+Aa-
    Zalo

    Kỳ 1: Lời đồn thổi về “cậu trời” khiến nhiều người tiền mất tật mang

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi báo Đời sống và Pháp luật lật tẩy rất nhiều chiêu trò trục lợi, lừa đảo của hàng loạt "thần y", thầy bói rởm, nhiều người dân Đồng Nai đã gọi điện đến thông tin, người dâ

    (ĐSPL) - Sau khi báo Đời sống và Pháp luật lật tẩy rất nhiều chiêu trò trục lợi, lừa đảo của hàng loạt "thần y", thầy bói rởm, nhiều người dân Đồng Nai đã gọi điện đến thông tin, người dân ở địa phương này đang bàn tán về khả năng đổi lá số, tạo vận mệnh cho người khác của "cậu" Nguyễn Văn Tiến, người tự xưng là "cậu trời".

    Thời gian qua, "cậu" Tiến đi kêu gọi một số đệ tử vô công rồi nghề đến ngồi hầu đồng và đi khắp nơi rao tin về khả năng "cậu" có thể hoán đổi số phận nghèo lên giàu, chưa con thành có con, ế chồng thành có chồng...  nhưng tất cả đều là trò lừa bịp.

    "Đệ tử" vây quanh "cậu" để nhận tiền hầu đồng.

    Những ngày vừa qua, người dân ở TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) bàn tán xôn xao về một thầy bói, tự xưng là "cậu trời" có khả năng đổi số, tạo vận mệnh cho tất cả mọi người. Không biết thực hư việc đổi số, tạo vận mệnh đúng như thế nào, nhưng số tiền mỗi lần đổi số lên tới hàng chục triệu đồng. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, khi trò đổi số, tạo mạng của ông Tiến không hiệu nghiệm, rất nhiều người dân đã gọi điện đến đường dây nóng của báo ĐS&PL để phản ánh, tố cáo.

    Thế chấp sổ đỏ để đổi số mệnh(!)

    Từ nguồn tin bạn đọc, chúng tôi tìm về TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), nơi đang dậy sóng về "cậu trời" tên Nguyễn Văn Tiến (khoảng 40 tuổi, ngụ tại ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa) có khả năng hoán đổi lá số, tạo mạng cho người khác. Vừa gặp chúng tôi, chị N.T.Q. (42 tuổi) đã thể hiện ngay nỗi bức xúc: "Tôi là hàng xóm nhà ổng (chỉ "cậu" Tiến - PV)â, ông không vợ, không con, tụ tập cùng một nhóm  "bóng" (chỉ người đồng tính - PV) đủ mọi lứa tuổi mở ra cái am rồi xưng "cậu" này, "cậu" nọ. Người dân ở đây có ai tin đâu. Ấy vậy mà dân tứ xứ ở đâu cứ tìm về đây cúng giải hạn, rồi xem bói toán nhìn thấu tương lai gì đó. Ấy vậy mà chị họ tôi ở trên TP.Biên Hòa lại tìm về hoán đổi số mệnh gì đó khiến cho tiền mất tật mang,... Chị tôi hiền nên bỏ qua, chứ là tôi phải làm cho ra nhẽ, phanh phui cái bộ mặt lừa đảo của ổng...".

    Ngay sau đó, chị Q. dẫn chúng tôi đến gặp người họ hàng của mình là bà Đ.T.N. (65 tuổi, ngụ tại phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa). Bà N. cho biết: "Tôi đã nhiều tuổi, con cái cũng đã đề huề nhưng con Nụ, con gái lớn của tôi đã sắp bước sang tuổi 35. Mặc dù có nhiều người ngỏ lời, nó vẫn chưa chịu lấy chồng. Thế là trong một lần nghe bà con mách tiếng nói "cậu" Tiến có khả năng coi tướng số, nhìn thấu tương lai, đặc biệt "cậu" có thể thay đổi lá số, thế là tôi tìm tới nhà để nhờ "cậu" Tiến "nhìn" tương lai của con gái mình như thế nào.

    Bà N. tâm sự cùng PV.

    Khi tới nhà "cậu", tôi chỉ vừa mới nói họ tên, ngày tháng năm sinh của con gái là "cậu" đã phán ngay con tôi bị người âm theo (tức là bị người chết yêu - PV) nên ngăn cản không cho đi lấy chồng. Thực sự, chuyện người âm theo thì tôi mới chỉ nghe nói chứ không biết rõ thực hư như thế nào. Bây giờ, nghe "cậu" nói vậy, tôi sợ quá nên hỏi: "Thế bây giờ con phải làm sao?". "Cậu" bấm đốt tay liên hồi, nhai bã trầu 7 lần rồi phán: "Chỉ còn một cách là đổi lá số cho con..."”, bà N. cho biết thêm.

    Cũng theo bà N., vì sợ con gái mình bị người âm theo sẽ phải sống cô quạnh suốt đời nên bà đã tin và làm theo "cậu" một cách mù quáng. Theo đó, ngoài các thủ tục, rượu trà, "cậu" yêu cầu gia đình phải đóng trước cho "cậu" 20 triệu đồng. Nói là tùy tâm của người đến hoán đổi lá số nhưng theo ý "cậu" phải trên 20 triệu đồng thì mức độ đổi số mới thành công. "Thế là tôi về nhà rút hết toàn bộ số tiền tiết kiệm mang đến đưa cho "cậu". Vì sợ gia đình phản đối nên tôi chỉ âm thầm lặng lẽ làm mà không nói cho bất kỳ ai biết...".

    "Sau khi tôi đến cúng đổi lá số nhà "cậu" được khoảng ba tháng thì cũng có người tới nhà tôi dạm ngõ con gái. Vì đây là gia đình gia giáo, con cái đàng hoàng, tử tế mà tôi biết nên cứ nghĩ lần này chắc con gái sẽ nhận lời. Nhưng  thật không ngờ, nó vẫn một mực từ chối. Tôi bèn đến hỏi lại thì "cậu" Tiến bảo, ngoài đổi lá số của con gái tôi, phải đổi cả lá số của toàn bộ gia đình tôi nữa thì các sao chiếu vào mới không khắc nhau. Có như thế, con gái tôi mới đi lấy chồng,... Nghe lời thầy, cả nhà tôi có bốn người, mỗi người 20 triệu đồng vị chi hết 80 triệu đồng, tôi đã phải đi thế chấp sổ đỏ để có tiền đổi số cho cả gia đình,...", bà N. cho hay.

    Vừa lo mất của lại lo mất người

    Tuy nhiên, việc thế chấp sổ đỏ để đổi lá số lại không có một cái kết đẹp. "Chỉ mới hai tháng nay, không biết đổi số thế nào mà con gái tôi phải nhập viện. Bác sỹ cho biết con gái tôi đã bị ung thư giai đoạn cuối. Lúc đó, tôi không còn sức lực nào mà nghĩ ngợi đến chuyện oán trách "cậu". Tôi tập trung vào việc chăm sóc con tại bệnh viện. Rồi một lần, tôi về nhà lấy ít đồ dùng cá nhân, áo quần cho con, tôi mới phát hiện ra cuốn nhật ký để trong ngăn bàn của nó. Trong đó, cho biết con gái tôi đã bị mắc bệnh ung thư cả sáu năm nay. Sở dĩ nó không chịu cưới chồng là vì nó biết mình bị ung thư, không thể chữa khỏi nên không muốn liên lụy tới người khác, không muốn con sinh ra mà không có mẹ. Vì thế, nó đã quyết định từ chối tất cả,...", bà N. nghẹn ngào nói trong dòng nước mắt.

    Bà N. chia sẻ thêm: "Tôi đau lòng lắm, giờ tiền bạc cũng không thể lấy lại được. Bây giờ, tôi chỉ muốn dành toàn tâm toàn ý để chăm sóc cho con gái và không muốn gặp lại "cậu" Tiến bói toán lừa đảo đó làm gì nữa. Giờ tiền mất tật mang rồi, tôi chỉ mong báo Đời sống và Pháp luật phanh phui hành vi lừa đảo của ông ta để người khác khỏi bị mắc lừa như tôi...".

    Cũng theo nguồn tin từ bà N., rất nhiều người dân khắp nơi đã đến nhà "cậu" Tiến để hoán đổi số mệnh. Cũng là một nạn nhân, chị N.T.H.T. (32 tuổi, ngụ tại Q.10, TP.HCM) cho biết: "Theo lời người dân đồn thổi thì "cậu" Tiến có khả năng nhìn thấu tương lai nên tôi cũng tìm đến để nhìn tương lai và đổi số. Lúc đầu thì "cậu" phán tôi giữa năm và cuối năm gặp hạn, phải đổi số ngay để tránh. Tin lời "cậu" nên tôi cũng đến đổi số và "nộp" 10 triệu đồng để giải hạn. Khi đó vì không có tiền nên tôi chỉ giải hạn giữa năm còn hạn cuối năm thì chưa. Bây giờ, sắp hết năm rồi mà có hạn gì đâu nên tôi rút ra kinh nghiệm chỉ cần tâm mình tốt, không làm hại ai thì sẽ chẳng sợ điều gì,...".

    Đệ tử nhận tiền rồi đi tung tin thất thiệt

    Sỡ dĩ mọi người tin vào việc "cậu" Tiến có khả năng đổi lá số, vận mệnh của người khác như vậy là vì xung quanh "cậu trời" này thường có các "đệ tử" đi theo giúp việc. Sau khi "cậu" được một nạn nhân tìm đến đổi lá số, những "đệ tử" này sẽ được "cậu" hầu đồng rồi cho vài ba trăm ngàn đồng. Nếu "nạn nhân" tìm đến nhà "cậu" càng nhiều thì số tiền hầu đồng càng lớn. Chính vì thế, các "đệ tử" phải đi khắp nơi quảng cáo về khả năng nhìn thấu tương lai, đổi số, tạo mệnh của "cậu",...

    Kỳ 2: Xâm nhập "đại bản doanh" của "cậu trời" để nghe phán tương lai 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-1-loi-don-thoi-ve-cau-troi-khien-nhieu-nguoi-tien-mat-tat-mang-a81170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Các chiêu lừa đảo bằng “bói toán”

    Các chiêu lừa đảo bằng “bói toán”

    Đi lễ chùa đầu năm, làm từ thiện… là điều nên làm để tâm linh thanh thản.Tuy nhiên, nếu việc đi lễ chùa, bói toán, cúng bái trở nên thái quá sẽ trở thành mê tín dị đoan..