+Aa-
    Zalo

    Kinh hoàng trước những tuyệt chiêu dọn phòng "siêu" nhanh sạch của nhân viên khách sạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn cho rằng ở khách sạn 4-5 sao là yên tâm về vệ sinh? Tuy nhiên những tiết lộ về cách dọn phòng nhanh - sach của nhân viên khách sạn sẽ khiến bạn phải nghĩ lại.

    Bạn cho rằng ở khách sạn 4-5 sao là yên tâm về vệ sinh? Tuy nhiên những tiết lộ về cách dọn phòng nhanh - sạch của nhân viên khách sạn sẽ khiến bạn phải nghĩ lại.

    Nhiều người sau khi xem xong những video clip quay cảnh nhân viên dùng khăn tắm lau bồn cầu hay dùng cọ toilet rửa cốc... đều tự nhủ sẽ chẳng bao giờ dám động vào bất kì đồ gì của khách sạn nữa.

    Mới đây, một clip phóng sự của báo Tuổi trẻ đã vạch trần cách dùng khăn tắm lau bồn cầu của nhân viên dọn phòng tại một số khách sạn tại TP HCM. Ảnh: Tuổi trẻ

    Tuy nhiên những vụ việc tương tự đã xảy ra rất nhiều tại một loại các khách sạn 5 sao ở Trung Quốc.

    Tháng 11/2018, vụ việc nhân viên một loạt khách sạn 5 sao ở Trung Quốc dùng khăn vệ sinh bồn cầu để lau chùi cốc dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận và khiến nhiều người băn khoăn về vấn đề vệ sinh trong các khách sạn. Ảnh: Weibo.

    Camera bí mật được giấu trong phòng của khách sạn The Ritz-Cartlon ở Thượng Hải, Trung Quốc, cho thấy nhân viên dọn phòng dùng những chiếc khăn để vừa lau bồn rửa, kệ để đồ vừa lau cốc uống cà phê của khách. Ảnh: SCMP

    Đoạn video còn cho thấy hình ảnh một phụ nữ lau dọn trong khách sạn Four Seasons ở Thượng Hải cũng dùng một tấm bọt biển để lau vòi tắm, kệ để đồ và cốc trong nhà vệ sinh. Ảnh: SCMP.
    Tháng 4/2015, trang Sohu (Trung Quốc) đưa tin, phóng viên báo này đã phát hiện nhân viên tại một chi nhánh khách sạn Home Inn ở Hàng Châu, Trung Quốc, sử dụng khăn mặt hoặc khăn tắm được trang bị cho phòng của khách thuê để lau chùi nền nhà, cửa nhà tắm, sàn nhà, bồn cầu... Ảnh: Sohu.
    Đáng nói hơn, sau khi nhân viên phục vụ sử dụng bàn chải để chải bồn rửa mặt xong thì lại dùng bàn chải ấy để cọ… bồn cầu. Ảnh: Sohu.

    Ngày 7/9/2017, Better Choice, Better Life” (BCBL), một tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã khiếu nại về vệ sinh kém ở vài khách sạn 5 sao như W, Intercontinental, JW Marriott, Shangri-La và Hilton tại Bắc Kinh. Nhân viên không thay ga trải giường khi có khách trả phòng. Ảnh: Youtube.

    Hàng loạt khách sạn lớn tại Trung Quốc đã áp dụng công nghệ để lấy lại niềm tin từ khách hàng, sau các scandal bê bối.

    Cụ thể, nhiều khách sạn ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, đã tiến hành gắn chip vào góc của khăn tắm, ga trải giường, gối và chăn. Du khách khi vào phòng sẽ dùng điện thoại thông minh quét mã QR kiểm tra lần cuối cùng những món đồ trên là khi nào.

    Theo các chuyên gia, những con chip có khả năng chịu nước, nhiệt độ cao ở 180 độ C, tuổi thọ tới 200 lần giặt, tồn tại được trong môi trường bị tẩy rửa…

    Ngoài ra, thông tin trong con chip sẽ được máy chủ cập nhập khi những sản phẩm trên được giặt là. Bước đầu, phương pháp này đang nhận được những phản hồi tích cực.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-truoc-nhung-tuyet-chieu-don-phong-sieu-nhanh-sach-cua-nhan-vien-khach-san-a284615.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan