+Aa-
    Zalo

    Kon Tum: Truy tìm nguyên nhân 100 tấn cá chết trên hồ thuỷ điện Plei Krông

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước xét nghiệm, tìm nguyên nhân khiến 100 tấn cá chết trên hồ thuỷ điện Plei Krông.

    Cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước xét nghiệm, tìm nguyên nhân khiến 100 tấn cá chết trên hồ thuỷ điện Plei Krông.

    Theo tin tức trên báo Thanh Niên, tại huyện Đắk Hà (Kon Tum), 2 ngày qua cá nuôi trong lồng bè trên hồ thủy điện Plei Krông của người dân thuộc thôn Long Loi, thị trấn Đắk Hà và thôn Đăk Mút, xã Đăk Mar chết hàng loạt, phần lớn là cá diêu hồng và cá trắm cỏ, thiệt hại hàng trăm triệu đồng/hộ.

    Người dân gom cá chết tại hồ thủy điện Plei Krông đi bán. Ảnh: Thanh Niên.

    Ông Đoàn Ngọc Thắng, Chủ tịch UBND huyện Đắk Hà, cho biết đến cuối ngày 12/7 đã thống kê được trên 100 tấn cá chết. Sau khi kiểm tra hiện trường, ông Thắng nhận định do lượng nước hồ thủy điện Plei Krông rút quá nhanh trong đêm (hạ 7 m nước), người dân không kịp đưa lồng bè ra vùng có nước sâu nên cá bị ngạt dẫn đến chết hàng loạt.

    Cũng trong chiều 12/7, Công ty thủy điện Ya Ly (đơn vị chủ quản của Thủy điện Plei Krông) đã cử cán bộ xuống hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời giải thích việc hồ thủy điện Plei Krông rút nước quá nhanh là do đang cuối mùa khô nên thủy điện phải chạy máy phát điện cho nước hồ rút xuống mực nước chết nhằm chuẩn bị đón lũ sắp về.

    Liên quan đến sự việc này, báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, ngày 13/7, ông Hoàng Nghĩa Trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) cho biết, đoàn chức năng của huyện gồm Phòng TN-MT, Phòng NN-PTNT, Công an đã trực tiếp xuống lòng hồ thủy điện Plei Krông để lấy mẫu nước xét nghiệm, tìm nguyên nhân cá chết.

    Ban đầu xác định có 5 hộ dân nuôi cá lồng bị ảnh hưởng. Cá chết chủ yếu là cá trắm,  cá diêu hồng. Riêng lồng nuôi cá trê nằm bên cạnh các lồng cá này thì không chết.

    Cũng theo ông Trí, người dân phản ánh nguyên nhân là do nước hồ thủy điện hạ đột ngột, trong 2 ngày giảm xuống 4m làm nước cạn, thiếu ô xy. “Bây giờ chúng tôi chưa biết nguyên nhân. Muốn biết thì phải chờ đến kết quả xét nghiệm”, ông Trí nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kon-tum-truy-tim-nguyen-nhan-100-tan-ca-chet-tren-ho-thuy-dien-plei-krong-a196043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan