+Aa-
    Zalo

    Kinh Khuyên là gì, gồm những nhân vật quyền lực nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Làng giải trí Hoa Ngữ hiện này được cho là chia thành các nhóm gồm Kinh Khuyên, Tây Bắc Khuyên, Đông Bắc Khuyên, Cảng Khuyên (Hong Kong) và Đài Khuyên (Đài Loan).

    Ngày 27/8, truyền thông Trung Quốc đưa tin, trong quá trình thẩm vấn, Ngô Diệc Phàm đã khai 47 đồng phạm dính líu và tiếp tay cho hành vi phạm pháp của anh. Đáng chú ý phần lớn nhóm 47 đồng phạm này là các nghệ sĩ, đạo diễn danh tiếng thuộc Kinh Khuyên.

    Kinh Khuyên là gì?

    Kinh Khuyên là từ viết tắt của cụm từ "nhóm văn nghệ sĩ Bắc Kinh" trong tiếng Trung, chỉ vòng tròn quan hệ trao đổi lợi ích - tài nguyên mật thiết của giới đạo diễn, diễn viên và tư bản hoạt động tại Bắc Kinh.

    Làng giải trí Hoa Ngữ hiện này được cho là chia thành các nhóm gồm Kinh Khuyên, Tây Bắc Khuyên, Đông Bắc Khuyên, Cảng Khuyên (Hong Kong) và Đài Khuyên (Đài Loan).

    Trong đó, Kinh Khuyên được xem là có quyền lực nhất showbiz Hoa ngữ hiện nay. Nhìn bề ngoài, Kinh Khuyên như một vòng phân chia theo địa lý nhưng trên thực tế lại là chỉ một nhóm nhân vật quyền lực trong giới điện ảnh và truyền hình, phần lớn các cựu binh hoạt động nghệ thuật xuất thân từ Đại viện quân khu Bắc Kinh Trung Quốc. Họ đóng một vai trò quan trọng trong giới điện ảnh và truyền hình Trung Quốc hiện nay.

    kinh khuyen la gi gom nhung nhan vat quyen luc nao 02
    Một số nhân vật quyền lực trong Kinh Khuyên. Ảnh: Sohu

    Những nhân vật chủ chốt của Kinh Khuyên thời kỳ đầu bao gồm: Trịnh Hiểu Long, Vương Sóc, Nghiệp Đại Ưng, Diệp Kinh, Mã Chu Đô, Khương Văn, Phùng Tiểu Cương, Trương Nguyên, Từ Tịnh Lôi, Triệu Bảo Cương, Cát Ưu, Mai Đình, Hoa Nghị Huynh Đệ,…

    Ngoài ra còn có 1 số nhân vật khác tham gia vào Kinh Khuyên như là Trần Vũ Phàm, Trần Hồng, Bạch Bách Hà, Vương Lạc Đan, Văn Chương, Huỳnh Hiểu Minh - AB, Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Triệu Vy, Châu Tấn, Trần Khôn, Đặng Siêu - Tôn Lệ, "tiểu công chúa" Quan Hiểu Đồng, "tiểu thái tử" Trần Phi Vũ…

    Vậy tại sao tất cả các ngôi sao đều muốn "kết thân" với Kinh Khuyên?

    Lý do là bởi nguồn "tài nguyên" mà Kinh Khuyên mang lại rất lớn. Như công ty Hoa Nghị Huynh Đệ, hầu hết đều là người trong Kinh Khuyên và tài nguyên điện ảnh truyền hình của họ đều rất dồi dào.

    Người ta nói rằng có bao nhiều diễn viên xuất thân từ Hoa Nghị bứt phá thành sao thì không biết nhưng chắc chắn một điều những người "kết thân" với Hoa Nghị sẽ không thiếu phim để đóng.

    Tuy nhiên, Kinh Khuyên cũng không thể lũng đoạn thị trường. Giới nghệ thuật Trung Quốc còn có Trương Nghệ Mưu, Toàn An, Chương Tử Di, Tưởng Văn Lệ và các nhân vật thuộc nhóm Tây Bắc Khuyên khác, những người có thành tích tốt hơn các Kinh Khuyên về mảng phim điện ảnh.

    Nếu Kinh Khuyển là thế giới của phim truyền hình, thì Tây Bắc Khuyên được xem là trung tâm của phim điện ảnh.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-khuyen-trung-quoc-la-gi-gom-nhung-nhan-vat-quyen-luc-nao-a511422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan