+Aa-
    Zalo

    Kỳ 3: Truy bắt tội phạm trốn nã "biến" thành ca sỹ có tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Phải chăng tội phạm truy nã toàn quốc đã phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành ca sỹ có tiếng? Tuy nhiên, câu chuyện ly kỳ chưa dừng lại ở đó...
    (ĐSPL) - Quá chú trọng vào việc làm rõ mối liên hệ giữa Nhật và Báo, cùng việc nghi ngờ Báo phẫu thuật chỉnh hình để trở thành ca sỹ như trong ảnh đăng trên facebook “Phù thủy âm nhạc” khiến chúng mắc phải một sai lầm chết người và bị chính tên tội phạm Nguyên Quân Báo lừa đánh lạc hướng. Tuy nhiên, câu chuyện ly kỳ chưa dừng lại ở đó...
    Bài 1: Tội phạm truy nã phẫu thuật thẩm mỹ, 'biến' thành ca sĩ có tiếng
    Bài 2: Truy lùng vạch trần tội phạm trở thành "phù thủy âm nhạc"
    Tương kế tựu kế với tên tội phạm đa mưu túc trí
    Ngay khi rời trụ sở đơn vị chức năng, chúng tôi bắt taxi về thẳng khách sạn. Cả nhóm nằm mệt nhoài trong nỗi thất vọng vô bờ bến. Mỗi anh em nằm một góc giường, mắt nhắm nghiền, thỉnh thoảng mỗi người cất lên tiếng thở dài não nề. Vì đặt quá nhiều kỳ vọng vào hành trình, chúng tôi vẫn chưa dám tin vào sự thật là chúng tôi thất bại và sắp phải rời Sài Gòn về Hà Nội với hai bàn tay trắng. Buổi chiều hôm đó cứ lặng lẽ trôi đi trong một không khí ảm đạm. Thỉnh thoảng một người trong nhóm gượng dậy, lặng lẽ tiến về phía cửa sổ, vén tấm rèm vải, mắt đờ đẫn nhìn về phía xa xăm. Sài Gòn bỗng nhiên trời đổ mưa, nhìn dòng người hối hả tìm một nơi bình yên để trú chân, cả nhóm hết đứng rồi lại ngồi, thỉnh thoảng thẫn thờ trong phòng như những kẻ mất hồn.
    Kỳ 3: Truy bắt tội phạm trốn nã
    Nguyên Quân Báo khi là ca sĩ có tiếng ở TP. HCM.
    Khi màn đêm vừa buông, anh trưởng nhóm gọi hai chúng tôi đi ăn và khích lệ tinh thần: “Anh cũng buồn chẳng kém tụi bay, nhưng thôi thua keo này ta bày keo khác. Chắc số thằng Báo nó chưa bị bắt. Mai anh em mình lang thang Sài Gòn thêm một ngày nữa cho tinh thần thoải mái hơn, rồi đặt vé ra Hà Nội, về cơ quan báo cáo và tìm đề tài mới đi làm”. Thấy hai chúng tôi chẳng buồn nhấc mình, anh khuyên giải để xóa tan cái không khí nặng nề: “Đời làm báo, đặc biệt là đi làm phóng sự điều tra giống như mình cầm quân ra trận, nhiều lúc phải rút kinh nghiệm, tìm tòi là điều đương nhiên. Không phải buồn nữa”.
    Sau vài câu chuyện, không khí có vẻ bớt ảm đạm hơn, cả nhóm cùng nhau tìm đến một quán ăn vỉa hè ngay cạnh khách sạn, vội vàng húp bát cháo, rồi tìm một quán cà phê để cùng nhau ngẫm lại thất bại vừa trải qua. Gần 2 tiếng đồng hồ ngồi nhâm nhi ly cà phê, mỗi người một tâm trạng, không ai nói nửa lời, chúng tôi lại lủi thủi tìm về khách sạn. Cái cảm giác thất vọng, chán nản lại ùa về, cả ba cùng nhau bật máy tính, đăng nhập tài khoản facebook cố tìm ra một điều gì đó để an ủi chính bản thân.
    Mặc dù thất bại, nhưng cả nhóm đều một mực tin rằng, người tên Nhật đang dùng facebook “Phù thủy âm nhạc” kia chính là Báo. Một điều khiến chúng tôi phải vắt óc suy nghĩ là vì sao một tên tội phạm sống kiểu đầu đường xó chợ lại bỗng nhiên biến hình giống ca sỹ trẻ T.T.A. đến vậy?! Để không ít bạn bè, người thân của Báo đều phải nhầm lẫn giữa A. – Báo. Và một câu hỏi cứ vẩn vơ trong đầu chúng tôi, vì sao khi được hỏi về Nguyên Quân Báo, người xưng tên là Nhật trên facebook lại khẳng định Nguyên Quân Báo đã chết.
    Hành trình phóng viên làm“cảnh sát công nghệ cao”trên mạng xã hội
    Sau sự nhầm lẫn chết người, cả nhóm phóng viên ngồi thẫn thờ trong khách sạn ..
    Hồi hộp chờ tung “đòn quyết định”
    Nằm hàng tiếng đồng hồ nhìn vào bức ảnh do facebook “Phù thủy âm nhạc” đăng trên tường của mình: Nguyên Quân Báo – Người này đã chết, chúng tôi tin chắc, ẩn chứa sau bức ảnh này là những bí mật đang được giấu kín về tên tội phạm tinh ranh Nguyên Quân Báo. Nhưng làm thế nào để tìm ra chân tướng của hắn vẫn là một câu hỏi chúng tôi chưa thể giải đáp. Gần 4h sáng, cả ba người chúng tôi vẫn kỳ cạch trên máy tính. Bất kỳ ý tưởng nào để tìm đối tượng của các thành viên đều được chúng tôi thử nghiệm, nhưng không mang lại kết quả. Nguyên Quân Báo vẫn là kẻ “đã chết”.
    Kích vào phần danh sách bạn bè của facebook “Phù thủy âm nhạc”, chúng tôi search một cái tên tương tự: “Phù thủy âm nhạc”. Tất cả cùng bất ngờ, đựng trong facebook “Phù thủy âm nhạc” lớn do một người tên Nhật đang dùng là một facebook “Phù thủy âm nhạc” nhỏ và do một người tên Trang đang dùng.
    Lọ mọ lần theo từng bức ảnh, từng dòng comment của facebook “Phù thủy âm nhạc” nhỏ này, chúng tôi vỡ òa trong sự sung sướng khi phát hiện đây mới chính xác là Nguyên Quân Báo, tên tội phạm đang bị truy nã toàn quốc. Báo tỏ ra khá tinh ranh, mặc dù cái facebook nhỏ “Phù thủ âm nhạc” kia đích xác là của Báo, nhưng để an toàn, Báo giao cho em gái mình đứng tên để đánh lừa bạn bè và người thân.
    Những bức ảnh do chính Báo đăng, cùng những dòng trao đổi thông tin với em gái ruột của mình, một lần nữa chúng tôi xác định đây chính là nơi Nguyên Quân Báo đang ẩn mình. Lúc này chúng tôi mới vỡ lẽ, người tên Nhật đang dùng facebook “Phù thủy âm nhạc” lớn và những bức ảnh của ca sỹ trẻ T.T.A  chỉ là cái vỏ bọc do chính tay Báo tạo lên để đánh lừa mọi người và ngay cả phóng viên. Hắn lặng lẽ thu mình an toàn trong cái vỏ bọc đó hơn một năm từ khi gây án.
    Hành trình phóng viên làm“cảnh sát công nghệ cao”trên mạng xã hội
    Nguyên Quân Báo hiện nguyên hình và khá giống với ca sỹ T.T.A. ngoài đời thực.
    Với những chứng cứ rõ ràng, đủ sức thuyết phục, ngay buổi sáng hôm sau, chúng tôi liên hệ cung cấp thông tin và muốn được phối hợp truy bắt tội phạm cùng Đội số 10, PC45 (Công an Hà Nội). Sau khi nghiên cứu kỹ thông tin từ phía PV cung cấp, Đội 10, nhất trí phối hợp và cử ba trinh sát vào Sài Gòn truy tìm đối tượng.
    Xác định chính xác người tên Nhật trên facebook kia chính là đối tượng Báo đang bị truy nã toàn quốc, nhưng vấn đề làm thế nào để hắn xuất đầu lộ diện và khi hắn lộ diện, bằng cách nào để tiếp xúc được hắn khiến cả nhóm lại phải vắt óc suy nghĩ. Bởi chỉ cần một sai lầm nhỏ lúc này, đối tượng sẽ lại “bốc hơi”, việc truy tìm hết sức khó khăn.
    Hàng tuần trời, chúng tôi liên hệ qua facebook “Phù thủy âm nhạc” (cả lớn và nhỏ), mong nhận được phản hồi từ Báo, nhưng tên tội phạm truy nã tinh ranh không hề có bất kỳ tín hiệu gì. Dường như bản năng của một kẻ trốn chạy, cùng những năm tháng lăn lộn ngoài xã hội đã dạy cho hắn sự cảnh giác lạ thường trước mọi tình huống. Báo vẫn bặt vô âm tín.     
    Kỳ tới :  Dồn đến chân tường và bắt “kẻ đã chết” lên tiếng
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-3-truy-bat-toi-pham-tron-na-bien-thanh-ca-sy-co-tieng-a44820.html
    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người, đâm trọng thương CSGT

    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người, đâm trọng thương CSGT

    (ĐSPL) - Trong quá trình trốn nã do đoạt mạng người yêu, Ninh làm tài xế xe tải đông lạnh. Tuy nhiên, trong một lần chở hàng, bị CSGT thổi phạt xử lý vi phạm giao thông, Ninh đã bất chấp hiệu lệnh, đâm xe vào tổ công tác khiến một thiếu úy trọng thương rồi chạy trốn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người, đâm trọng thương CSGT

    Bắt khẩn cấp kẻ trốn nã giết người, đâm trọng thương CSGT

    (ĐSPL) - Trong quá trình trốn nã do đoạt mạng người yêu, Ninh làm tài xế xe tải đông lạnh. Tuy nhiên, trong một lần chở hàng, bị CSGT thổi phạt xử lý vi phạm giao thông, Ninh đã bất chấp hiệu lệnh, đâm xe vào tổ công tác khiến một thiếu úy trọng thương rồi chạy trốn.