+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm đi du lịch Ninh Bình: Đi đâu đẹp, ăn gì ngon?

    (ĐS&PL) - Được thiên nhiên ưu ái, Ninh Bình sở hữu khung cảnh vô cùng kỳ vĩ với nhiều địa điểm du lịch sinh thái, tâm linh hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

    Là vùng đất thuộc cố đô Hoa Lư, nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố địa linh nhân kiệt, âm dương hòa hợp.

    Du lịch Ninh Bình, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào không gian văn hóa tại chùa Bái Đính, ghé thăm quần thể danh thắng Tràng An, chinh phục gần 500 bậc đá ở đỉnh hang Múa - tọa độ check in hấp dẫn nhất...

    Những điều cần chuẩn bị khi đi Ninh Bình?

    Giấy tờ tùy thân

    Giấy tờ tùy thân là thứ cần thiết khi đi du lịch. Ảnh minh họa

    Giấy tờ tùy thân là thứ cần thiết khi đi du lịch. Ảnh minh họa

    Chứng minh thư/căn cước công dân hoặc hộ chiếu…. Nếu đi du lịch gia đình cùng con cái, du khách cần mang theo giấy khai sinh bản sao. Những thủ tục này sẽ hỗ trợ cho bạn trong quá trình check in máy bay, nhận phòng khách sạn, thuê xe du lịch,...

    Nếu bạn ở cùng người khác giới là người nước ngoài, bạn cần đem theo giấy chứng nhận kết hôn bản sao dự phòng tùy quy định của mỗi khách sạn.

    Nếu bạn di chuyển bằng tàu hỏa hay book vé máy bay đến Hà Nội rồi đi Ninh Bình thì hãy nhớ mang theo vé tàu/vé máy bay.

    Trang phục

    Để di chuyển nhiều trong chuyến đi bạn cần chọn những bộ trang phục thoải mái và thoáng mát. Nếu muốn check in, du khách nên lựa chọn những bộ đồ có màu sắc nổi bật. Ngoài ra, mang thêm áo dài, 1 chiếc nón truyền thống cũng giúp bạn có những tấm hình “để đời”.

    Tiền mặt

    Tiền mặt là yếu tố không thể thiếu trong những chuyến du lịch. Tuy nhiên, du khách chỉ cần chuẩn bị số tiền mang theo đủ tiêu để tránh rủi ro không đáng có.

    Một số đồ dùng khác

    Du khách nên trang bị đồ dùng cá nhân trước khi đến địa điểm du lịch. Ảnh minh họa

    Du khách nên trang bị đồ dùng cá nhân trước khi đến địa điểm du lịch. Ảnh minh họa

    Du khách nên chuẩn bị đồ dùng cá nhân như: Kem đánh răng, khăn mặt, dao cạo râu, mỹ phẩm, đồ trang điểm...

    Để đảm bảo sức khỏe cho chuyến du lịch xa, dài ngày bạn nên chuẩn bị thêm: Thuốc chống say tàu xe, đau đầu, hạ sốt, kem bôi chống côn trùng,...

    Các thiết bị điện tử như: Điện thoại, pin dự phòng, thẻ nhớ,...

    Những điểm đáng đến nhất khi đi du lịch Ninh Bình

    Địa điểm Tam Cốc - Bích Động

    Tam Cốc - Bích Động là một trong những địa điểm nổi tiếng của Ninh Bình. Ảnh minh họa

    Tam Cốc - Bích Động là một trong những địa điểm nổi tiếng của Ninh Bình. Ảnh minh họa

    Tam Cốc - Bích Động là một trong những danh thắng của Ninh Bình xuất hiện trong bộ phim điện ảnh ăn khách Kong Skull Island..

    Được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn”, hệ thống Tam Cốc bao gồm: Hang Cả, Hang 2, Hang 3. Còn đối với Bích Động, đây là một ngôi chùa cổ lâu đời, bao quanh là những ngọn núi hùng vĩ. Khi leo lên ngọn núi cao nhất Bích Động, du khách còn có cơ hội ngắm trọn vẹn toàn thành phố Ninh Bình từ trên cao.

    Được biết giá vé tham quan cho người lớn: 120.000đ/người/lượt; còn với trẻ em (dưới 1.4m) là 60.000đ/người/lượt.

    Địa điểm Chùa Bái Đính

    Bái Đính là một trong những ngôi chùa lớn nắm giữ nhiều kỷ lục như: tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, bảo tháp cao nhất Đông Nam Á…

    Nằm cách trung tâm thành phố 15km, chùa Bái Đính gồm hai khu chính là Bái Đính cổ tự và khu chùa mới.

    Giai đoạn đầu năm chính là thời điểm du khách đổ về đây rất đông để tham quan. Nếu là người không thích ồn ào, bạn có thể chọn thời điểm khác trong năm đến chùa thưởng ngoạn.

    Giá vé xe điện là 60.000đ/người; còn vé thăm quan Bảo tháp: 50.000đ/người.

    Địa điểm Cố đô Hoa Lư

    Là một kinh đô đầu tiên của chế độ phong kiến tập quyền, gắn với lịch sử ba triều đại Đinh, Tiền Lê và nhà Lý. Hiện, cố đô Hoa Lư chỉ còn 2 công trình là đền vua Đinh, vua Lê vẫn còn tồn tại.

    Giá vé tham quan đối với người lớn 20.000đ; còn trẻ em 6-15 tuổi là 10.000đ và người cao tuổi (60 tuổi trở lên), người tàn tật cũng là 10.000đ/người.

    Địa điểm hang Múa

    Là điểm du lịch hấp dẫn, hang Múa có hình dáng mô phỏng theo Vạn Lý Trường Thành - công trình nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc.

    Khi du khách đi qua hơn 500 bậc đá sẽ đến được đỉnh núi Múa. Tương truyền, vua Trần đã lập am ở đây - nơi các cung tần, mỹ nữ múa hát, giải trí.

    Được biết, giá vé tham quan cho người lớn là 100.000đ/người. Địa điểm này sẽ miễn phí vé cho trẻ dưới 10 tuổi.

    Địa điểm khu danh thắng Tràng An

    Tràng An đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới kép đầu tiên ở Việt Nam với 2 tiêu chí là văn hóa và thiên nhiên năm 2014. Ảnh minh họa

    Tràng An đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới kép đầu tiên ở Việt Nam với 2 tiêu chí là văn hóa và thiên nhiên năm 2014. Ảnh minh họa

    Khi đến thăm Ninh Bình, du khách không thể không ghé thăm khu danh thắng Tràng An. Với quần thể hang động tự nhiên và hệ thống núi đá vôi độc đáo. Du khách sẽ bất ngờ với một kiệt tác thiên nhiên hùng vĩ. Địa điểm danh thắng Tràng An là quần thể 50 động xuyên thủy nối liền 31 thung ngập nước vô cùng đẹp mắt. Khi vào thăm các hang động, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn hệ thống nhũ đá tự nhiên.

    Tràng An được UNESCO công nhận là “Di sản Thế giới kép” về thiên nhiên và văn hóa từ năm 2014 và được Chính phủ Việt Nam xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt quan trọng.

    Giá vé tham quan của người lớn là 250.000đ/ người, đối với trẻ nhỏ là 120.000đ/bé. Nếu thuê thêm hướng dẫn viên sẽ có giá 300.000đ/ tour

    Du lịch Ninh Bình ăn gì?

    Thịt dê

    Dê ở Ninh Bình thường được thả rông trên những triền núi nên thịt chắc. Với món thịt dê ta có thể chế biến nhiều món như dê xào lăn, dê nướng, tiết canh dê,... Ngoài ra, nước sốt dê nếu được quyện cùng với cơm cháy sẽ là một kết hợp tuyệt vời.

    Cơm cháy Ninh Bình

    Khác với các món cơm cháy ăn vặt thông thường, cơm cháy Ninh Bình được làm vô cùng kỳ công. Được biết, món cơm cháy Ninh Bình là sự hòa quyện giữa 2 loại gạo khô và gạo dẻo. Qua quá trình nấu mất nhiều công đoạn thì miếng cơm cháy thành phẩm mới có màu vàng xôm xốp, giòn ruộm.

    Cơm cháy Ninh Bình thường ăn với nước sốt và thịt dê núi hoặc tim cật xào.

    Miến lươn

    Miến lươn là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Ninh Bình. Miến lươn Ninh Bình sử dụng lươn cốm, lưng nâu hồng, bụng vàng ruộm, con hơi nhỏ nhưng thịt rất săn và thơm. Nước dùng miến lươn được nấu từ xương lươn cùng xương ống đun thật lâu tạo nên vị ngọt béo tự nhiên.

    T.D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kinh-nghiem-i-du-lich-ninh-binh-i-au-ep-an-gi-ngon-a411718.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Kinh nghiệm du lịch Phuket

    Kinh nghiệm du lịch Phuket

    Phuket là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Ngoài ra, du khách quốc tế cũng yêu thích các địa điểm du lịch khác như: Pattaya, Bangkok.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kinh nghiệm du lịch Phuket

    Kinh nghiệm du lịch Phuket

    Phuket là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Ngoài ra, du khách quốc tế cũng yêu thích các địa điểm du lịch khác như: Pattaya, Bangkok.