+Aa-
    Zalo

    Kỳ 1: Chuyện về những giọng ca "khủng khiếp" nhất showbiz Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Có rất nhiều yếu tố làm nên một giọng ca hay, nhưng chỉ cần một yếu tố đã có thể tạo ra một giọng ca "khủng khiếp".

    (ĐSPL) - Có rất nhiều yếu tố làm nên một giọng ca hay, nhưng chỉ cần một yếu tố đã có thể tạo ra một giọng ca "khủng khiếp". 

    LTS: Tuyến bài đề cập tới những giọng ca "khủng khiếp" nhất Showbiz Việt là tuyến bài điểm lại những giọng ca đặc biệt, để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Có những người họ hát rất hay, sở hữu chất giọng "khủng" thực sự nhưng cũng có những người sở hữu chất giọng khiến khán giả sợ phát "khiếp" và thậm chí gắn mác "thảm họa âm nhạc".

    Trong showbiz Việt hiện nay có rất nhiều nghệ sĩ làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: ca sĩ, nhạc sĩ, người mẫu, diễn viên,... nhưng số lượng ca sĩ đã chiếm phân nửa. Chỉ tính riêng trong làng giải trí Sài Gòn, số lượng ca sĩ đã lên tới xấp xỉ 3000 người - tương đương với cỡ một... lữ đoàn. Chưa kể tới những giọng ca bán chuyên nghiệp, coi ca hát là nghề tay trái và thường xuyên biểu diễn tại các sân khấu quy mô nhỏ, chỉ riêng con số 3000 kia đã một con số quá khủng khiếp để mô tả về nghề "xướng ca" hiện tại.

    3000 ca sĩ cũng đồng nghĩa với 3000 giọng hát khác nhau. Trong số đó có cả những ngôi sao hạng A đình đám sở hữu cả triệu người hâm mộ, có cả những ca sĩ hạng C làng nhàng thi thoảng mới xuất hiện trên sân khấu lớn, thậm chí còn có cả những giọng hát tương đương cỡ karaoke nhưng vì đẹp trai, xinh gái mà được gắn mác thành "ca sĩ". Tìm ra một giọng ca hay hoặc dở trong số "rừng ca sĩ" ấy là chuyện quá dễ dàng. Nhưng để tìm ra những giọng ca "khủng khiếp" thì chưa hẳn...

    Có rất nhiều ca sĩ gây ấn tượng mạnh mẽ với giọng hát của họ, không chỉ vì kỹ thuật thanh nhạc hay cảm xúc. Họ có những điều đặc biệt hơn để khán giả phải nhớ tới giọng hát của họ, theo một cách rất riêng chứ không hề giống như các đồng nghiệp khác. Ấn tượng ấy có thể là về một chất giọng "khủng" hoặc "khiếp" tùy theo cảm nhận của khán giả, hoặc đôi khi là những câu chuyện chẳng hề diễn ra trên sân khấu.

    Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng là 2 trong số những nghệ sĩ sở hữu giọng ca đặc biệt.

    Như Phương Thanh chẳng hạn, chị là một ca sĩ vô cùng đặc biệt trong showbiz Việt. Giọng ca trưởng thành hoàn toàn từ... đường phố ấy một nốt nhạc bẻ đôi cũng không rành, thậm chí khi đã trở thành một siêu sao vẫn đôi khi hát sai nhạc là thường. Nhưng tất cả những điều đó chẳng mấy liên quan tới chuyện giọng hát của chị in dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả trong nhiều năm trời một cách đặc sắc và vô cùng ấn tượng.

    Mr Đàm cũng chẳng phải là một giọng ca "khủng" theo đúng nghĩa thường gọi của từ này. Anh thậm chí còn bị nhiều bậc tiền bối chỉ trích gay gắt, mỉa mai về khả năng ca hát. Nhưng trên thực tế, mức phủ sóng của "giọng ca chỉ xứng đi hát lót" này lại rộng rãi hơn hầu hết những nghệ sĩ tại Việt Nam, không chỉ trong hiện tại. Vậy vấn đề của "ông hoàng nhạc Việt" nằm ở đâu giữa cả núi khen - chê?

    Có rất nhiều yếu tố làm nên một giọng ca hay, nhưng chỉ cần một yếu tố đã có thể tạo ra một giọng ca "khủng khiếp". Ví dụ như Phi Thanh Vân chẳng hạn. Cô chẳng cần có ấn tượng mạnh mẽ như Phương Thanh hay nhiều mâu thuẫn khen, chê như Đàm Vĩnh Hưng, cô chỉ cần có mỗi... sự tự tin là đủ. Tự tin vào khả năng mình có thể làm ca sĩ, bất chấp cả thế giới điên cuồng phủ nhận!

    Đón đọc Kỳ tiếp: "Phương Thanh và chiêu "khí công" kinh hoàng trên sân khấu" lúc 8h00 ngày 26/8.

    Tùng Lâm

    [mecloud]TM4VvGohHQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-1-chuyen-ve-nhung-giong-ca-khung-khiep-nhat-showbiz-viet-a107737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.