+Aa-
    Zalo

    Kình ngư Australia tẩy chay Sun Yang không tới Trung Quốc dự World Cup bơi 2019

    • DSPL
    ĐS&PL Chặng 2 FINA Swimming World Cup 2019 được tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 8 này sẽ không có tên kình ngư người Australia - Mack Horton.

    Chặng 2 FINA Swimming World Cup 2019 được tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 8 này sẽ không có tên kình ngư người Australia - Mack Horton.

    Mack Horton từng từ chối đứng chung bục nhận giải với Sun Yang. Ảnh: Sohu

    Theo Sohu, đội tuyển bơi Australia góp mặt tại chặng 2 World Cup bơi 2019 diễn ra từ ngày 8/8 đến 10/8 tại Tế Nam (Trung Quốc) với 2 kình ngư nổi tiếng là Mitchell Larkin và Emily Seebohm, nhưng không có tên của Mack Horton.

    Mack Horton là một trong những người bị cư dân mạng lẫn truyền thôn Trung Quốc chỉ trích nhiều nhất bởi hành động tẩy chay siêu kình ngư Sun Yang của nước này. Nhiều người cho rằng nam kình ngư Australia vì sợ nên không dám đến tranh tài.

    Trước đó, tại Giải Vô địch bơi lội thế giới 2019 diễn ra tại Hàn Quốc, siêu kình ngư người Trung Quốc Sun Yang về nhất ở cự ly 400 m nam, bỏ xa hai đối thủ về kế tiếp là Mack Horton (Úc) và Gabriele Detti (Ý).

    Không phục thành quả của Sun Yang, khi được đối thủ mời chụp hình chung trên bục nhận huy chương, Horton đã từ chối và lãnh đạm đứng tách ra một mình. Đáng nói hơn, chính Mack Horton sau đó đã mời kình ngư người Ý cùng chụp hình.

    Sun Yang là một kình ngư tài năng, từng đoạt 3 huy chương vàng Olympic và 11 lần vô địch thế giới. Tuy nhiên, việc anh này vẫn được tham gia Giải Vô địch bơi lội thế giới 2019 khi đang vướng nghi vấn dùng chất cấm khiến nhiều kình ngư khác không hài lòng.

    Nhật báo The Sunday Times (Anh) tiết lộ hồi tháng 9/2018, khi bị lấy mẫu thử đột xuất ở nhà riêng tại tỉnh Chiết Giang, Sun Yang đã "câu giờ" bằng cách để cho các cộng sự của mình kiểm tra giấy tờ những người kiểm tra và bỏ ra ngoài để lấy mẫu nước tiểu thay vì lấy trong điều kiện giám sát của đội ngũ y tế.

    Siêu kình ngư Trung Quốc đã đối mặt với áp lực tẩy chay tại giải vô địch thế giới và anh từng khóc trong phòng thay đồ.

    Được biết, Sun Yang cũng không tham gia chặng 2 FINA Swimming World Cup 2019 được tổ chức tại Trung Quốc do cần thời gian nghỉ ngơi cũng như chuẩn bị cho phiên điều trần về nghi án doping vào tháng 9.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-ngu-australia-tay-chay-sun-yang-khong-toi-trung-quoc-du-world-cup-boi-2019-a286902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan