Kinh hoàng những vụ giết người phi tang xác năm 2014


Thứ 5, 18/12/2014 | 03:21


(ĐSPL) – Trong năm 2014, dư luận trong nước không khỏi bàng hoàng bởi những vụ giết người, phi tang xác mang rợ của những kẻ thủ ác nhằm trốn tội.

(ĐSPL) – Trong năm 2014, dư luận trong nước không khỏi bàng hoàng bởi những vụ giết người, phi tang xác mang rợ của những kẻ thủ ác nhằm trốn tội.

Giết bạn thả xác trôi sông rồi đòi tiền chuộc 500 triệu đồng

Trong những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3/2014, dư luận cả nước không khỏi phẫn nộ khi vụ việc nam sinh giết bạn, thả xác trông sông rồi nhắn tin tống tiền gia đình nạn nhân.

Kẻ thủ ác đó chính là Nguyễn Kim An (SN 1995), ngụ tỉnh Bình Thuận, tạm trú quận Tân Bình (TP.HCM).

An chính là bạn đồng thời cũng là kẻ ra tay sát hại em Lư Vĩnh Đ. (SN 1996), ngụ quận Bình Tân (TP.HCM), học cùng lớp lập trình game với An, tại một trường trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình.

Đối tượng Nguyễn Kim An.

Theo hồ sơ vụ việc, sau khi nghe Đ. nói gia đình Đ. có một số tiền trong ngân hàng nên đêm 26/2, An đã dùng thuốc ngủ để gây mê nạn nhân nhằm mục đích tống tiền gia đình Đ..

Tuy nhiên, sau khi uống nước có chứa thuốc ngủ mà An đưa cho thì Đ. bị sốc thuốc, hôn mê dẫn đến mất khả năng kháng cự.

Lúc này, An dùng dây cột chân nạn nhân và bỏ vào bao tải, sau đó dùng chiếc xe của Đ. chở nạn nhân đến sông Sài Gòn để phi tang.

Tiếp tục kế hoạch, An dùng sim của Đ. để nhắn tin cho gia đình của nạn nhân để tống tiền. Thời gian kéo dài 6 ngày với hàng trăm tin nhắn đe dọa, gây hoang mang cho gia đình.

Vụ án này gây chấn động dư luận trong thời gian vừa qua, khiến Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phải chỉ đạo làm rõ, Bộ công an cũng trực tiếp tham gia điều tra, làm rõ. Sau khi bị bắt giữ, đối tượng An đã thừa nhận toàn bộ hành vi bắt cóc, tống tiền và sát hại bạn thân của mình.

Giết người tình đồng tính rồi chặt xác phi tang

Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng năm 2011, Trần Nhật Duy (20 tuổi, quê Tiền Giang) có mối quan hệ đồng tính với anh Vạn Anh T. (30 tuổi, ở cùng quê).

Tới tháng 10/2013, Duy thi đậu đại học và chuyển lên TP.HCM thuê trọ ở đường Quang Trung, quận Gò Vấp.

Ít ngày sau, T. cũng dọn đến ở cùng. Thời gian chung sống, người đàn ông 30 tuổi nhiều lần ngăn cấm tân sinh viên không được qua lại với người khác. Nhằm tìm lối thoát, tháng 2/2014, Duy nảy sinh ý định giết T. nên đã lên mạng đặt mua thuốc độc.

Trong 2 đêm 15-16/5, Duy đã hai lần bỏ thuốc độc vào mì tôm cho bạn trọ ăn nhưng không chết.

Hai đối tượng Duy và Linh.

Tối 19/5, Duy tiếp tục bỏ thuốc độc cho T. uống, khiến anh này tử vong. Hung thủ sau đó đem xe máy, điện thoại của người đàn ông đồng tính bán lấy 8 triệu đồng.

Hôm sau, nam sinh này tìm mua cưa, kéo, băng dính, túi xách mang về phòng trọ và gọi điện cho bạn gái là Đặng Gia Linh (22 tuổi, người yêu của Duy) cùng quê ở Tiền Giang đến phòng trọ dùng bình xịt khử mùi hôi, xóa dấu vết. Biết sự việc nhưng cô gái này không trình báo công an.

Ngày 21/5, Duy chặt 2 cánh tay của anh T. rồi bỏ vào ba lô chạy xe máy đến phà Mỹ Lợi, tỉnh Tiền Giang để phi tang.

Một ngày sau, Duy trở về phòng trọ bỏ các phần thi thể còn lại của nạn nhân vào ba lô, cùng người yêu chạy xe máy lên đèo Bảo Lộc rồi vứt xuống vực sâu. Sau đó, cả 2 chạy xe về quê.

Ngày 23/5, chủ nhà trọ phát hiện mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ phòng của Duy nên gọi điện trình báo công an đến kiểm tra thì phát hiện một xác chết không đầu. Ngay sau đó, Duy và Linh bị công an bắt và đưa cả 2 đi tìm lại những phần thi thể của nạn nhân đã bị phi tang.

Video tham khảo:

Tình tiết mới vụ chặt xác, phi tang người tình đồng tính

Sau 5 tháng điều tra, công an TP.HCM chuyển hồ sơ qua VKS cùng cấp đề nghị truy tố Trần Nhật Duy (20 tuổi) về tội “Giết người và cướp tài sản”; Đặng Gia Linh (22 tuổi, người yêu của Duy) cùng quê ở Tiền Giang về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và che giấu tội phạm”.

Giết em dâu, chặt xác phi tang ngoài đường rồi về nhà tự tử

Nạn nhân trong vụ việc này được xác định tên H. (40 tuổi), là em dâu đồng thời cũng là người tình của hung thủ Đặng Văn Tuấn (40 tuổi, ngụ phường Cầu Kho, quận 1).

Khi bị bắt về cơ quan công an, Tuấn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, theo đó, trước khi gây án y vừa thụ án 7 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, trở về địa phương vào đầu năm 2013 và chung sống cùng nhà với bà H. Vào khoảng tháng 9/2014 Tuấn và bà H. xảy ra mâu thuẫn xuất phát từ sự hiểu nhầm.

Đối tượng Tuấn tại cơ quan công an.

Trong quá trình đó, Tuấn đã nhiều lần chủ động xin lỗi nhưng bà H. không đồng ý, còn dọa thuê giang hồ "xử" Tuấn. Chính vì lý do đó mà Tuấn đã ngấm ngầm âm mưu sát hại bà H.

Vào khoảng 15h chiều 28/9 Tuấn và bà H. có sử dụng ma túy đá ngay tại nhà. Trong cơn phê thuốc thì Tuấn và bà H. lại cự cãi lớn tiếng sau đó đánh nhau.

Tuấn dùng chày giã tiêu tấn công, đập liên tiếp vào đầu bà H. Khi bà H. kêu la, Tuấn dùng tay bóp cổ, bịt miệng cho đến khi nạn nhân tử vong.

Sau đó, đối tượng này để xác bà H. trong nhà vài ngày rồi cắt xác nạn nhân cho vào bao tải. Tới sáng ngày 1/10, Tuấn mang hai bao tải xác tới vứt tại hẻm 594, Võ Văn Kiệt, (phường Cầu Kho, quận 1) rồi về nhà cắt tay tự vẫn nhưng được lực lượng công an giải cứu kịp thời.

Giết người tình đốt xác ở bụi chuối

Khi bị người yêu cự tuyệt tình cảm vì đã có vợ con, đối tượng Tú van xin quay lại nhưng không được nên đã ra tay sát hại người tình của mình. Nạn nhân trong vụ việc là chị B (34 tuổi, tạm trú ở quận Thủ Đức) – người yêu của Đỗ Thanh Tú (34 tuổi, ở quận 9).

Theo thông tin vụ việc, 21h ngày 10/11 Tú gọi điện hẹn chị B. đi uống cà phê tâm sự. Tú chạy xe gắn máy đến phòng trọ đón người tình rồi chở đến một quán cà phê ngồi uống nước. Chuyện trò được một lúc thì Tú chở chị B. về phòng trọ trên đường 102, phường Tăng Nhơn Phú, quận 9.

Đối tượng Tú tại cơ quan công an. 

Hai người xảy ra cự cãi vì lúc này chị B. mới biết Tú đã có vợ và 2 con. Mặc dù Tú giải thích đã ly hôn, 2 con nhỏ Tú gửi cho bà nội chăm sóc ở đường Lã Xuân Oai, còn Tú về thuê phòng trọ trên đường 102 trên địa bàn quận 9 sống một mình, mong xin được nối lại tình cảm nhưng chị B. không đồng ý và đòi chia tay.

Lời qua tiếng lại, bất ngờ Tú dùng 1 đoạn sắt “phi 21” tấn công vào đầu chị B. từ phía sau làm cho chị này gục xuống bất tỉnh và tử vong tại chỗ.

Sau khi đánh chết người tình, Tú ôm xác ngủ suốt đêm như không hề có chuyện gì xảy ra. Đến sáng 11/11, Tú vẫn đi làm bình thường. Tới trưa Tú mua 1 thùng phi nhựa lớn nhưng chưa thực hiện âm mưu.

Đến ngày 12/11, Tú lột quần áo trên người chị B., sau đó cho thi thể nạn nhân vào thùng phi rồi nhét một tấm drap trải giường vào. Chưa yên tâm, Tú dùng một túi nilon lớn màu đen trùm miệng thùng lại rồi dán băng keo.

Sau đó Tú dùng Xe máy chở thùng phi đến khu vực vườn chuối thuộc hẻm 20, đường 160, P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9. Tại đây, Tú vất thùng phi xuống đất rồi đốt thuốc hút.

Tú cho rằng xác người tình cháy là do lửa từ điều thuốc Tú vứt lại, chứ anh ta không đốt.

Tới ngày 25/11, hòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự Xã hội (PC45 - Công an TP.HCM) đã khởi tố Vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Đỗ Thanh Tú để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-nhung-vu-giet-nguoi-phi-tang-xac-nam-2014-a74686.html