+Aa-
    Zalo

    “Kỳ án chó tuột xích” ly kỳ nhất quận Bình Thủy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Phải chịu đau lại mất công mất việc mà không được bồi thường, ông Hoàng quyết tâm viết đơn khởi kiện lên tòa án nhờ can thiệp, đòi lại công bằng cho bản thân.

    (ĐSPL) - Phải chịu đau lại mất công mất việc mà không được bồi thường, ông Hoàng quyết tâm viết đơn khởi kiện lên tòa án nhờ can thiệp, đòi lại công bằng cho bản thân.

    Đang đi tập thể dục, ông Hoàng bất ngờ bị con chó màu nâu sẫm nặng khoảng 15kg từ đâu chạy tới gầm gừ rồi cắn vào mông. Bị chó tấn công dẫn tới trọng thương, ông Hoàng phải đi xét nghiệm rồi tiêm phòng ngừa. Không những thế, nhiều ngày liền ông Hoàng phải nằm điều trị tại bệnh viện bởi nhiều vết răng làm ông không thể ngồi và đi lại được. Phải chịu đau lại mất công mất việc mà không được bồi thường, ông Hoàng quyết tâm viết đơn khởi kiện lên tòa án nhờ can thiệp, đòi lại công bằng cho bản thân.

    Ảnh minh họa.

    Tai nạn bất ngờ

    Đó là vụ việc khiến thẩm phán Ngô Văn Sơn – công tác tại TAND Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ nhớ nhất trong nhiều năm qua bởi vụ việc tưởng chừng đơn giản nhưng cách giải quyết lại vô cùng phức tạp bởi “nếu đưa ra tòa án thì mọi việc đều phải được chứng minh cụ thể bằng bằng chứng xác thực, nếu không lời khai của các bên trở nên vô giá trị. Bên cạnh đó, ngoài chuyện phân xử ai đúng ai sai thì nguyên nhân dẫn đến vụ kiện cũng làm cho câu chuyện trở nên hấp dẫn khiến bản thân người làm thẩm phán quyết tâm đi đến cùng sự việc.

    Theo lời kể của ông Sơn, đó là vụ kiện vào những tháng cuối năm 2008, người đàn ông tên Phạm Chí Hoàng đã ngoài 50 tuổi cầm theo lá đơn đến trình bày sự việc bản thân bị chó cắn, mặc dù không trêu đùa, dọa nạt gì nó. Ông Hoàng trình bày: “Vào 6h sáng chủ nhật, tôi thức dậy đi tập thể dục như bao ngày khác. Khi đang chạy bộ qua đoạn đường xã thuộc khu vực phường Long Tuyền thì bất ngờ có một con chó đuổi theo sau gầm gừ rồi bất ngờ lao vào cắn vào mông tôi. Bị tấn công bất ngờ, tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên vùng bỏ chạy trong sự hoảng loạn”.

    Nhưng ông Hoàng càng chạy thì con chó càng trở nên hung dữ, chúng đuổi theo cắn thêm vào bắp chân của người đàn ông này. May mắn lúc đó có một số người cũng đi tập thể dục như ông Hoàng chứng kiến sự việc có chạy lại trợ giúp nạn nhân đuổi con chó đi. Vụ tai nạn này đã khiến chiếc quần ông Hoàng đang mặc bị rách và ông phải đến bệnh viện chữa trị. Các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa quận Bình Thủy đã tiến hành sơ cứu, khâu tất cả 6 mũi. Đồng thời, ông Hoàng phải nhập viện để tiến hành các thủ tục xét nghiệm, tiêm phòng ngừa chó dại và theo dõi vết thương để tránh nhiễm trùng.

    Những ngày nằm trong bệnh viện, ông Hoàng cảm thấy tức tối bởi không đâu tại họa lại ập tới người mình. Giờ phải nằm “bẹp dí” một chỗ, vừa tốn công vừa tốn của. Cùng thời điểm ông Hoàng nằm điều trị, giường bên cạnh cũng xuất hiện một bệnh nhân khác bị chó cắn phải nhập viện điều trị. Trong khi ông Hoàng chỉ có người thân vào chăm sóc thì người bệnh này lại được sự hỏi thăm tận tình của chủ thủ phạm. Không những thế, họ còn hứa sẽ chi trả toàn bộ viện phí và bối thường khoản tổn thất sau đó.

    Chính những điều mắt thấy tai nghe đó làm ông Hoàng cảm thấy tủi thân cho thân phận mình, càng tức giận với thái độ thờ ơ của chủ nhân thủ phạm gây ra vết thương cho mình. Cho nên, ngay khi ra viện, ông Hoàng đã viết đơn khởi kiện ra tòa đòi lại công lý cho bản thân.

    Gian nan đi tìm chủ nhân thủ phạm

    Nghe xong ông Hoàng trình bày những tâm tư trong lòng kèm theo lá đơn trên tay, thẩm phán Ngô Văn Sơn nhận thấy đây là một vụ việc hy hữu bởi lý do hết sức “nực cười” những việc khởi kiện của ông Hoàng là hoàn toàn đúng pháp luật bởi thời điểm ấy trên địa bàn đã có yêu cầu cấm các hộ dân nuôi chó để sổng ra đường mà gây nguy hiểm cho người khác. Ông Sơn đành an ủi đương sự ra về, chờ một thời gian sau khi xác minh cụ thể sẽ tiếp tục triệu tập ông để lấy lời khai.

    Nhận định vùng ông Hoàng bị con chó hung dữ tấn công thuộc phường Long Tuyền, là trục đường chính của xã, có nhiều người qua lại. Việc đầu tiên là ông Sơn triệu tập 3 người chứng kiến và giúp nạn nhân thoát khỏi con chó hung dữ. Thế nhưng cả 3 người này đều không biết chủ nhân của con chó là ai, nên ông Sơn phải xuống tận địa bàn xác minh, hỏi thăm từng người, miêu tả tỉ mỉ về đặc điểm của con chó tấn công ông Hoàng để mọi người nhận dạng.

    Sau thời gian 3 ngày, thủ phạm được khoanh vùng nhưng chưa thể đi đến kết luận cuối cùng. Ông Sơn đã không quên đi đến từng nhà chụp ảnh từng con chó lại rồi gửi cho cả nạn nhân và nhân chứng xem. Cho đến khi cả 4 người đều khẳng định chính con chó của nhà ông Hải trên địa bàn phường Long Tuyền tấn công ông Hoàng.

    “Khi bị triệu tập lên tòa án, ông Hải trong bộ dạng ngơ ngác. Bởi trong ngày con chó nhà ông tấn công người khác, ông cũng được nghe mọi người kể lại nhưng tưởng đơn giản nên không ai để ý ai ngờ mọi việc lại trở nên phức tạp. Cũng trong ngày hôm ấy, tôi triệu tập ông Hoàng lên để cả hai bên cùng hòa giải đi đến những thống nhất. Tuy nhiên, phía ông Hải thì cho rằng mình không cố tình bảo con chó tấn công ông Hoàng. Không những thế, ông Hải còn cho rằng bình thường con chó nhà ông rất hiền, chưa từng cắn hay tấn công ai nên việc nó cắn ông Hoàng cũng là điều lạ, chắc là phải do ông Hoàng trêu ghẹo gì thì nó mới hung dữ như thế. Bên cạnh đó, ông Hải cũng chỉ ra thêm rằng hàng ngày ông xích con chó của mình rất chắc chắn nhưng không đúng hôm đó không hiểu sao con chó chạy ra ngoài để xảy ra sự việc…” – ông Sơn nhớ lại.

    Để minh chứng cho lời mình nói, hôm đó ông Hải còn mang đến buổi hòa giải một sợi dây xích bằng sắt nặng khoảng 5kg. Ngồi bên cạnh, ông Hoàng tỏ ra bức xúc vì cho rằng hôm đó mình không trêu ghẹo gì con chó nhà ông Hải. Sau hai buổi hòa giải, hai bên không đi đến những thống nhất nên buộc ông Sơn phải đưa vụ việc ra xét xử với sự có mặt của tất cả mọi người.

    Trong phiên xét xử, ông Sơn nhận định con chó nhà ông Hải cắn ông Hoàng được cả hai bên xác nhận, đồng thời còn có 3 nhân chứng khác cũng khẳng định điều đó. Ông Hoàng đã chứng minh những thiệt hại của bản thân bằng những vết tích trên người kèm theo các hóa đơn của bệnh viện nơi mình chữa trị. Trong khi đó, ông Hải nghi ngờ nạn nhân có trêu ghẹo con chó nhà mình nên mới bị cắn nhưng lại không đưa ra được chứng cứ chứng minh cho điều này nên tòa bác bỏ. Còn thông tin ông Hải cho rằng từ ngày nuôi chó luôn xích cẩn thận, hôm xảy ra sự việc chỉ là không may con chó bị sổng xích ra ngoài nhưng ông Hải chỉ đưa ra được một sợi dây xích không đủ thuyết phục. Chính vì vậy, tòa không chấp nhận những luận điểm mà ông Hải đưa ra, buộc ông phải bồi thường cho nạn nhân số tiền gần 5 triệu đồng (gồm cả tiền chữa trị và tổn thất về mặt tinh thần).

    THƯƠNG PHẠM
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-an-cho-tuot-xich-ly-ky-nhat-quan-binh-thuy-a89732.html
    Kỳ án vườn mít: Cha yêu cầu tử hình con trai nếu có tội

    Kỳ án vườn mít: Cha yêu cầu tử hình con trai nếu có tội

    Lần đầu tiên trong lịch sử tố tụng Việt Nam, một vụ án xét xử tới 9 năm, bị cáo hai lần bị tuyên tử hình, một lần chung thân và một lần được tuyên không có tội. Thế nhưng, trong phiên xử mới đây, vụ án này vẫn chưa có cái kết cuối cùng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỳ án vườn mít: Cha yêu cầu tử hình con trai nếu có tội

    Kỳ án vườn mít: Cha yêu cầu tử hình con trai nếu có tội

    Lần đầu tiên trong lịch sử tố tụng Việt Nam, một vụ án xét xử tới 9 năm, bị cáo hai lần bị tuyên tử hình, một lần chung thân và một lần được tuyên không có tội. Thế nhưng, trong phiên xử mới đây, vụ án này vẫn chưa có cái kết cuối cùng.