+Aa-
    Zalo

    KKR mua gần 186 triệu cổ phiếu Vinhomes, dự kiến tăng gấp 3 khoản đầu tư ở Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - KKR chính thức trở thành cổ đông của Vinhomes sau giao dịch hôm 15/6 khi mua vào 185,84 triệu cổ phiếu VHM, tỷ lệ 5,65%.

    KKR chính thức trở thành cổ đông của Vinhomes sau giao dịch hôm 15/6 khi mua vào 185,84 triệu cổ phiếu VHM, tỷ lệ 5,65%. 

    KKR mua gần 186 triệu cổ phiếu Vinhomes. Ảnh minh họa: Bloomberg.

    Viking Asia Holdings II Pte.Ltd vừa thông báo mua vào 185,84 triệu cổ phiếu Vinhomes (HoSE: VHM), tỷ lệ 5,65% vào ngày 15/6 và chính thức trở thành cổ đông. Trước giao dịch tổ chức này chưa nắm giữ cổ phần Vinhomes.

    Người báo cáo giao dịch này là ông Yan ChengKang (quốc tịch Singapore). Ông gia nhập công ty quản lý quỹ đầu tư KKR từ năm 2013, phụ trách quản lý nhóm quỹ Private Equity tại thị trường Đông Nam Á.

    Trước đó, phiên giao dịch 15/6 chứng kiến giao dịch thỏa thuận 201 triệu cổ phiếu Vinhomes với giá 75.000 đồng/cp.

    Khối ngoại là bên mua vào trong khi người bán là nhóm nhà đầu tư trong nước. Theo thông cáo từ Vinhomes, một nhóm đầu tư do KKR đứng đầu, trong đó có Temasek, đã trở thành cổ đông thiểu số của Vinhomes, với tổng giá trị đầu tư 15.100 tỷ đồng, tương đương 650 triệu USD.

    Với phiên giao dịch thỏa thuận hôm 15/6, nhóm nhà đầu tư KKR đã hoàn tất việc mua khoảng 6% cổ phần tại Vinhomes.

    Ông Ashish Shastry, đồng Chủ tịch quỹ đầu tư vốn chủ tư nhân tại châu Á - Thái Bình Dương và Giám đốc phụ trách thị trường Đông Nam Á của KKR cho biết, thương vụ mua thỏa thuận cổ phần tại Vinhomes là thương vụ lớn nhất của KKR tại Việt Nam kể từ khi công ty này bắt đầu đầu tư vào năm 2011.

    Bloomberg đưa tin, sau khi đầu tư vào Vinhomes, KKR dự kiến tăng ít nhất gấp 3 khoản đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới.

    KKR là một công ty đầu tư toàn cầu hàng đầu, với hình thức đầu tư đa dạng, bao gồm vốn cổ phần tư nhân, năng lượng, cơ sở hạ tầng, bất động sản và tín dụng, với các đối tác chiến lược quản lý các quỹ phòng hộ. Temasek là một công ty đầu tư, sở hữu danh mục đầu tư trị giá 231 tỷ USD tính đến ngày 31/3/2019.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kkr-mua-gan-186-trieu-co-phieu-vinhomes-du-kien-tang-gap-3-khoan-dau-tu-o-viet-nam-a327744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan