+Aa-
    Zalo

    Kusto nắm quyền Coteccons sau khi ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Bolat Duisenov- CEO Kusto là người ngồi "ghế nóng" sau khi ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Coteccons.

    Ông Bolat Duisenov- CEO Kusto là người ngồi "ghế nóng" sau khi ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Coteccons.

    Ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Coteccons. Ảnh: CTD

    CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 2/10. 

    Trong đơn từ nhiệm, ông Dương viết: "Hiện nay vì lý do sức khoẻ và muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, tôi nghĩ rằng mình sẽ không thể sắp xếp công việc, đóng góp được những điều tốt nhất cho Coteccons. Do đó, tôi làm đơn này xin được từ chức Chủ tịch và từ nhiệm Thành viên HĐQT kể từ ngày 2/10/2020".

    Đơn từ nhiệm của ông Dương sau đó đã được HĐQT công ty chấp thuận. Ngoài việc rời vị trí Chủ tịch công ty, ông Dương cũng không còn là đại diện pháp luật của Coteccons từ 2/10.

    HĐQT cũng thống nhất bầu ông Bolat Duisenov- CEO Kusto đảm nhận trọng trách này, trở thành Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 5/10.

    Tân Chủ tịch HĐQT Conteccons được ủy quyền ký toàn bộ hồ sơ và thực hiện các thủ tục cần thiết liên quan đến việc thay đổi thông tin Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, thông báo/đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty.

    Được biết, ông Nguyễn Bá Dương là người sáng lập và điều hành Coteccons kể từ năm 2004, ban đầu giữ vị trí Tổng Giám đốc và sau đó là Chủ tịch HĐQT.

    Việc ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm khiến nhiều người bất ngờ khi cách đây không lâu ông đã nâng tỷ lệ sở hữu tại Coteccons lên 5,77% và trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp với cam kết gắn bó với công ty và cổ đông.

    Về kết quả kinh doanh, quý II/2020 doanh thu thuần trong kỳ của Coteccons đạt 3.972 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ.

    Tuy nhiên giá vốn giảm mạnh giúp lợi nhuận gộp Coteccons tăng gần 33% lên gần 244 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của Coteccons ở mức hơn 158 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2019.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kusto-nam-quyen-coteccons-sau-khi-ong-nguyen-ba-duong-tu-nhiem-vi-tri-chu-tich-hdqt-a341488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan