cơ quan nội tạng. Vì khối u quá lớn, cô cũng không thể di chuyển và gặp rất nhiều khó khăn về đường hô hấp, tiêu hóa.

    Tiến sĩ Erik Hanson Viana, người trực tiếp tham gia ca phẫu thuật cho biết, đây là khối u lớn nhất ông từng phẫu thuật và là một trong những khối u nang lớn nhất thế giới từ trước đến nay.

    Khối u nang nặng đến 32kg tương đương trọng lượng của 10 đứa trẻ sơ sinh

    Cũng theo vị tiến sĩ này, khối u to đến mức chiếm tới 95% diện tích bụng của bệnh nhân. Đường kính lên tới nửa mét và chu vi 157 cm.

    Thời điểm các bác sĩ gặp cô gái này, dường như bệnh nhân không thể di chuyển được và còn gặp vấn đề khó thở bởi túi nang đã làm vỡ phổi.

    Sau 6 tháng phẫu thuật, vết sẹo đã được chữa lành, bệnh nhân đã đứng lên và đi lại được nhờ sự hỗ trợ của thiết bị đỡ

    Ca phẫu thuật u nang này đã thành công. Sau 6 tháng sau phẫu thuật, vết sẹo đã được chữa lành, bệnh nhân đã đứng lên và đi lại được nhờ sự hỗ trợ của thiết bị đỡ. Bụng của cô gái cũng đã phẳng lì lại.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-ca-phau-thuat-khoi-u-nang-nang-32kg-tu-bung-co-gai-tre-a194864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan