+Aa-
    Zalo

    Kinh ngạc người đàn ông ngủ tới 300 ngày trong năm, gia đình phải cho ăn và tắm giúp

    ĐS&PL Việc người đàn ông ngủ 300 ngày mỗi năm khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng và tò mò về nguyên nhân.

    Theo Times Now News, người đàn ông gây xôn xao dư luận khi ngủ tới 300 ngày trong năm là anh Purkharam (42 tuổi). Purkharam hiện đang sinh sống tại làng Bhadwa, quận Nagaur, bang Rajasthan (Ấn Độ)

    Với việc ngủ 300 ngày mỗi năm, Purkharam được mệnh danh là "Kumbhakaran" ngoài đời thực. Được biết, “Kumbhakaran” là nhân vật thần thoại trong sử thi Ramayana nổi tiếng, có khả năng ngủ yên trong vòng 6 tháng mà không bị quấy rầy.

    Nguyên nhân khiến người đàn ông này gặp phải tình trạng đó là do anh mắc chứng rối loạn hiếm gặp, có tên Axis hypersomnia. Mọi người thường được khuyên ngủ từ 6 – 8 giờ mỗi ngày nhưng anh Purkharam lại ngủ liên tục 25 ngày. Người đàn ông này được chẩn đoán mắc chứng rối loạn hiếm gặp cách đây 23 năm.

    kinh ngac nguoi dan ong ngu toi 300 ngay trong nam gia dinh phai cho an va tam giup
    Anh Purkharam ngủ tới 300 ngày mỗi năm vì mắc hội chứng rối loạn hiếm gặp. Ảnh: Twitter

    Tình trạng ngủ nhiều ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sức khỏe của Purkharam. Cụ thể, Purkharam chỉ có thể điều hành cửa hàng tạp hóa ở địa phương của mình chỉ 5 ngày/ tháng. Một khi Purkharam đã chìm vào giấc ngủ, rất khó để có thể đánh thức anh dậy.

    Trong thời gian Purkharam chìm vào giấc ngủ dài, các thành viên trong gia đình phải giúp anh thực hiện các hoạt động sinh hoạt thường ngày như ăn và tắm. Purkharam thậm chí có thể ngủ gật ngay khi đang làm việc.

    Khi Purkharam mới bị mắc chứng rối loạn hiếm gặp này, gia đình anh vô cùng lo lắng và đã nhờ sự trợ giúp của bác sĩ. Vào thời điểm đó, anh đã ngủ tới 15 tiếng/ ngày. Qua nhiều năm, thời gian Purkharam ngủ dần tăng lên, lúc đầu là vài giờ, sau đó là vài ngày. Các triệu chứng ngày càng tồi tệ hơn. Hiện, Purkharam ngủ liên tục từ 20 – 25 ngày.

    Theo chia sẻ của người đàn ông này, tuy anh được điều trị và ngủ rất nhiều, cơ thể anh thường luôn cảm thấy mệt mỏi, làm việc gần như không năng suất. Purkharam cũng phàn nàn về những triệu chứng khác liên quan đến tình trạng ngủ nhiều của mình, trong đó có việc bị đau đầu dữ dội.

    Bà Kanvari Devi – mẹ của Purkharam và vợ của anh là Lichmi Devi hy vọng anh sẽ sớm bình phục và có cuộc sống bình thường như trước đây.

    Đinh Kim (Theo Times Now News, News18)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-ngac-nguoi-dan-ong-ngu-toi-300-ngay-trong-nam-gia-dinh-phai-cho-an-va-tam-giup-a507139.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan