+Aa-
    Zalo

    Kình ngư 15 tuổi Việt Nam đạt HCV, phá kỷ lục SEA Games tồn tại 14 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kình ngư 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn đã gây bất ngờ lớn ở SEA Games 29 khi giành chiến thắng ở nội dung bơi 400m hỗn hợp dành cho nam, đồng thời phá kỷ lục SEA Games...

    Kình ngư 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn đã gây bất ngờ lớn ở SEA Games 29 khi giành chiến thắng ở nội dung bơi 400m hỗn hợp dành cho nam, đồng thời phá kỷ lục SEA Games tồn tại 14 năm.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, mặc dù mới chỉ 15 tuổi nhưng Nguyễn Hữu Kim Sơn đã gây bất ngờ lớn ở SEA Games 29 khi giành chiến thắng ở nội dung bơi 400m hỗn hợp dành cho nam.

    Báo Dân Việt thông tin thêm, tại nội dung chung kết 400 m hỗn hợp nam, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã xuất sắc giành HCV, phá kỷ lục SEA Games do kình ngư nổi tiếng người Singapore Quah Zheng Wen nắm giữ (4 phút 23 giây 50). Kim Sơn kết thúc phần thi của mình với thành tích 4 phút 22 giây 12.

    Kim Sơn đã phá kỷ lục SEA Games. Ảnh: Dân Việt

    Được biết, tại vòng loại diễn ra vào buổi sáng nay, Kim Sơn xếp thứ 2 nhưng ở chung kết vào buổi tối, kình ngư 15 tuổi của Việt Nam có cú nước rút xuất thần. Đặc biệt ở 100m tự do cuối để về nhất với thành tích 4 phút 22 giây 12, qua đó giành HCV trước sự bám đuổi quyết liệt của 2 đối thủ người Indonesia và Singapore.

    Chia sẻ với báo chí sau khi đoạt được tấm HCV - Kim Sơn cho rằng: "Em rất bất ngờ với kết quả này. Lúc đầu em về sau các vận động viên khác nên rất hoảng rồi em nghĩ phải cố gắng nên em càng phải cố và đạt được kết quả này. Đặc biệt, chiến thắng ngày hôm nay rất ý nghĩa với em khi đã phá kỷ lục SEA Games nhất là khi trước đó 14 năm kình ngư nổi tiếng người Singapore Quah Zheng Wen đã lập được trên đất nước mình SEA Games 22 năm 2003.

    Ông Nguyễn Khánh Hoàng - bố của Kim Sơn khóc trong phòng thay đồ: "Con tôi thế mạnh bơi ếch, tưởng cháu nước rút ếch nhưng không thành, thật bất ngờ khi cháu đòi lại hết ở bơi sải. Tôi quá hạnh phúc với kết quả này".

    Tính đến thời điểm hiện tại, đây là HCV thứ 8 của ĐT bơi và là HCV duy nhất của nam VĐV bơi Việt Nam ở SEA Games 29, 7 HCV còn lại đều thuộc về kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, tính đến hết ngày thi đấu chính thức thứ 6.

    Trước đó, cả Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi và Lê Nguyễn Paul dù thi đấu rất nỗ lực nhưng cũng chỉ giành được những tấm HCB và HCĐ.

    (Tổng hợp) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-ngu-15-tuoi-viet-nam-dat-hcv-pha-ky-luc-sea-games-ton-tai-14-nam-a200089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan