+Aa-
    Zalo

    Kỳ án "sát thủ lá bài": Gây án vì cảm thấy bị xã hội ghét bỏ (Kỳ 1)

    (ĐS&PL) - Từng là một hạ sĩ quan quân đội, việc bị sa thải và không thể tìm được việc mới vì không đủ sức khỏe đã khiến “sát thủ lá bài” trở lên căm ghét tất cả mọi người.

    Kẻ thù ghét cả xã hội

    Theo Murderpedia, “sát thủ lá bài” Alfredo Galán sinh năm 1978 ở thành phố Puertollano, Tây Ban Nha. Ngay từ thời trung học, Galán đã tương đối hướng nội, ít giao tiếp với mọi người và thậm chí còn thường xuyên sử dụng rượu như một loại thuốc để đối phó với các vấn đề tâm lý của bản thân.

    Galán chính thức gia nhập Quân đội Tây Ban Nha từ tháng 9/1998 và trở thành hạ sĩ quan trong Trung đoàn Nhảy dù Alcalá de Henares. Tuy nhiên, anh ta đã bị sa thải khỏi quân đội với lí do không đủ sức khỏe sau khi được chẩn đoán mắc chứng rồi loạn thần kinh, lo lắng cũng như nghiện rượu.

    Sau đó, Galán nộp đơn vào lực lượng cảnh sát và đã thành công vượt qua bài kiểm tra về tâm lý. Những tưởng Galán đã đạt được mong muốn của minh nhưng một lần nữa anh ta lại bị đánh trượt ở bài thi về thể lực.

    “Sát thủ lá bài” Alfredo Galán từ nhỏ đã phải đối mặt với vấn đề về tâm lí. Ảnh: Netflix

    “Sát thủ lá bài” Alfredo Galán từ nhỏ đã phải đối mặt với vấn đề về tâm lí. Ảnh: Netflix

    Liên tục nhận về những tin tiêu cực từ việc bị sa thải đến không vượt qua bài kiểm tra sức khỏe để gia nhập lực lượng cảnh sát khiến Galán cảm thấy bị xã hội từ chối và dần nảy sinh sự thù ghét với tất cả mọi người. Anh ta hầu như chỉ ở một mình, làm bạn với rượu và bắt đầu có những ý nghĩ về việc giết người.

    Cuộc sống của Galán cứ lặp đi lặp lại như vậy cho đến ngày 24/1/2003 - thời điểm diễn ra vụ án đầu tiên của “sát thủ lá bài”. Trong lúc đang thong dong đi bộ trên đường phố, anh ta bất ngờ chú ý tới một người gác cổng đang làm gần đó tên là Juan Ledesma (50 tuổi).

    Galán ngay lập tức tiếp cận với người gác cổng, trong lúc hai người đang trò chuyện thì bất ngờ rút súng bắn vào đầu nạn nhân rồi bỏ đi. Thi thể của người này sau đó gần một tiếng mới được cảnh sát phát hiện.

    Tại hiện trường vụ án, hung thủ không để lại nhiều manh mối trong khi các nhân chứng bao gồm cả con gái của nạn nhân chỉ có ấn tượng mơ hồ về một người đàn ông kỳ lạ xuất hiện bên ngoài tòa nhà nơi nạn nhân đang làm việc.

    Liên tục gây án một cách ngẫu nhiên

    Sau vụ án đầu tiên, Galán bắt đầu cảm thấy hưng phấn và nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân tiếp theo. Rạng sáng ngày 5/2/2003, Juan Carlos (28 tuổi) đang chờ xe buýt thì bị một người đàn ông lạ mặt khống chế và bắn vào sau gáy.

    Alfredo Galán thường gây án một cách ngẫu nhiên. Ảnh: Daily Mail

    Alfredo Galán thường gây án một cách ngẫu nhiên. Ảnh: Daily Mail

    Sau khi xác nhận Juan Carlos đã tử vong, hung thủ đã kéo xác nạn nhân lên băng ghế dành cho người đợi xe buýt rồi rời khỏi hiện trường mà không ai hay biết. Vụ án sau đó được phát hiện bởi tài xế xe buýt. Tương tự như vụ án đầu tiên, hiện trường lần này cũng không giúp ích gì cho lực lượng điều tra.

    Điểm khác biệt duy nhất là họ tìm thấy một quân Át thuộc bộ bài Tây Ban Nha được hung thủ đặt dưới chân nạn nhân. Được biết, bộ bài này có 40 lá bài với 4 chất khác nhau, còn được sử dụng để dự đoán tương lai giống như các lá bài Tarot.

    Khi còn chưa kịp xử lý xong hiện trường tại điểm đón xe buýt, chiều cùng ngày cảnh sát lại nhận được thông tin về một vụ nổ súng tại một quán bar ở Alcalá de Henares. Hung thủ được cho là bắn phát súng chí mạng vào một người phục vụ 18 tuổi và một người phụ nữ 57 tuổi khác, khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.

    Chưa dừng lại ở đó, kẻ sát nhân lại tiếp tục đuổi theo người chủ quán bar và bắn 3 phát rồi mới thỏa mãn bỏ đi. Người này sau đó đã may mắn sống sót và kể lại toàn bộ sự việc cho phía cảnh sát. Tuy nhiên, những manh mối ít ỏi từ các vụ án vẫn chưa thể giúp cảnh sát tìm ra kẻ sát nhân.

    (Còn tiếp)

    Theo Murderpedia

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan