Kinh nghiệm chọn cây thông Noel cho mùa Giáng sinh 2021


Thứ 5, 09/12/2021 | 20:30


Cùng sự kiện

Trang trí không gian bằng cây thông Noel từ lâu được xem là "gia vị" không thể thiếu của mỗi dịp lễ Giáng sinh trên toàn thế giới.

Hằng năm, cứ độ giờ này, khắp nơi trên thế giới đã tràn ngập màu sắc của không khí lễ Giáng sinh. Trong đó, truyền thống trang trí cây thông từ lâu được xem là "gia vị" không thể thiếu của sự kiện này, tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên có rất nhiều cách dựng cây thông Noel khác nhau, tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của mỗi gia đình.

Hiện nay, những cây thông giả vẫn là lựa chọn phổ biến với đa dạng kích cỡ, mẫu mã và giá cả. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn tìm được món đồ ưng ý cho dịp lễ đặc biệt này.

Cộng đồng mạng - Kinh nghiệm chọn cây thông Noel cho mùa Giáng sinh 2021

Cây thông PE

Ưu điểm: Đây là loại cây thông sử dụng chất liệu nhựa dẻo PE, tạo hình từng đọt thông, nhánh và lá rất giống cây thông thật. Phần tán cây bên dưới rộng, xum xuê và phủ sát mặt đất.

Với cây cao 2m1, phần tán rộng nhất là 1m5. Nếu nhìn từ xa, bạn khó nhận ra đây là cây thông giả. Độ bền của cây cũng cao. Chất liệu nhựa dẻo giúp định hình và giữ phom cây lẫn lá trong thời gian dài.

Cộng đồng mạng - Kinh nghiệm chọn cây thông Noel cho mùa Giáng sinh 2021 (Hình 2).

Nhược điểm: Giá thành cao, từ 2 triệu đồng trở lên.

Lưu ý: Cây thông PE không có kích cỡ nhỏ, chỉ có cây từ 1m8 đến 3m6. Tuy nhiên, nếu bị hạn chế không gian, bạn có thể chọn cây thân ốm, cùng chiều cao nhưng tán lá nhỏ hơn khoảng 30%.

Cây thông cước

Ưu điểm: Trước khi dòng thông PE ra đời, thông cước là sản phẩm cao cấp, giá thành tương đối cao. Dòng này cũng rất giống cây thông thật. Từng chi tiết nhánh thông được sản xuất thủ công tỉ mỉ tương tự như cây thông lá kim ở Đà Lạt. Không chỉ có màu xanh đậm, cây thông cước còn có màu trắng, hoặc thêm đầu vàng tựa ngọn cành thông.

Nhược điểm: Những loại phủ thêm tuyết hoặc kim tuyến rất nhanh bong tróc. Sợi cước dễ đứt gãy trong quá trình bảo quản.

Lưu ý: Loại thông cước có nhiều kích cỡ, từ 1m5 đến 3m với giá bán từ khoảng 1 triệu trở lên. Ngoài ra, vẫn có loại mini để bàn với chiều cao dưới 1m.

Cộng đồng mạng - Kinh nghiệm chọn cây thông Noel cho mùa Giáng sinh 2021 (Hình 3).

Cây thông 3 loại lá/ 2 loại lá

Ưu điểm: Đây là loại thông phổ biến trên thị trường. Giá thành rẻ, nhẹ, dễ vận chuyển, nó đáp ứng được nhu cầu trang trí Giáng sinh và phù hợp túi tiền với mọi người. Loại cây này có chiều cao 90cm đến 6m. Giá bán chỉ từ 200 nghìn đồng.

Nhược điểm: Phần lá nhựa PVC mềm dễ rơi rụng theo thời gian. Màu sắc cũng phai nhanh. Cây nhìn “xuống sắc” sau khoảng 2-3 năm.

Lưu ý: Cây thông 3 loại lá là sự kết hợp của lá đầu dẹp, lá đầu tròn và xen kẽ với lá cước. Cây thông 2 loại lá không có lá đầu tròn. Đây là loại cây có nhiều biến tấu nhất trên thị trường. Bạn có thể tìm thấy cây có gắn thêm trái thông, trái đỏ, phủ tuyết và kim tuyến, màu trắng, màu đỏ, màu hồng…

Cộng đồng mạng - Kinh nghiệm chọn cây thông Noel cho mùa Giáng sinh 2021 (Hình 4).

Cách chọn cây thông Noel thật

Ưu điểm: Ngoài hương thơm tự nhiên, thân thiện môi trường, cây thông thật còn có tán lá rộng, màu xanh tươi mang đến một không khí Giáng sinh đầy sức sống. Sau thời gian trưng bày, người tiêu dùng có thể mang gửi vườn trồng và chăm sóc cho những mùa Giáng sinh tiếp theo.

Nhược điểm: Giá thành của cây thông thật thường rất cao giao động từ 10 triệu đến 100 triệu một cây tùy theo kích thước của cây thông.

Cộng đồng mạng - Kinh nghiệm chọn cây thông Noel cho mùa Giáng sinh 2021 (Hình 5).

Ngoài mua thông nguyên cây, bạn có thể cân nhắc mua thông cành về cắm. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn dòng thông rừng Việt Nam với giá từ 200.000 đồng/cành. Loại này có ưu điểm là giá tốt, hương thơm, cành bền và không yêu cầu phải để trong phòng máy lạnh.

Để chọn mua được cây thông Noel chất lượng, giá tốt bạn cần lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua. Bên cạnh đó, nguồn gốc, xuất xứ của cây thông cũng là điều bạn nên chú ý.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-chon-cay-thong-noel-cho-mua-giang-sinh-2021-a521903.html