+Aa-
    Zalo

    Kỳ 3: Người hâm mộ, xin đừng làm hại Mỹ Tâm!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời điểm hiện tại, thật khó để xác định những người hâm mộ đang che chở, bảo vệ hay là... làm hại Mỹ Tâm.

    (ĐSPL) - Thời điểm hiện tại, thật khó để xác định những người hâm mộ đang che chở, bảo vệ hay là... làm hại Mỹ Tâm.

    Có một sự thật về Mỹ Tâm - đó là chuyện cô không thể bị "đánh bại" bởi bất cứ ai, bất cứ scandal nào hay một vấn đề bất kỳ gì đó. Cô không chỉ sở hữu "miễn tử kim bài", mà còn có cả... "miễn chiến kim bài", "miễn cãi kim bài" và hàng loạt thứ lệnh bài kì diệu khác mà người hâm mộ đã mang lại.

    Thật vậy, nếu cạnh tranh một cách công bằng, không một nghệ sĩ nào trong showbiz có thể địch lại với Mỹ Tâm về lượng người hâm mộ. Mỹ Tâm có khả năng chiến thắng trong bất cứ một cuộc thi nào cần tới tin nhắn hoặc sự ủng hộ của người hâm mộ và cô sẽ chỉ thất bại khi cuộc thi đó có mùi... gian lận.

    Cô cũng có khả năng phá vỡ tất cả mọi kỷ lục liên quan tới con số mà một ngôi sao showbiz có thể chạm tới, với bằng chứng hùng hồn là hàng loạt kỷ lục trên Youtube cô đang nắm giữ. Cũng chỉ có Mỹ Tâm mới có khả năng khiến bất cứ bài hát nào của mình đạt mốc 1 triệu view sau chỉ vỏn vẹn ít giờ đăng tải trên Youtube, bất kể bài hát đó hay hay dở. Nên nhớ rằng 1 triệu lượt xem là một con số khổng lồ mà rất nhiều đồng nghiệp của Mỹ Tâm trầy trật hàng tháng, thậm chí hàng năm cũng không chạm tới.

    Nhưng chỉ cần mỗi người hâm mộ của cô đóng góp một lượt xem, thì clip của Mỹ Tâm cũng đã dễ dàng đạt tầm... triệu lượt. Tương tự vậy, trong bất cứ cuộc bình chọn nào, chỉ cần mỗi fan của cô nhắn một tin ủng hộ, các nghệ sĩ khác sẽ yên tâm cam chịu số phận kẻ về nhì luôn cho khỏi mất công tranh đấu. Đơn giản là bởi thời điểm hiện tại, fan của Mỹ Tâm quá đông, quá cuồng nhiệt và không có đối thủ trong showbiz Việt.

    Nếu nhìn vào tất cả những câu chuyện màu hồng đó, người ta có thể dễ dàng thấy rằng Mỹ Tâm là một ca sĩ cực kì hạnh phúc. Thật vậy, chẳng một người của công chúng nào không tự hào và hãnh diện khi được ủng hộ, yêu thương bởi cả triệu con tim. Mỹ Tâm cũng vậy. Không ít lần, cô bày tỏ sự hạnh phúc và sung sướng không giấu diếm của mình về "tập đoàn fan" khổng lồ và "dễ thương" mình sở hữu. Nhưng điều gì cũng có hai mặt của nó, kể cả niềm hạnh phúc mà Mỹ Tâm được người hâm mộ trao tặng cũng không ngoại lệ...

    Nhìn nhận một cách khách quan thì fan của Tâm chỉ "dễ thương" với mình cô. Đối với khá nhiều người, kể cả những khán giả trung lập, ấn tượng của họ về đám đông này không được tích cực cho lắm. Không ít những buổi trình diễn, những khán giả đã nhăn mặt khi buộc phải thưởng thức màn cổ vũ ồn ào lấn át mọi thứ âm thanh của "tập đoàn fan" Mỹ Tâm.

    Trong rất nhiều những gameshow, chỉ cần Mỹ Tâm cầm lấy micro, y như rằng cả đám đông sẽ phấn khích ồ lên hú hét, cổ vũ, hệt như sắp sửa được chứng kiến một sự kiện vô cùng vĩ đại, mặc dù thật ra lúc ấy Mỹ Tâm chỉ đơn giản... cười khì. Nếu không phải là fan của Mỹ Tâm, hẳn người ta rất có lòng cảm thấy vui vẻ hay hạnh phúc khi buộc phải tham dự "nghi lễ đặc biệt" mà fan "họa mi tóc nâu" dành cho thần tượng.

    Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Mỹ Tâm là không cần bàn cãi, nhưng không phải ai cũng thích điều này...

    Sự cuồng nhiệt mà họ dành tặng cho Mỹ Tâm có thể khiến thần tượng của họ lặng người vì sung sướng, còn những người khác thì... lặng thinh vì sợ hãi. Như các "kẻ thù" của Mỹ Tâm chẳng hạn. Thật ra, gọi là "kẻ thù" cũng không hẳn đúng, họ chỉ là những đồng nghiệp có đôi chút va chạm, xích mích với Mỹ Tâm thôi. Nhưng cách mà fan của cô đối xử với họ cứ khiến cho người ta liên tưởng tới việc người hâm mộ Mỹ Tâm đang chiến đấu với những kẻ thù.

    Thu Phương, MC Kỳ Duyên, bầu show hải ngoại hay xa hơn nữa là ông bầu Hoàng Tuấn, tất cả họ đều từng được liệt vào "danh sách đen" của fan Mỹ Tâm. Chỉ vì có chút đụng chạm hoặc xích mích với thần tượng, họ sẽ lập tức bị đưa lên "đoạn đầu đài" bởi hàng trăm ngàn người hâm mộ cuồng nhiệt, hầm hố và cực kì sáng tạo. Không cần biết đúng sai, không cần hiểu ngọn nguồn câu chuyện, cũng chẳng hơi đâu xem xét tình lý, tất cả những gì họ cần làm là tấn công đối thủ của Mỹ Tâm bằng đủ mọi phương tiện, cách thức, dù rằng đôi khi nó cách xa câu chuyện hàng ngàn cây số!

    Còn nhớ, khi ông bầu Hoàng Tuấn lên tiếng chỉ trích con số ảo trong một liveshow của Mỹ Tâm, chuyện ông từng... đi tù hay bị hói cũng được lôi ra triệt để. Với Thu Phương, xích mích nho nhỏ với Mỹ Tâm trong Giọng hát Việt cũng khiến đời tư của nữ ca sĩ Việt kiều một lần nữa được phơi bày trọn vẹn trên mạng xã hội, với vô số những tình tiết đầy "ảo diệu".

    Nguyễn Cao Kỳ Duyên thì thê thảm hơn, bởi vụ ồn ào giữa cô và Mỹ Tâm khá nặng nề nên hệ quả cô phải gánh chịu cũng chẳng hề nhẹ nhõm. Đủ mọi thứ lý lẽ, văn minh có, cùn có, công kích cá nhân có, thậm chí tấn công vào cả nhan sắc cũng như đời sống hôn nhân của cô cũng có... Tuy nhiên, tất cả các nạn nhân kể trên vẫn còn thua xa nhân vật "bầu show hải ngoại". 

    Can tội dám "tuyệt giao với Mỹ Tâm", vị bầu show đen đủi này đã trở thành bia tập ném của hàng trăm ngàn người hâm mộ, trở thành nhân vật chính trong vô số câu chuyện rất khó kiểm chứng về độ xác thực. Trong khi đó, rất nhiều câu chuyện bất ngờ về Mỹ Tâm trên các sân khấu hải ngoại cũng được tái xuất một cách hùng hồn và đầy... hài hước.

    Cụ thể, một đoạn clip có cảnh Mỹ Tâm ngã lăn ra trên sân khấu ca nhạc hải ngoại được các fan truyền tay nhau cùng luận điệu xót xa "cô ấy bị... bóc lột tới mức kiệt sức tại nước ngoài". Thực chất, đó chỉ là cảnh Mỹ Tâm diễn trong khi hát bài Khi xưa ta bé (Bang Bang). Trong đó có đoạn "anh bắn ngay em, bang bang. Em ngã trên sân, bang bang" và sau tiếng súng bang bang, Mỹ Tâm ngã xuống để minh họa cho câu hát. Và sau một hồi vòng vo, đoạn diễn xuất đó đã trở thành... kiệt sức vì sự hành hạ của bầu show!

    Mỹ Tâm đang như một... nữ chiến thần bất bại trong vòng tay của người hâm mộ.

    Phương pháp bênh vực, ủng hộ thần tượng theo kiểu "đạp kẻ thù xuống đất để thần tượng đứng cao hơn" của không ít người hâm mộ đang mang tới những tác dụng trái ngược hoàn toàn. Có thể, họ đã thành công khi khiến những "kẻ thù" của thần tượng phải tắt tiếng, khiến cho tất cả mọi người khác phải e dè khi định đụng chạm tới Mỹ Tâm, có điều liệu đó có thể gọi là một "chiến thắng" hay không? Câu trả lời là không. Hình tượng của Mỹ Tâm chẳng hề long lanh hay đẹp đẽ hơn sau "chiến thắng" kiểu đó, nếu như không muốn nói là phản cảm và xấu xí hơn.

    Bản thân Mỹ Tâm không làm gì sai, nhưng những việc làm mà người hâm mộ nhân danh cô làm thì không vậy. Ác cảm, những thành kiến phát sinh với những người hâm mộ Mỹ Tâm cũng sẽ vô hình chung lây lan tới chính cô, bởi dẫu sao thì cô và họ vẫn luôn gắn bó với nhau trong một mối tương quan đặc biệt.

    Không chỉ vậy, chuyện Mỹ Tâm "không bao giờ sai" trong mọi ồn ào, không bao giờ có lỗi trong bất kì scandal nào, không bao giờ thua trong mọi cuộc tranh cãi và... không thể đụng chạm tới theo bất cứ cách thức nào cũng đang tạo nên một bức bình phong kì cục bao quanh cô ca sĩ. Có khi nào, chính Mỹ Tâm cũng không thể nhìn thấy sai lầm của bản thân khi đám đông xung quanh luôn tung hô cô bằng mọi mỹ từ hoành tráng nhất, còn những người ở ngoài thì chỉ chọn cách im lặng thở dài?

    Khi mà ấn tượng về đám đông người hâm mộ không mấy tích cực và đẹp đẽ, liệu thần tượng của họ có thể bình thản đứng ngoài lề? Những người hâm mộ của Mỹ Tâm đang đi nhầm đường, khi thể hiện tình cảm của mình đối với thần tượng một cách thiếu kiểm soát và suy nghĩ.

    Nếu như trước kia, fan của Mỹ Tâm luôn được biết tới như một cộng đồng người hâm mộ văn minh, hiền lành và cực kì dễ thương, thì giờ này, những ấn tượng đẹp đó đang dần biến mất. Thời điểm hiện tại, rất khó để xác định rõ ràng một điều: Thực ra họ đang che chở, hay làm hại Mỹ Tâm?

    Lâm Nguyễn

    Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:
    [mecloud]vrPMmM5Mj7[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-3-nguoi-ham-mo-xin-dung-lam-hai-my-tam-a119798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.