+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm chọn gỗ lát sàn cho từng không gian trong ngôi nhà bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bạn đang phân vân không biết nên chọn loại gỗ lát sàn nào cho từng không gian, hãy tham khảo ngay kinh nghiệm chọn gỗ lát sàn dưới đây.

    (ĐSPL) - Bạn đang phân vân không biết nên chọn loại gỗ lát sàn nào cho từng không gian, hãy tham khảo ngay kinh nghiệm chọn gỗ lát sàn dưới đây.

    Liên quan đến vấn đề chọn nội thất cho ngôi nhà nhỏ, chúng tôi đã từng giới thiệu đến các bạn kinh nghiệm chọn gạch ốp lát. Hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ đến bạn đọc một số kinh nghiệm chọn gỗ lát sàn nhà.

    Gỗ lát sàn có rất nhiều chủng loại với từng tính năng và chất lượng khác nhau như : khả năng thấm nước, độ bằng phẳng, thớ gỗ, mấu… Đặc biệt, từng loại có mục đích sử dụng và hiệu quả trang trí nhất định. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại gỗ lát sàn nào cho từng không gian, hãy tham khảo ngay kinh nghiệm chọn gỗ lát sàn dưới đây.

    Chọn gỗ lát sàn cho phòng khách

    Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà cũng như gia chủ, vì vậy không gian này thường được chăm chuốt đến từng chi tiết. Chọn gỗ lát sàn cho phòng khách, bạn cần chú đến sự hài hòa và tinh tế cùng các yếu tố khác như: màu sơn nước, nội thất, trần nhà.

    Để tạo điểm nhấn, bạn nên chọn gỗ có tone màu tươi sáng, có độ dày 8mm hoặc 12mm sẽ rất phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể dựa trên đặc điểm khí hậu của từng vùng mà có sự lựa chọn phù hợp nhất. Ví dụ như ở miền Bắc, có 4 mùa rõ rệt nhưng vào mùa đông, độ ẩm không khí cao nên dễ ẩm mốc, hư hỏng gốc lát sàn. Vì vậy, bạn nên mua loại gỗ tốt, có khả năng chịu ẩm cao.

    Kinh nghiệm chọn gỗ lát sàn cho phòng khách

    Chọn gỗ lát sàn cho phòng ngủ

    Đây là không gian riêng tư cần sự ấm cúng nên kinh nghiệm chọn gỗ lát sàn phòng ngủ là bạn hãy chọn sàn gỗ có màu sắc ấm áp. Bên cạnh đó, cần bố trí vật dụng, đồ đạc không có chân sắc nhọn để tránh làm trầy xước về mặt sàn nhà.

    Chọn gỗ lát sàn cho phòng bếp

    Phòng bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, ẩm, bạn nên chọn loại gỗ có khả năng chịu nước, chống trơn trượt và có độ dày khoảng 8mm hoặc 12mm nhằm đảm bảo cho việc đi lại. Bên cạnh đó, nên chọn gỗ có gam màu trung tính như nâu trầm để tạo sự ấm cúng cho không gian bếp.

    Bạn cũng cần lưu ý, không nên chọn gỗ quá ráp vì khi đồ ăn hay bụi bẩn rơi vãi sẽ rất khó vệ sinh.

    Chọn gỗ lát sàn cho phòng bếp không nên chọn gỗ quá ráp

    Chọn gỗ lát sàn cho phòng tắm

    Theo kinh nghiệm chọn gỗ lát sàn, phòng tắm là nơi thường xuyên ẩm ướt, bạn nên chọn loại sàn gỗ có khả năng chịu được nước tốt như: sàn gỗ nhựa hoặc sàn gỗ Ronia. Trong quá trình sử dụng, cần hạn chế tối đa việc để nước còn đọng trên nền vì chúng sẽ làm mục sàn gỗ của bạn.

    Hi vọng với kinh nghiệm chọn gỗ lát sàn trên đây, cùng việc dùng sàn gỗ đúng cách và biết cách kết hợp với những đồ nội thất khác sẽ mang đến cho bạn một không gian sống hoàn hảo.

    Các bạn có thể tìm hiểu thêm kinh nghiệm chọn đồ gỗ nội thất cho gia đình mà chún tôi đã tổng hợp nhé.

    Dương Ngọc(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-chon-go-lat-san-cho-tung-khong-gian-trong-ngoi-nha-ban-a173171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan