+Aa-
    Zalo

    Kinh hoàng con đỉa dài 4m sống ký sinh cả tháng trời trong mũi cháu bé 11 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi uống nước ở một khe suối, bé T. bị nghẹt mũi, chảy máu. Tuy nhiên, phải một tháng sau người thân mới đưa cháu tới Trung tâm Y tế huyện để điều trị.

    Sau khi uống nước ở một khe suối, bé T. bị nghẹt mũi, chảy máu. Tuy nhiên, phải một tháng sau người thân mới đưa cháu tới Trung tâm Y tế huyện để điều trị.

    Con đỉa nước trong mũi của bệnh nhân T. - Ảnh: Công lý

    VTC News đưa tin, chiều 27/4, y sĩ Lê Kim Hoài, Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, Trung tâm vừa tiếp nhận trường hợp cháu N.T.T. (11 tuổi, đồng bào Cor, trú xã Trà Nú) bị nghẹt mũi, chảy máu mũi.

    Người thân bệnh nhi kể, cách đây 1 tháng, T. đi bắt ốc ở một khe suối và uống nước suối. Khi về nhà, T. bị nghẹt mũi, chảy máu. Tuy nhiên, do chủ quan nên gia đình không đưa T. tới bệnh viện thăm khám.

    Hôm nay (27/4) chứng kiến T. kêu đau liên tục, người thân mới đưa cháu tới Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My để điều trị.

    Tại đây, y sĩ Lê Kim Hoài gắp thành công một con đỉa nước dài 4cm từ trong mũi của T. ra ngoài.

    Trước đó, Zing.vn đưa tin, ngày 22/4, ông Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, cho biết các bác sĩ đã lấy con đỉa dài 5 cm sống ký sinh trong mũi chị Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi, trú huyện Bắc Trà My, Quảng Nam).

    Ngày 20/4, chị Thủy nhập viện trong tình trạng đau mũi và máu chảy liên tục. Qua nội soi, bác sĩ xác định có sinh vật sống ký sinh nằm sâu trong mũi và khó lấy.

    Sau đó, chị Thủy được điều trị cầm máu, đến sáng 22/4 các bác sĩ đã gắp thành công dị vật là con đỉa dài 5 cm trong mũi bệnh nhân.

    Người phụ nữ cho hay 10 ngày trước trong lúc đi làm đã uống nước suối và có triệu chứng nghẹt mũi, khó thở. Ngày 20/4, thấy đau, máu chảy nhiều, chị Thủy đã đến bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-con-dia-dai-4m-song-ky-sinh-ca-thang-troi-trong-mui-chau-be-11-tuoi-a321250.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan