Kinh nghiệm chọn hướng nhà chung cư mà bạn cần biết


Thứ 4, 07/12/2016 | 18:38


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bạn cần mua một căn nhà chung cư nhưng chưa có kinh nghiệm chọn hướng nhà chung cư. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết sau nhé.

(ĐSPL) - Bạn cần mua một căn nhà chung cư nhưng chưa có kinh nghiệm chọn hướng nhà chung cư. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết sau nhé.

Chắc hẳn rất nhiều người biết kinh nghiệm chọn đồ gỗ nội thất nhưng kinh nghiệm chọn hướng nhà, nhất là nhà chung cư thì không phải ai cũng biết. Nhằm đáp ứng những nhu cầu quan tâm của nhiều người, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một số kinh nghiệm sau.

Khi quyết định mua một cặn hộ chung cư, ngoài việc quan tâm đến yếu tố giá cả, số tầng, hình dáng của căn hộ thì một vấn đề bạn cần hết sức lưu ý là chọn hướng căn hộ hợp tuổi và hướng chính của căn hộ. Vì vậy, kinh nghiệm chọn hướng nhà chung cư hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn chọn được hướng căn hộ phù hợp, mang lại vận khí tốt cho sự phát triển của bạn và gia đình.

Hầu hết mọi người cho rằng, hướng cửa ra vào mới là yếu tố xác định hướng của căn nhà, bởi với lập luận con người chỉ sinh sống được khi đi qua cửa, ngôi nhà chỉ có thể ở và sinh hoạt khi có cửa ra vào. Hơn nữa, họ cho rằng khí là quan hệ tương tác giữa con người với căn nhà. Tuy nhiên, đây là đánh giá chủ quan, chỉ nhìn nhận được một phần khí – tức là gió hay không khí mà con người có thể cảm nhận được.

Kinh nghiệm chọn hướng nhà chung cư

Quan trọng là thiên khí và địa khí vốn khó có thể cảm nhận, ít chịu tác động theo suy nghĩ chủ quan của con người, nhưng lại có thể dựa vào khoa học phong thủy và máy móc đo đạc được.

Thực tế, cửa ra vào của các chung cư hầu hết là hành lang kín và khó có thể đón gió, kể cả gió tự nhiên chứ chưa nói đến thiên khí hay địa khí.

Từ kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, nơi đón gió tốt nhất của căn nhà chung cư là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất, chính là phòng khách có ban công. Khi đo đạc bằng máy đo địa từ trường hay máy cảm ứng đều thấy phần ban công có từ trường khí cao hơn trong hầu hết các trường hợp. Vì vậy, kinh nghiệm chọn hướng nhà chung cư nên ưu tiên phía ban công gần phòng khách làm hướng và phần đối diện của căn nhà là tọa.

Kinh nghiệm chọn hướng nhà chung cư dựa vào rất nhiều yếu tố

Ngoài ra, căn hộ chung cư có đặc thù do kết cấu nền thường rất nhiều lõi cốt thép nên từ tính cao và dễ làm sai lệch kim la bàn, dẫn đến việc xác định hướng không chính xác. Do đó, khi dùng bàn đo đạc trong căn hộ chung cư, nên dùng loại la bàn có độ chính xác cao và nên kiểm tra chéo vài thiết bị khác nhau để cho kết quả đúng đắn.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm đo hướng nhà chung cư là không chỉ đo ở nhiều vị trí khác nhau, cả bên trong lẫn bên ngoài mà đo cả tòa nhà. Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua những công cụ như bản đồ vệ tinh để quyết xác một thông số đầu vào chính xác.

Hy vọng với kinh nghiệm chọn hướng nhà chung cư trên đây, bạn và gia đình sẽ tìm được căn hộ ưng ý và hợp với phong thủy nhất.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm chọn gạch ốp lát cho ngôi nhà để có thêm thông tin bổ ích cho mình nhé.

Dương Ngọc (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-chon-huong-nha-chung-cu-ma-ban-can-biet-a173164.html