+Aa-
    Zalo

    Kinh tế Nga "không ngại" dầu rớt giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhà lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina tin rằng nền kinh tế Nga sẽ không bị ảnh hưởng ngay cả khi giá dầu thế giới lao dốc.

    (ĐSPL) – Nhà lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina tin rằng nền kinh tế Nga sẽ không bị ảnh hưởng ngay cả khi giá dầu thế giới lao dốc.

    Theo thông tin được Doanh nghiệp Việt Nam đăng tải, kinh tế Nga đang dần vững vàng hơn trước những rủi ro từ thế giới.


    "Tính toán của chúng tôi cho thấy rằng ngay cả theo kịch bản với mức giá dầu xuống thấp, tất nhiên có ảnh hưởng tác động tiêu cực hơn đến tăng trưởng kinh tế, nhưng chắc chắn sẽ không có thảm họa nào hết. Nền kinh tế, hệ thống tài chính và cán cân thanh toán của chúng ta phần nhiều đã thích nghi kịp với mức giá dầu thấp", — bà Elvira Nabiullina đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nga cho biết.

    Ngoài ra, theo bà Nabiullina, nợ nước ngoài của Nga trong thời kỳ này đã giảm bớt 30%. Trong trường hợp giá dầu giảm mạnh, thậm chí xuống mức 25 USD/thùng thì vẫn không có bất cứ thảm họa nào đối với nền kinh tế nước này dù chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng nền kinh tế nước này, báo Tin tức cho biết.

    Cũng theo người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nga, hiện họ đang nghiên cứu hai kịch bản gồm: kịch bản mạo hiểm với giá dầu ở mức 25 USD/thùng và kịch bản lạc quan khi giá dầu lên mức 55 USD/thùng.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video:
    [mecloud]bEfhvO12eJ[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-te-nga-khong-ngai-dau-rot-gia-a164261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.