+Aa-
    Zalo

    Kinh hoàng những vụ chó ngao Tây Tạng cắn người đến chết hoặc trọng thương

    • DSPL
    ĐS&PL Đã có nhiều vụ chó ngao Tây Tạng cắn chết người giống như vụ chó ngao Tây Tạng 40kg cắn chết bé gái 8 tháng mới đây ở Hà Nội.

    Đã có nhiều vụ chó ngao Tây Tạng cắn chết người như vụ bé gái 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng 40kg cắn tử vong mới đây ở Hà Nội.

    Chó ngao Tây Tạng trông giống sư tử. Ảnh minh họa

    Mới đây, Bệnh viện Việt Đức cấp cứu cho bệnh nhi 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng cắn, vết cắn sâu ở thái dương bên phải. Mặc dù được cấp cứu hồi sức nhưng bệnh nhân mất máu nhiều nên không thể qua khỏi.

    Sự việc chó ngao cắn chết chỉ mới xảy ra ở Việt Nam lần đầu tiên nhưng trên thế giới, chó ngao (loại thú cưng yêu thích của nhiều đại gia) nổi tiếng là nỗi khiếp sợ của nhiều người bởi bản tính hung dữ của chúng.

    Đã có nhiều vụ chó ngao Tây Tạng cắn chết người thương tâm xảy ra.

    Theo tờ South China Morning Post News, một bi kịch từng xảy ra với bé gái 6 tuổi ở Đại Liên, Trung Quốc. Cô bé bị một con chó ngao nhảy xổ ra cắn và cổ khi đang trên đường đến cửa hàng tạp hóa.

    Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau đó, tuy nhiên vết cắn mạnh vào khí quản và động mạch khiến đứa trẻ không qua khỏi. Người mẹ đau khổ vì mất con sau đó cũng trở nên quẫn trí.

    Một vụ khác việc đau lòng khác cũng xảy ra tại Trung Quốc. Một bé gái 5 tuổi tại Hồ Châu, Bắc Kinh bị chó ngao Tây Tạng tấn công khiến khuôn mặt bé bị thương nghiêm trọng và phải khâu 60 mũi.

    Người cha bị thương khi cố gắng ngăn con chó hung bạo tấn công con gái. Ảnh: ICPRESS

    Trong vụ tấn công, do cố gắng cứu con gái nhỏ thoát khỏi con chó hung bạo, người cha cũng bị con chó cắn bị thương nhiều chỗ ở tay phải. Chủ của con chó hung bạo rất day dứt sau vụ việc đã đền bù cho gia đình nạn nhân hơn 20.000 USD.

    Một bé gái 8 tuổi ở Sơn Tây, Trung Quốc cũng bị chó ngao Tây Tạng tấn công. May thay, cô bé được một người dân làng cứu sống và đưa đi cấp cứu kịp thời nên sức khỏe hồi phục.

    Nên cẩn thận khi tiếp xúc với chó ngao Tây Tạng. Ảnh minh họa

    Cũng tại Trung Quốc, The Paper đưa tin, một người phụ nữ bị một con chó Ngao Tây Tạng đi lạc tấn công, cắn xé ngay trên đường khi đang đi bộ về nhà. 

    Rất may cho chị này là 1 tài xế chiếc taxi và 1 tài xế xe buýt dừng lại can thiệp, đánh mạnh vào con chó bằng bình cứu hỏa nên người phụ nữ mới có thể chạy thoát khỏi con chó hung dữ. Tuy nhiên, sau khi xổng mất "con mồi" con chó liền quay sang tấn công người lái xe buýt, cho đến khi đám đông xúm lại, xua đuổi nó. Dù vậy người phụ nữ và tài xế xe buýt bị cắn vẫn tổn thương rất nặng.

    Có thể thấy, chó ngao Tây Tạng là một trong những giống chó nguy hiểm nhất thế giới. Những gia đình có trẻ nhỏ cần phải đặc biệt chú ý khi để trẻ tiếp xúc với loài chó hung bạo và to lớn này.

    Chó ngao Tây Tạng có thân hình vạm vỡ, hàm răng chắc khỏe. Ảnh minh họa

    Chó Ngao Tây Tạng hay còn gọi là Ngao Tạng, tên tiếng Anh là Tibetan Mastiff. Đây là một giống chó được người Tây Tạng nuôi và huấn luyện để bảo vệ gia súc, bảo vệ cuộc sống của những người dân bản địa trên vùng núi Himalaya khỏi thú hoang như chó sói, hổ, gấu và để canh gác các tu viện ở Tây Tạng.

    Sở hữu thân hình vạm vỡ, hàm răng chắc khỏe, sắc bén, Ngao Tây Tạng là loài chó có khả năng chiến đấu cao. Chó ngao Tây Tạng được cho là chúa tể của thảo nguyên và được mô tả là: “To hơn chó sói, mạnh hơn báo hoa và nhanh hơn hươu nai”.

    Ngao Tây Tạng là giống chó được đại gia ưa chuộng. Ảnh minh họa

    Theo nhiều nghiên cứu, giống chó này đã hiện hữu từ cách đây 5000 năm và được xem như là giống chó có bộ gen cổ xưa nhất trên thế giới hiện nay. Với vẻ ngoài to lớn và đôi khi hung dữ, chó Ngao Tây Tạng khiến nhiều người lầm tưởng là sư tử. Hiện nay, loại chó này trở thành một biểu tượng được các gia đình giàu có đặc biệt ưa chuộng. Ngay cả ở Việt Nam, chó ngao cũng được đưa về nuôi bất chấp giá của nó đắt khủng khiếp.

    Có nhiều vụ chó ngao Tây Tạng tấn công người. Ảnh minh họa

    Chính bởi những lý do trên mà Ngao Tạng rất được chuộng. Nhưng không phải ai cũng có đủ khả năng nuôi chúng. Là thú cưng của nhiều đại gia nhưng đồng thời Ngao Tạng cũng là nỗi khiếp sợ của nhiều người bởi bản tính hung dữ, lỳ lợm của chúng. Đã có nhiều vụ chó ngao Tây Tạng cắn chết người, hoặc thậm chí từng có con chó ngao Tây Tạng hạ sát tổng cộng 37 con sói.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-nhung-vu-cho-ngao-tay-tang-can-nguoi-den-chet-hoac-trong-thuong-a237116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan