+Aa-
    Zalo

    Kon Tum: 4 người chết và 15 người bị thương do sét đánh

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chưa đầy một tháng, tại tỉnh Kon Tum đã xảy ra 4 vụ sét đánh khiến 4 người tử vong và 15 người khác bị thương. Các trường hợp bị sét đánh đều xảy ra khi nạn nhân gặp trời mưa, chạy vào trú tại các chòi canh rẫy trên các quả đồi.

    (ĐSPL) - Thấy trời nổi giông gió kèm sấm chớp và bắt đầu mưa, 18 đoàn viên thanh niên cùng chạy vào chòi rẫy để trú thì bị sét đánh trúng. Hậu quả, 1 người tử vong tại chỗ và 12 người bị thương, trong đó có 7 người bị thương nặng.

    Chiều 11/5, ông A Dim, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy (Kon Tum) và bà Trần Thị Nga, Bí thư huyện ủy đã trực tiếp đến Trung tâm Y tế huyện thăm hỏi, động viên gia đình và các nạn nhân trong vụ sét đánh tại xã Đắc Tờ Lung (huyện Kon Rẫy). Đồng thời, trích 15 triệu đồng từ quỹ “Bảo đảm xã hội” để hỗ trợ cho gia đình anh A Đang 4,5 triệu đồng và 7 người bị thương nặng, mỗi người 1,5 triệu đồng.

    Kon Tum: 4 người chết và 15 người bị thương do sét đánh
    Lãnh đạo huyện Kon Rẫy thăm hỏi động viên nạn nhân bị sét đánh. Ảnh: TNC

    Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 8/5, trong lúc 18 đoàn viên thanh niên Chi đoàn làng Kon Măng Tu, xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy đang trồng mì cho một hộ dân trong làng để gây quỹ thì trời nổi giông gió kèm sấm sét. Thấy trời bắt đầu mưa, 18 người đang làm cùng chạy vào chòi rẫy để trú thì bị sét đánh trúng. Hậu quả, anh A Đang (32 tuổi) tử vong tại chỗ, 12 người khác bị thương, trong đó một số người bị thương nặng phải đưa tới Trung tâm Y tế huyện và Bệnh việ Đa khoa tỉnh cấp cứu.

    Đây là vụ sét đánh có số người thương vong lớn nhất từ trước tới nay tại Kon Tum. Như vậy, chưa đầy một tháng qua, tại tỉnh Kon Tum đã xảy ra 4 vụ sét đánh khiến 4 người tử vong và 15 người khác bị thương. Các trường hợp bị sét đánh đều xảy ra khi nạn nhân gặp trời mưa, chạy vào trú tại các chòi canh rẫy trên các quả đồi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kon-tum-4-nguoi-chet-va-15-nguoi-bi-thuong-do-set-danh-a32579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan