+Aa-
    Zalo

    Kỳ 2: Tuấn Ngọc và tuyệt chiêu "hát méo miệng" trên sân khấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chuyện hát "méo miệng"chẳng phải là khuyết điểm gì ghê gớm với Tuấn Ngọc, bởi rõ ràng giọng hát của ông không hề bị ảnh hưởng bởi cái khẩu hình ấy.

    (ĐSPL) - Chuyện hát "méo miệng" hay "ngậm hột thị" chẳng phải là khuyết điểm gì ghê gớm với Tuấn Ngọc, bởi rõ ràng giọng hát của ông không hề bị ảnh hưởng bởi khẩu hình có phần hơi "không đẹp" theo quan điểm của dân học nhạc.


    Mùa The Voice năm nay, có một thí sinh từng khiến khán giả xôn xao bởi một khả năng đặc biệt mà ít ai có được. Cô gái Phượng Vũ không chỉ có chất giọng truyền cảm và mạnh mẽ, mà còn sở hữu tài lẻ khá ngộ nghĩnh: Vừa ăn, vừa hát. Trước khi tham gia cuộc thi tìm kiếm giọng hát Việt, cô từng là "hiện tượng mạng" khi tung ra clip biểu diễn độc chiêu của mình và chính nhờ sự nổi tiếng này, cô từng có lợi thế không nhỏ trong suốt cuộc thi. Dù không thể đi tới ngôi vị cuối cùng, nhưng những gì mà thí sinh này làm được trong và ngoài cuộc thi là vô cùng ấn tượng.

    Có thể, thứ khả năng cô sở hữu chỉ là một tài lẻ vặt vãnh không có nhiều ý nghĩa trong âm nhạc, nhưng trong thời buổi người ta luôn khát khao điều mới lạ như hiện tại, thì tài lẻ hoàn toàn chẳng phải thứ bỏ đi. Thậm chí, nó còn khiến người ta nhớ tới cô nhiều hơn là giọng hát, giữa rừng ca sĩ của showbiz Việt...

    Tuy nhiên, cô gái này không phải người duy nhất sở hữu "dị năng" trên. Có tới hàng tá "kỳ nhân dị sĩ" có khả năng tương tự, dạng kiểu vừa thổi kèn vừa ăn chuối, vừa uống bia vừa thổi sáo... Có điều, những dị nhân kiểu đó chỉ thường xuất hiện trong những chương trình tạp kỹ kiểu Sơn Đông mãi võ, chứ rất hiếm khi có cửa để bước vào làng nhạc mộ cách hẳn hoi. "Đồng nghiệp" ít ỏi mà Phượng Vũ có thể tìm kiếm được chỉ là một nam danh ca đặc biệt.

    Không những nổi tiếng từ trước cô rất nhiều năm, mà lối hát đặc biệt của ông cũng khiến người ta nhớ mãi chẳng thua kém gì khả năng đặc biệt của cô ca sĩ đất Cảng: Ông cũng... vừa hát vừa "ngậm hột thị" hay "méo miệng" khi hát. "Ngậm hột thị" chỉ là cách nói vui của những người từng xem nam danh ca Tuấn Ngọc biểu diễn, chứ không phải ông có khả năng "vừa ăn, vừa hát" như Phượng Vũ.

    Với những người lần đầu tiên chứng kiến nam danh ca thể hiện giọng hát trên sân khấu, hẳn ấn tượng ban đầu của họ không chỉ là chất giọng truyền cảm và da diết, mà còn là khẩu hình có một không hai của Tuấn Ngọc. Có cảm giác ông tiết kiệm hơi sức tới mức chỉ cần... hé miệng để âm thanh lọt ra ngoài, chứ chẳng cần phải "mồm chữ A, chữ O" như nhiều ca sĩ khác.

    Lối hát đặc biệt của Tuấn Ngọc đã khiến rất nhiều người hâm mộ ông không khỏi thắc mắc: Không hiểu hát kiểu gì mà với khẩu hình đặc biệt như vậy, Tuấn Ngọc vẫn có thể hát tròn vành, rõ tiếng, thậm chí lên được những nốt cao vút một cách nhẹ tênh?


    Chính Tuấn Ngọc cũng khá nhiều lần tự trào về gương mặt cũng như biểu cảm khi hát của mình một cách hài hước. Đối với ông, có lẽ chuyện hát "méo miệng" hay "ngậm hột thị" chẳng phải là khuyết điểm gì ghê gớm, bởi rõ ràng giọng hát của ông không hề bị ảnh hưởng bởi khẩu hình có phần hơi "không đẹp" theo quan điểm của dân học nhạc.

    Nó vẫn đầy cảm xúc, rõ ràng, dễ nghe và suốt vài chục năm nay vẫn giúp ông chinh phục được biết bao thế hệ người yêu nhạc. Những bản tình ca da diết gắn liền với tên tuổi nam danh ca Tuấn Ngọc không những đưa tên tuổi ông lên một vị trí đặc biệt trong làng nhạc, mà còn là những ký ức không thể phai mờ trong tâm hồn rất nhiều người trót say mê giọng hát của ông.

    Trong ký ức của họ, kể cả kiểu hát "méo miệng" hay "ngậm hột thị" của ông cũng đã trở thành một phần chẳng thể thiếu đi bên cạnh những giai điệu nồng nàn và da diết gắn liền với nhạc tình ca Tuấn Ngọc. Và thường thì, mọi thứ trong ký ức đều đẹp và long lanh cả...

    Rất nhiều người mê giọng hát Tuấn Ngọc quả quyết, đã trót nghe ông hát một nhạc phẩm thì rất khó để thấy ai khác thể hiện thành công và xuất sắc hơn ông. Thật vậy, chất giọng đặc biệt lãng đãng và pha chút gì đó rất đỗi tài tử của nam danh ca hải ngoại có khả năng thổi hồn vào những giai điệu tình ca, khiến chúng mang một thứ cảm xúc hoàn toàn khác lạ so với bản thu của ca sĩ khác.

    Chỉ cần nghe qua, người ta cũng có thể dễ dàng phân biệt giọng của ông và mọi đồng nghiệp khác, bởi nó mang một màu sắc rất riêng, rất lạ và không hề giống với bất cứ một ai trong làng nhạc Việt. Khi một nghệ sĩ có đủ tài năng và danh tiếng như Tuấn Ngọc, tất cả mọi thứ bên lề chỉ là điểm xuyết thêm cho sự nghiệp và tên tuổi mà thôi.

    Ngay cả biểu cảm "ngậm hột thị" ngộ nghĩnh ông sở hữu cũng chỉ khiến cho khán giả có thêm những ấn tượng đặc biệt hơn về giọng ca nam tuyệt vời của làng nhạc Việt, chứ chẳng phải điều gì to tát cả. Bởi lẽ, khi nhắc tới Tuấn Ngọc, chỉ một mình giọng hát của ông đã quá đủ để người ta nói về rồi...

    Tùng Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-2-tuan-ngoc-va-tuyet-chieu-hat-meo-mieng-tren-san-khau-a111059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.