Kinh nghiệm chọn gạch ốp lát cho ngôi nhà bạn


Thứ 2, 05/12/2016 | 15:53


Cùng sự kiện

(ĐSPL) Lựa chọn gạch ốp lát dựa trên một số yếu cầu của chủ nhà và kinh nghiệm tư vấn của kiến trúc sư. Nhưng bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau

Một trong những giải pháp nâng cao thẩm mỹ cho không gian sống là việc lựa chọn gạch ốp lát phù hợp với mỗi căn phòng. Với sự đa dạng, phong phú của thị trường gạch ốp lát hiện nay thì việc lựa chọn loại gạch nào cho thích hợp với ngôi nhà cũng là một trong những vấn đề nan giải của nhiều người. Thông thường, việc lựa chọn gạch ốp lát dựa trên một số yếu cầu của chủ nhà và kinh nghiệm tư vấn của kiến trúc sư. Tuy nhiên, nếu bạn còn đang băn khoăn, hãy tham khảo một số kinh nghiệm chọn gạch ốp lát dưới đây nhé.

1. Chọn gạch ốp lát theo thương hiệu

Trên thị trường, có rất nhiều thương hiệu gạch nội và ngoại khác nhau. Để lựa chọn được gạch chất lượng tốt và phù hợp thì bạn nên tham khảo người trong ngành xây dựng sẽ có kinh nghiệm tốt hơn.

Chọn gạch ốp lát theo thương hiệu

2. Kinh nghiệm chọn gạch ốp lát theo mục đích sử dụng

Mỗi chủng loại gạch ốp lát có công dụng, tính năng riêng. Gạch dùng để lát đường đi, sân vườn, hành lang cần độ cứng đủ để chịu ma sát và áp lực. Gạch ốp sàn nội thất cần độ cứng thấp hơn. Gạch ốp tường thì cần nhẹ, mỏng để giảm áp lực bóc tách. Đối với gạch lát cho các tầng trên thì không cần độ cứng cao như ở các tầng dưới. Nhà bếp, phòng tắm lại cần loại gạch có độ chống thấm cao. Gạch viền, gạch len vừa để trang trí vừa chống nước đọng.

Gạch có nhiều kích thước khác nhau. Những mặt bằng có diện tích nhỏ hẹp, bạn chỉ nên dùng gạch có kích thước nhỏ, 20 x 20cm hoặc 30 x 30cm. Đối với mặt bằng lớn thì nên dùng gạch cơ lớn, cỡ 40 x 40cm, 60 x 60cm, 80 x 80cm hoặc 120 x 120cm.

Chọn gạch ốp lát theo mục đích sử dụng

3. Chọn gạch ốp lát theo thị hiếu thẩm mỹ

Sự hài hòa từ trong ra ngoài, giữa nội thất và ngoại thất là tiêu chí của một ngôi nhà đẹp và gạch ốp lát là một phần trong đó. Với mặt bằng nhỏ hẹp, không nên ốp quá nhiều kiểu gạch hay màu khác nhau. Còn mặt bằng rộng thì cần có sự thay đổi chút để tránh sự nhàm chán.

Phòng khách là nơi đón tiếp nhiều người, cần tránh những kiểu cách lập dị. Phòng ngủ lại cần cảm giác nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, phòng của trẻ em lại cần tươi sáng. Ngoài ra, bạn có thể chọn những mẫu gạch trang trí, ghép lại tạo nên một tác phẩm nghệ thuật hội họa. Mẫu này phù hợp với phòng tắm, phòng ăn, nhà hàng hoặc câu lạc bộ giải trí.

Kinh nghiệm chọn gạch ốp lát là hãy theo thị hiếu thẩm mỹ

4. Chọn gạch ốp lát theo chất lượng

Chất lượng gạch thường được thể hiện qua thương hiệu và mã ghi trên bao bì như: ISO (tiêu chuẩn chất lượng quốc tế); loại A, B, C.

Cũng có thể phân biệt khi nhìn: gạch xấu khi nhìn chính diện sẽ thấy bề mặt có vết rỗ, màu sắc không đồng đều, đường nét hoa văn không sắc sảo, nhìn nghiêng sẽ thấy miếng gạch không đều, cong vênh. Lật măt sau nếu không thấy mác của nhà sản xuất có thể là hàng giả, hàng nhái hoặc hàng thứ phẩm.

Chọn gạch ốp lát theo chất lượng

Trên thực tế, kinh nghiệm chọn gạch ốp lát cần sự phối hợp đồng bộ của cả 4 yếu tố trên. Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm việc đưa phong thủy nhà ở vào không gian gia đình bạn.

Chúc các bạn có một không gian sống đẹp!

Dương Ngọc

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-chon-gach-op-lat-cho-ngoi-nha-ban-a172814.html