Kon Tum: Liên tiếp xảy ra 4 trận động đất, độ lớn 3 - 3,6 độ richter


Thứ 5, 06/01/2022 | 10:00


Cùng sự kiện

4 trận động đất ở Kon Tum đều không gây rủi ro về thiên tai. Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đang tiếp tục theo dõi.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện vật lý địa cầu (viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam) thông tin trên Tuổi trẻ, rạng sáng 5/1, tại khu vực huyện Kon Plông, Kon Tum xảy ra 4 trận động đất liên tiếp.

Tin trong nước - Kon Tum: Liên tiếp xảy ra 4 trận động đất, độ lớn 3 - 3,6 độ richter

Vị trí xảy ra trận động đất lúc 3h51 sáng 5/1. (Ảnh: Viện vật lý địa cầu)

Cụ thể, vào khoảng 1h23, 2h03, 3h2 và 3h51 tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum xảy ra động đất có độ lớn lần lượt 3,6; 3,0; 3,4 và 3,4 độ richter.

4 trận động đất này đều không gây rủi ro về thiên tai. Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đang tiếp tục theo dõi.

Theo ghi nhận của Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, trong năm 2021, huyện Kon Plông đã xảy ra hàng trăm trận động đất có độ lớn không quá 4 độ richter và không gây rủi ro thiên tai.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng viện Vật lý địa cầu, cho biết: "Tây nguyên không phải là khu vực thường xuyên xảy ra động đất lớn như các tỉnh khu vực Tây bắc. Do đó, các trận động đất thường có cường độ yếu, không ảnh hưởng và gây thiệt hại gì cho người dân. Tuy nhiên, do các trận động đất xảy ra liên tiếp tập trung trong một ngày nên các nhà khoa học của Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần sẽ phải theo dõi sát sao, khảo sát, quan trắc và đánh giá thêm. Sau đó mới có thể đưa ra kết luận chính xác".

Các chuyên gia khuyến cáo chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân các biện pháp phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra động đất mạnh.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kon-tum-lien-tiep-xay-ra-4-tran-dong-dat-do-lon-3-3-6-do-richter-a524844.html