+Aa-
    Zalo

    Kỳ 3: Chuyện hi hữu về giang hồ cộm cán ... bóp chân cho vợ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chưa có ai từng làm phép thống kê về các tay giang hồ sừng sỏ bị vợ bỏ, tuy nhiên , những tay giang hồ đất Bắc dường như may mắn hơn các 'đồng nghiệp' phía nam.
    (ĐSPL) - Chưa có ai từng làm phép thống kê về các tay giang hồ sừng sỏ bị ... vợ bỏ, tuy nhiên nếu như đánh giá một cách cảm quan, những tay giang hồ đất Bắc dường như may mắn hơn các "đồng nghiệp" phía Nam.
    Kỳ 1: Trúc "mẫu hậu" và mối ân tình Năm Cam không trả nổi
    Kỳ2: Chiến tướng "ẩn mặt" của Năm Cam và vụ "gỡ số" gã giang hồ
    Nếu như dân giang hồ Nam thường chuộng những câu bi quan "Thương người quân tử, hận kẻ bạc tình" nguệch ngoạc trên cơ thể, giang hồ Bắc - đặc biệt là giang hồ "số má", lại thường ít khi phải chịu cảnh tượng này. Ngược lại, rất nhiều những gã anh chị sừng sỏ vẫn may mắn nhận được đầy đủ sự chăm lo, săn sóc của vợ con khi nằm trại, dù thời gian họ ở tù có khi nhiều gấp bội quãng thời gian được ở nhà...
    Những tay giang hồ cộm cán đất Hà Nội vốn không lạ gì cái tên Bùi Xuân Huy - một trong những gã anh chị cộm cán, đàn em thân tín của ông trùm Việt Dũng (Dũng lùn). Không chỉ nổi tiếng bởi sự lì lợm, lạnh lùng, gã giang hồ này còn được "đồng nghiệp" cực kì nể trọng nhờ "sống đẹp". Dù ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà, nhưng đi tới bất cứ trại giam nào, Huy luôn nằm "chiếu trên" nhờ cách sống "giang hồ mã thượng" của mình nhiều hơn là khả năng đâm chém.
    Có một giai thoại về Huy, đó là khi bị bắt tạm giam tại một trại giam nhỏ, các phạm nhân không nhìn thấy mặt nhau mà chỉ có thể trò chuyện, giao lưu với nhau qua cửa sổ, Huy vẫn là người được xưng tụng như "anh cả" của cả trại giam. Vốn sống phong phú, cách nói chuyện đàn anh và cư xử có tình nghĩa đã giúp Huy được các phạm nhân cùng trại vô cùng kính nể, dù rằng không hề nhìn thấy mặt nhau. Một trong những câu chuyện mà các phạm nhân thường nhắc tới khi kể về Huy chính là cách "anh đại" này nói về vợ mình, với tất cả sự yêu thương không giấu diếm.
    Kỳ 3: Chuyện hi hữu về giang hồ cộm cán ... bóp chân cho vợ
    Giang hồ cộm cán Bùi Xuân Huy thường bóp chân cho vợ (ảnh minh họa)
    Huy chưa bao giờ "giữ kẽ" khi nói về vợ và những gì mình từng làm cho vợ khi được ở nhà. Đi tù khắp từ Nam ra Bắc suốt gần 20 năm, nhưng số Huy còn may mắn hơn rất nhiều "đồng đội" khác khi có một hậu phương vô cùng vững chắc: Người vợ tảo tần và hết lòng chung thủy. Tù trong Nam - vợ lặn lội vào tận miền Nam tiếp tế. Tù ngoài Bắc - vợ ở ngoài làm lụng, gửi đồ vào thăm nuôi Huy không thiếu sót thứ gì. Chính bởi cái tình nghĩa ấy mà trong cả cách nói chuyện về vợ, Huy chưa bao giờ giấu diếm sự biết ơn của mình với người phụ nữ đặc biệt này. Những phạm nhân cùng trại đã có dịp "mồm chữ O, mắt chữ A" khi nghe giang hồ sừng sỏ này tâm sự chuyện "chăm vợ" mỗi lúc được ở nhà.
    Theo lời Huy thường kể, vợ Huy có một tiệm bán cháo lòng tiết canh khá đông khách. Đây cũng là nguồn thu nhập chính giúp chị nuôi cả gia đình, gồm con cái, cha mẹ chồng và đặc biệt là ông chồng có sở thích ... ăn cơm tập thể. Vì công việc, vợ Huy phải đứng gần như suốt buổi nên chân chị thường xuyên bị đau nhức, khó chịu. Biết vợ cực khổ, mệt mỏi, mỗi khi Huy ở nhà, tay giang hồ sừng sỏ này đều đặn làm công việc ... bóp chân cho vợ. Huy chia sẻ: "Con vợ anh nó chịu khổ vì anh cả đời, mình chăm vợ được một chút thì đáng là bao so với cái công đi thăm nuôi mình mấy chục năm trời. Đứa nào bảo anh hèn, anh chịu, nhưng sáng hôm sau vợ mình đứng bán hàng nó đỡ đau chân hơn là được."
    Đối với những người đàn ông thương yêu vợ, việc chăm sóc cho người phụ nữ của cuộc đời mình như cách Huy làm không phải là điều hiếm hoi. Nhưng thử tưởng tượng gã giang hồ khét tiếng, bàn tay cầm dao nhiều hơn cầm đũa ăn cơm lại có lúc ngọt ngào và tình cảm như vậy với vợ, có lẽ người phụ nữ nào cũng cảm thấy mềm lòng. Bản năng của người đàn bà vẫn chiến thắng mọi khó khăn, gian khổ, khi chấp nhận kiếp làm vợ của những gã giang hồ. Cảm giác gã đàn ông ngang tàng, bạo ngược với cả xã hội nhưng lại biết hạ thấp mình chiều chuộng vợ con có lẽ chính là thứ khiến nhiều người đàn bà gật đầu chấp nhận cái giá phải trả đắt đỏ mà cuộc hôn nhân éo le kia mang lại...
    Không chỉ riêng vợ Huy, tất cả những gã giang hồ, bạn bè hay đồng nghiệp chưa bao giờ coi thường Huy bởi những gì gã chia sẻ. Ngược lại, họ còn "nể" hắn hơn khi được nghe những lời "gan ruột" của đàn anh, đặc biệt là những gã phạm nhân trẻ tuổi. Nhất là khi nhìn vào bảng thành tích dày đặc những bản án dài ngày của Huy và cách vợ anh ta gửi gắm tình cảm, sự chăm sóc của mình vào từng túi quà gửi đều đặn hàng tuần, không ít gã giang hồ trẻ tuổi đã phải nén tiếng thở dài đầy ghen tị...
    Còn nữa...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-3-chuyen-hi-huu-ve-giang-ho-com-can-bop-chan-cho-vo-a44297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan