+Aa-
    Zalo

    Kinh hoàng cảnh gắp 80 con ấu trùng trong tai của bé gái 4 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một bé gái 4 tuổi sống ở Ấn Độ mới đây đã được các bác sĩ gắp ra khoảng 80 con ấu trùng làm tổ và đẻ trứng trong tai của mình.

    (ĐSPL) – Một bé gái 4 tuổi sống ở Ấn Độ mới đây đã được các bác sĩ gắp ra khoảng 80 con ấu trùng làm tổ và đẻ trứng trong tai của mình.

    Radhika Mandloi, bé gái đến từ một ngôi làng nhỏ ở Dhar, Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ, bắt đầu bị những cơn đau đớn và ngứa ở tai trái hành hạ khoảng một tuần trước đây sau khi bị một con côn trùng bò vào trong lỗ tai vì bị mùi hôi và điều kiện vệ sinh không sạch sẽ hấp dẫn. Sau khi xâm nhập vào tai, chúng đã phát triển nhanh và đẻ trứng ở đó.


    Ban đầu, bố mẹ của cô bé đều nghĩ rằng, bé chỉ đang phản ứng thái quá. Nhưng đến khi Radhika liên tục khóc và kêu, họ đã đưa cô bé đến Bệnh viện MY ở Indore vào ngày 8/10 vừa qua.

    Tiến sĩ Raj Kumar Mundra, người đứng đầu khoa Tai - mũi - họng ở bệnh viện, đã có một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng và đã bị sốc khi tìm thấy một con côn trùng gọi là Chi Chrysomya bên tai trái của cô, và đặc biệt, nó đã đẻ gần 80 quả trứng.


    "Tôi đã rất sốc khi thấy rất nhiều trứng. Chính mùi hôi và điều kiện cực kỳ mất vệ sinh đã thu hút chúng. Trong đó, tai và mũi là những khu vực dễ bị tổn thương và thuận lợi nhất để chúng xâm nhập vào và làm tổ đẻ trứng…”, tiến sĩ Mundra nói.

    "Chúng tôi đã từng thấy trường hợp nhặng chui vào tai và đẻ hai, ba quả trứng nhưng đây là lần đầu tiên ông thấy một lượng trứng khổng lồ như vậy.”, Tiến sĩ cho biết thêm.


    Radhika đã phải chịu đựng suốt 2 lần gắp, mỗi lần kéo dài gần 90 phút để loại bỏ 80 con sâu đó. Tiến sĩ Mundra nói thêm: "Những con sâu có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng đến các xương tai nếu di chuyển quá mạnh. Vì vậy, cô bé cần được điều trị đặc biệt và hết sức cẩn thận. Đầu tiên chúng tôi phải tìm cách giết lũ sâu đang ở trong tai để chúng không thể ngọ nguậy khi đang gắp ra ngoài. Các bác sĩ thành công gắp ra 70 con sâu trong lần đầu tiên và giải quyết chỗ còn lại trong đợt thứ hai.”

    Bác sĩ cũng cho biết, đợt kiểm tra cuối cùng đã không còn tìm thấy con sâu nào nữa, nhưng rõ ràng, xương và da của cô bé đã bị hư hại do sâu bởi chúng đã ở trong tai của cô bé hơn một tuần.


    Hiện, Radhika vẫn còn ở bệnh viện và sẽ được theo dõi chặt chẽ trong bảy ngày tiếp theo.

    Tiến sĩ Mundra nói rằng, đám sâu vẫn chưa ăn đến não nhưng nếu cô bé bị bỏ mặc thêm một tuần nữa, em có thể sẽ gặp nguy hiểm tính mạng.

    Qua đó, tiến sĩ Mundra cũng cảnh báo với các bậc phụ huynh, không nên bơỏ qua bất kỳ những trường hợp bị nhiễm trùng tai nào. Ông nói thêm: "Bất kỳ dịch lạ nào chảy ra từ tai cũng không thể coi thường vì chúng sẽ thu hút ấu trùng mà loài này sản sinh rất nhanh.

    Đôi tai và mũi rất gần với não nên cần được vệ sinh sạch sẽ. Rõ ràng là hoàn cảnh gia đình em không được sạch sẽ nên đã gây ra hậu quả này. Đây là một thực trạng rất đáng buồn."

    PHƯƠNG HÀ (Theo Daily Mail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]CZkMstpE25[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-canh-gap-80-con-au-trung-trong-tai-cua-be-gai-4-tuoi-a165510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan