+Aa-
    Zalo

    Kinh hoàng chuột chết, dòi bò lổn nhổn trong thức ăn nhà hàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chuột trong nồi lẩu cua, trứng ốc biêu vàng còn lổn nhổn trong rau, tương ớt lúc nhúc dòi,... là những hình ảnh rùng rợn đến kinh hoàng mà một số thực khách gặp

    (ĐSPL) - Chuột trong nồi lẩu cua, trứng ốc biêu vàng còn lổn nhổn trong rau, tương ớt lúc nhúc dòi,... là những hình ảnh rùng rợn đến kinh hoàng mà một số thực khách đã gặp phải…

    Ăn lẩu tại Lẩu cua 245 Sài Gòn được "khuyến mại" thêm... chuột chết?

    Sự việc khách hàng hoảng hồn khi phát hiện có chuột chết nằm trong nồi lẩu cua đã ăn gần hết xảy ra vào tối 20/11 tại một nhà hàng Sài Gòn nằm trên đường Hoa Lan (thuộc phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM).

    Chia sẻ trên báo Kiến thức, chị T. L. H. Tranh (đang công tác tại một trường đại học ở TP HCM) cho biết, tối 20/11, chị cùng đoàn người nhà gồm 18 người đi ăn lẩu cua tại nhà hàng Lẩu Cua 245 (số 186 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM) để ăn uống.

    Tại đây, đoàn người nhà chị Tranh gọi 3 nồi lẩu cua ra ăn. Khi mọi người ăn gần hết, thì hoảng hồn phát hiện trong một nồi lẩu có một con chuột chết.

    “Phát hiện sự việc, chúng tôi dừng ăn và thông báo cho quản lý nhà hàng biết sự việc. Khi người quản lý ra ghi nhận sự việc, đưa ra lời xin lỗi và ngỏ ý sẽ không tính tiền cho bữa tiệc này. Nhưng người này vẫn một mực khăng khăng đổ lỗi cho lý do khách quan và tỏ ra khó chịu”, chị Tranh cho biết.

    Theo báo Infonet, facebook T.L.H.Tranh cũng đăng tải vào tối ngày 21/11 ghi rõ: "Tối qua cậu mình dẫn phái đoàn ra quán Lẩu Cua 245, số 186 Hoa Lan, Phú Nhuận chiêu đãi lẩu cua, phái đoàn khen cua Sài Gòn ngọt, chắc thịt. Cậu mình hồ hởi nghĩ sứ mệnh ngoại giao mình hoàn thành tốt quá. Ai ngờ ăn hết nồi lẩu, cạn nước hết cua hết rau mới thấy trong nồi nguyên 1 con chuột chết! Trời ạ! Gọi quản lý, quản lý xin lỗi và nói thôi coi như bữa tiệc này quán em không tính cho anh. Cậu mình nói lỡ hôm nay về có ai ngộ độc thì sao? Quản lý phải cam kết từ nay không xảy ra tình trạng này nữa thì tay quản lý có vẻ khó chịu, đại ý nói đã không tính tiền nhà mình còn nhiều chuyện! Lời lẽ rất khó nghe. Cuối cùng, vì người đầu bếp cứ khăng khăng là nấu đúng quy trình, lại còn có ý nghi ngờ là nhà mình bỏ chuột vào, nên cậu mình đành trả 1/2 số tiền bữa tiệc vì không muốn đôi co. Hôm nay nghe cậu kể lại mà mình tức điên người".

    Hình ảnh con chuột chết được múc ra từ nồi lẩu mà đoàn người nhà chị Tranh đi ăn vào tối 20/11. Ảnh chị Tranh cung cấp trên báo Kiến thức.

    Anh Trần Lê Hỷ (SN 1968, phường 15, Q. Bình Thạnh) người trực tiếp có mặt trong bữa ăn tối 20/11 hôm đó kể lại trên báo Infonet: "Sự việc xảy ra vào tối 20/11, đoàn có 18 người gọi 3 nồi lẩu cua. 2 nồi không bị, nồi lẩu cua nằm ở vị trí cuối bàn thì có con chuột chết".

    “Khi đó, chúng tôi đã ăn gần hết nồi lẩu cua, múc đoạn cuối cùng ra bát thì mới phát hiện”, anh Hỷ cho biết.

    Ngay khi phát hiện sự bất thường, anh Hỷ cùng các thực khách khác dừng ăn và thông báo cho quản lý nhà hàng. Anh Hỷ nói: "chúng tôi chỉ muốn quản lý nhà hàng ghi nhận sự việc, biết nguyên nhân chỗ nào để khắc phục. Còn thông tin họ nói nguyên nhân con chuột từ trên trên trần nhà rơi xuống là đổ thừa không đúng. Sau này chuyện này có thể lặp lại, tui nghĩ chắc chắn từ trong bếp, họ phải rà soát nguyên nhân từ chỗ nào".

    Để xác thực thông tin kinh hãi trên, PV Kiến Thức đã liên hệ với phía nhà hàng Lẩu Cua 245 và được một người quản lý tên Phúc xác nhận là có sự việc như trên xảy ra vào tối 20/11.

    Theo anh Phúc, khi nghe khách hàng phản ánh với quản lý nhà hàng là có chuột chết trong nồi lẩu cua, phía nhà hàng đã tiến hành xin lỗi thực khách và yêu cầu các nhân viên kiểm tra.

    “Có người báo với tổng quản lý nhà hàng là chuột rớt từ trần nhà xuống nồi lẩu cua. Phía đầu bếp của nhà hàng cũng khẳng định đã làm đúng vệ sinh”, người quản lý nhà hàng giải thích.

    Người quản lý nhà hàng tên Phúc này cũng giải thích trên báo Infonet: "lẩu cua nước trong veo, đục sơ thôi, thực khách ăn hết cái hết nước còn chút xíu mới phát hiện con chuột trong đó".

    Trứng ốc biêu vàng còn lổn nhổn trong rau khi ăn lẩu nhà hàng


    Theo báo Người Đưa Tin cho biết, trước đó ngày 10/9/2015, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện trường hợp khách hàng phàn nàn vì nồi lẩu đang ăn thì rau còn nguyên trứng ốc bươu vàng. Chia sẻ tình huống mình gặp phải trên mạng xã hội, nickname D.M.D cho biết: “Vào tối hôm 10/9 vào lúc 22h tụi mình có vào quán vịt 30A Giang Văn Minh, gồm 7 người ăn. Ngồi được 20 phút cho rau vào ăn không để ý, một lúc sau phát hiện trứng ốc bươu vàng bám đầy rau và trong nồi cũng có, nên tụi mình dừng lại gọi nhân viên thì nhân viên không có ý kiến gì.

    Sau đó, mình yêu cầu gặp chủ quán thì chủ quán không có ở đó, mình nói với nhân viên: Bây giờ không ăn được thì như thế nào?. Nhân viên mới bảo đổi nước mới chứ không hề đề cập là thay hẳn một nồi mới. Mình nói đi nói lại vẫn không chịu đổi cho nồi mới và không chịu trách nhiệm gì, sau đó mình đứng dậy thanh toán luôn, tổng cộng là 450 ngàn nhưng nhà hàng vẫn không ý kiến gì”.

    Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện trường hợp khách hàng phàn nàn vì nồi lẩu đang ăn thì rau còn nguyên trứng ốc bươu vàngTrước đó, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện trường hợp khách hàng phàn nàn vì nồi lẩu đang ăn thì rau còn nguyên trứng ốc bươu vàng
    Hiện tại các câu chuyện “dở khóc dở cười này” vẫn đang gây xôn xao dư luận. Ai nấy đều lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay. Câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, ai nấy đều lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay.

    Phát khiếp tương ớt lổm ngổm dòi ở quán bún chả

    Báo Người đưa tin thông tin, đầu tháng 8/2014, một đoạn clip dài gần 30 giây với lời tựa “Chai tương ớt chứa đầy dòi bò lỏm ngỏm ở quán bún chả” do bạn có Nickname G.H. chia sẻ đang gây xôn xao trên cộng đồng mạng cũng như đời thực.

    Đoạn clip này ghi lại hình ảnh một chai tương ớt với đầy con dòi sống đang bò bên trong. Theo chia sẻ của người đăng tải thì những hình ảnh này được ghi lại trong một quán bún chả vỉa hè ở Cầu Giấy, Hà Nội.


    “Chai tương ớt chứa đầy dòi bò lỏm ngỏm ở quán bún chả” do bạn có Nickname G.H. chia sẻ.
    Bạn Hai Nam vừa chia sẻ thông tin với bạn bè vừa nói "Mình thích ăn tương ớt nên ăn bún, phở hay ăn đồ chiên đều cho tương ớt. Nhưng xem clip này thì thấy hãi quá. Giờ cứ nhìn thấy tương ớt ở quán ăn sáng là dạ dày nhộn nhạo, buồn nôn...".

    Bạn trẻ Thanh Hien cũng bình luận: “Tương ớt này chắc tự làm mới có nhiều dòi đến như vậy. Dù sao cũng ghê”. Bạn trẻ Tich Nien cũng hốt hoảng: “Trời, từ giờ không ăn tương ớt ở quán bún nữa”.

    Không chỉ trên các trang mạng xã hội, tại các khu chợ, nhiều bà nội trợ cũng bắt đầu bán tán xôn xao về sự việc này.

    Chị Mai (Long Biên, HN) cho biết: "Tối qua con trai tôi nó mở cái clip quay chai tương ớt đầy dòi mà tôi xem cũng thấy lạnh hết người. Không hiểu người ta làm ăn kiểu gì mà cho khách sử dụng thứ đồ như thế. Cả nhà tôi bây giờ "cạch mặt" tương ớt. Dù những loại tương ớt "xịn" cũng tạm thời bị khai trừ ra khỏi bữa ăn. Có lẽ phải một thời gian dài nữa mới dám sử dụng lại".

    Chưa rõ nguyên nhân vì sao mà trong tương ớt của quán có nhiều dòi, nhưng người xem cảm thấy khiếp sợ, thậm chí có ý định “từ bỏ” tương ớt.

    Dòi bò lổm ngổm trong xuất ăn của công nhân

    Thông tin trên báo Giao thông, chiều 11/11/2015, hàng chục công nhân Công ty TNHH Giầy Amara Việt Nam có trụ sở tại huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định phải nhập viện cấp cứu.

    Theo ông Vũ Đình Lăng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Trực Ninh, trưa cùng ngày Bệnh viện tiếp nhận khoảng 54 bệnh nhân có triệu chứng tiêu chảy, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. Sau khi kiểm phát hiện toàn bộ số công nhân trên bị ngộ độc thực phẩm.

    Anh B.T.V là một trong những người bị ngộ độc cho biết: Buổi trưa, tất cả công nhân ăn cơm trong căng tin của công ty, thực đơn gồm cơm, su su xào, giò, lạc rang, canh rau. Lúc mọi người đang ăn thì nghe tiếng hét lớn “miếng giò có dòi”, nghe thế “chúng tôi kiểm tra lại xuất ăn của mình thì thấy dòi bò lổm nhổm ra cơm” liền lấy điện thoại quay video. Sau khoảng 15 phút, mọi người cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn nên gọi xe đi cấp cứu.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-chuot-chet-doi-bo-lon-nhon-trong-thuc-an-nha-hang-a121086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.