+Aa-
    Zalo

    Kinh tế toàn cầu sẽ nguy khó nếu ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 25/8, ngân hàng Citigroup (Mỹ) cảnh báo nếu ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ thì nền kinh tế thế giới sẽ u ám hơn.

    (ĐSPL) – Hôm 25/8, ngân hàng Citigroup (Mỹ) cảnh báo nếu ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ thì nền kinh tế thế giới sẽ u ám hơn.

    Theo TTXVN, nguyên cứu do nhóm các chuyên gia kinh tế thực hiện nhận định cuộc bầu cử tại Mỹ đang là nguyên do chính gây ra tình trạng bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu.

    Willem Buiter, chuyên gia kinh tế của Citigroup và là người đứng đầu nhóm các chuyên gia viết báo cáo, cho hay Citigroup ủng hộ tính liên tục của các chính sách và nói rằng nếu cựu Ngoại trưởng Mỹ trở thành người kế nhiệm Tổng thống Barack Obama vào tháng 11 tới thì các chính sách tài chính công tại nước này sẽ được mở rộng đáng kể.

    Donald Trump kêu gọi cộng đồng người Mỹ gốc Phi bỏ phiếu cho mình trong sự kiện vận động tranh cử ở bang Michigan, Mỹ.

    Trong lúc một kịch bản với chiến thắng nghiêng về phía ông Trump sẽ báo hiệu một “thời gian u tối hơn”.

    Theo Citigroup, giữa bối cảnh tình hình bất ổn gia tăng trên toàn cầu và xu hướng thắt chặt điều kiện tài chính tại nền kinh tế lớn nhất thế giới, việc ông Trump trở thành “thuyền trưởng” mới của nước Mỹ có thể làm tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm 0,7-0,8 điểm phần trăm.

    Chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng đang ngày càng gay cấn trong bối cảnh chỉ còn 10 tuần nữa là diễn ra cuộc tổng tuyển cử tại Mỹ.

    Cả cựu Ngoại trưởng Clinton và tỷ phú Trump vẫn còn phải vượt qua nhiều thách thức ở phía trước nếu muốn giành chiến thắng vào tháng 11 tới.

    VnExpress dẫn tin Reuters cho biết,  kết quả thăm dò ý kiến được Đại học Quinnipiac công bố hôm 26/8 cho thấy cựu ngoại trưởng Mỹ đạt 51\%, trong khi đối thủ Donald Trump chỉ đạt 41\%.

    Tuy nhiên, nếu ứng viên đảng thứ ba tham được đưa vào danh sách, tỷ lệ ủng hộ bà sẽ xuống dưới 50\%. Tỷ lệ ủng hộ cựu đệ nhất phu nhân sẽ giảm xuống còn 45\% và ông Trump chỉ còn 38\%, nếu Gary Johnson, ứng cử viên của đảng Tự do và Jill Stein, thuộc đảng Xanh được đưa vào danh sách thăm dò. Hai người này lần lượt được 10\% và 4\% ủng hộ.

    Chiến dịch của bà Clinton đang nỗ lực tập trung giành phiếu bầu của người Mỹ gốc Á tại ba bang Nevada, Virginia và Pennsylvania. Tuy dân số nhỏ, các nhóm này có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc đua với ông Trump. Chiến dịch của bà Clinton đang cân nhắc quảng cáo bằng các thứ tiếng như Philippines, tiếng Việt, Hàn Quốc, Hindi, Urdu, Bengal và Trung Quốc.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]JChADDZVOv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-te-toan-cau-se-nguy-kho-neu-ong-trump-tro-thanh-tong-thong-my-a145406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan