+Aa-
    Zalo

    Kinh ngạc bé trai chào đời nặng 6,7 kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nữ hộ sinh nói rằng đây là em bé sơ sinh lớn nhất mà họ từng thấy và bé trông như một trái bí ngô trong đúng dịp Halloween.

    Mới đây, một bà mẹ ở Anh đã hạ sinh một bé trai nặng 4lb 15oz (tương đương 6,7 kg) tại Bệnh viện John Radcliffe, thành phố Oxford. Cân nặng này này đã giúp cậu bé này trở thành đứa trẻ sơ sinh lớn thứ 3 trong lịch sử y học nước này.

    Mẹ của bé trai là sản phụ Cherral Mitchell, 31 tuổi. Cô đã phải cần đến hai nữ hộ sinh để giúp cô sinh bé Alpha. Họ nói rằng đây là em bé sơ sinh lớn nhất mà họ từng thấy và bé trông như một trái bí ngô trong đúng dịp Halloween. Các nữ hộ sinh cũng đặt cho cậu bé cái tên đáng yêu "hà mã con" để đánh dấu ca sinh sở đặc biệt này.

    be so sinh 67 kg
    Cận cảnh cậu bé sơ sinh nặng với 6,7 kg tại Anh.

    Theo các bác sĩ, do Mitchell bị tiểu đường thai kỳ khá muộn nên kích cỡ của em bé sẽ theo đó mà phát triển hơn bình thường. Mitchell kể rằng cô đã rất bất ngờ khi phát hiện mình mang thai bởi vợ chồng cô vẫn luôn sử dụng các biện pháp phòng tránh. Người mẹ cũng tiết lộ thêm rằng tất cả anh chị của Alpha đều có cân nặng bình thường, chỉ có cậu bé là lớn nhất.

    Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cả hai mẹ con đang dần ổn định. Bé trai đã được chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện để theo dõi thêm và sẽ sớm được xuất viện trong thời gian tới nếu không có dấu hiệu bất thường xảy ra.

    Ngày 4/6/2015, một sản phụ người Australia đã sinh một em bé khổng lồ nặng tới 18 kg tại bệnh viện King Edward Memorial ở Ấn Độ khiến các bác sĩ và y tá bệnh viện một phen khiếp vía. Sau đó, cậu bé đã cần đến các thiết bị hỗ trợ trong khoảng 1 tuần và làm các xét nghiệm máu, hô hấp, mỡ đến khi mọi chỉ số về mức ổn định như những đứa trẻ bình thường.

    Được biết, em bé sơ sinh nặng như vậy nguyên nhân chính từ người mẹ. Với cân nặng 272kg, mẹ của cậu bé cũng từng được báo chí đưa tin là bà mẹ mang thai với trọng lượng đáng kinh ngạc.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-ngac-em-be-chao-doi-nang-6-7-kg-a518178.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan