Kịp thời ngăn chặn 10 người vượt biên, nhập cảnh trái phép ở Cao Bằng


Thứ 2, 03/05/2021 | 03:54


Cùng sự kiện

Lực lượng biên phòng tỉnh Cao Bằng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn 10 người vượt biên xâm nhập trái phép vào Việt Nam từ Trung Quốc.

Lực lượng Biên phòng tỉnh Cao Bằng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn 10 người vượt biên xâm nhập trái phép vào Việt Nam từ Trung Quốc.

Nhóm người nhập cảnh trái phép. Ảnh: Tiền phong

Ngày 3/5, tại khu vực biên giới thuộc xã Ngọc Khê, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, lực lượng biên phòng đã phát hiện, ngăn chặn 10 người đang vượt biên giới Việt-Trung để xâm nhập trái phép vào lãnh thổ nước ta.

Lực lượng chức năng đã đưa những người này về đồn biên phòng Ngọc Côn để điều tra, xác mình.

Bước đầu, nhóm người này khai nhận đến từ các tỉnh Lai Châu, Thanh Hóa, Nghệ An và xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Trung Quốc từ đầu năm 2020 với mục đích làm thuê.

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, đồn Biên phòng Ngọc Côn đã bàn giao nhóm người này cho trung tâm y tế huyện Trùng Khách để thực hiện cách ly phòng chồng dịch bệnh theo quy định.

Trước đó vào ngày 29/4, lực lượng biên phòng tỉnh Cao Bằng 7 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc tại khu vực biên giới xã Tổng Cọt.

Những người khai nhận đến từ các tỉnh Lạng Sơn, Yên Bái, Ninh Bình và Hà Nam, nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam qua đường mòn trên biên giới để trốn cách ly phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó, nhóm này đã xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để làm thuê từ đầu năm 2020.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kip-thoi-ngan-chan-10-nguoi-vuot-bien-nhap-canh-trai-phep-o-cao-bang-a364393.html