+Aa-
    Zalo

    Kỳ án truy tìm sát thủ có hình xăm ở cổ (kỳ 1): Tài xế taxi bị sát hại thương tâm

    ĐS&PL Tờ mờ sáng, trong lúc đi tập thể dục, người dân xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương bất ngờ phát hiện thi thể người đàn ông mặc áo đen tử vong trên đường. Vết máu vương vãi xung quanh hiện trường càng khiến họ bàng hoàng, xót xa.

    Thi thể ở ven đường

    Khoảng 5h30 sáng 11/6, một số người dân dậy sớm đi bộ men theo con đường thuộc xóm Mới, thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương để tập thể dục. Khi đến khu vực bãi xe container, họ bàng hoàng phát hiện 1 thi thể người đàn ông nằm sát mép đường, xung quanh máu còn vương vãi.

    Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thanh Hà cùng Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định , thi thể nạn nhân là nam giới, đã tử vong trước đó nhiều giờ. Trên người nạn nhân có tổng cộng 4 vết thương, trong đó có một vết cắt sâu ở cổ, 2 vết đâm tại cổ, ngực và một vết đâm sau lưng. Nguyên nhân nạn nhân tử vong được xác định là mất máu cấp so đa vết thương.

    Tiến hành tìm kiếm, cơ quan công an không phát hiện ra bất cứ giấy tờ tùy thân nào của người này. Cạnh đó, phía vệ cỏ có 1 con dao bầu, phần lưỡi, chuôi dính máu, xung quanh hiện trường phát hiện nhiều vũng máu.

    bai cai ky an thi the o ven duong va hanh trinh truy tim sat thu co hinh xam o co tai xe taxi bi sat hai ky 1
    Thi thể nạn nhân được phát hiện bên ven đường. 

    Thời điểm phát hiện thi thể nạn nhân, hiện trường đã bị xáo trộn 1 phần do thời tiết xuất hiện mưa nhỏ và là khu vực đông người qua lại. Dù vụ án xảy ra tại khu vực đường lớn, đông dân cư nhưng tất cả những người dân sống quanh khu vực đó đều không biết sự việc xảy ra lúc nào. Các trinh sát trong ban chuyên án nhận định, có thể, thời điểm nạn nhân bị sát hại là đêm khuya, không có người qua lại. Qua rà soát, người dân xung quanh cho hay họ chưa từng gặp nạn nhân lần nào, vì vậy đây chắc chắn là người từ nơi khác đến, không phải ở địa phương.

    Trong lúc các điều tra viên vẫn đang phân tích các chứng cứ tại hiện trường thì một tổ trinh sát khác báo về, tại khu vực đi vào xã Thanh Xuân, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương phát hiện một xe ô tô mang biển kiểm soát 14A-278.98  bị bỏ lại ven đường. Trên chiếc xe, vết máu long lổ đặc biệt là khu vực ghế lái. Chiếc xe này đang ở tình trạng bị móp, vỡ phần đầu. Phía lốp lộ các vết mòn rất mới. Trên xe ô tô, các trinh sát còn tìm thấy một biển mào taxi bị tháo rời ghi tên hãng xe tại Quảng Ninh.

    Những chi tiết ấy khiến các điều tra viên nhận định, người lái xe không phải cố tình vứt lại mà do xe bị sa lầy, không thể lái lên nên đã bỏ lại chiếc xe tại vị trí này. Ghép nối các thông tin, Công an tỉnh Hải Dương đặt nghi ngờ, chiếc xe ô tô bị bỏ lại và tử thi người đàn ông nằm ven đường có liên quan tới nhau. Ngay sau đó, đơn vị kĩ thuật hình sự đã lấy mẫu máu trên chiếc xe taxi và mẫu máu của người đàn ông tử vong để tiến hành giám định. Kết quả cho thấy, máu của người đàn ông chết ven đường thôn Mới và máu có trên chiếc xe ô tô bị vứt bỏ là của 1 người.

    Tài xế taxi bị sát hại

    Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ tài liệu, phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương xác định nạn nhân là Dương Văn H. (SN 1987, trú tại tổ 62 , phường Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). Anh H. cũng chính là người lái chiếc xe taxi cho 1 hãng taxi tại Quảng Ninh. Theo thông tin từ hãng taxi này cung cấp cho cơ quan điều tra, ngày thường anh H. đón khách thông qua tổng đài của công ty, Tuy nhiên vào tối 10/6/2018, anh H. đã đón khách ngoài mà không báo cho tổng đài. Chính vì thế, hãng không có thông tin về việc anh H. đã chở ai và di chuyển đến đâu. Lúc này quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Một tổ trinh sát khác tiếp tục đến nơi anh H.  thường ngày hay đón khách. Tuy nhiên, tất cả đều lắc đầu nói không biết anh H. hôm đó đã đi đâu và chở những khách nào.  

    Kiên trì bám sát từng chi tiết nhỏ tại hiền trường cùng những thông tin ít ỏi xung quanh các mối quan hệ của nạn nhân, các điều tra viên dựng được lên cơ bản hành trình của vụ việc. Theo đó, vào ngày 10/6/2018, anh H. đã đón khách tại Cẩm Phả, Quảng Ninh. Sau đó, vị khách này yêu cầu anh H. chở về Hải Dương. Trên đường về, đến khu vực đường thôn Mới, nghi phạm ra tay sát hại lái xe.

    bai cai ky an thi the o ven duong va hanh trinh truy tim sat thu co hinh xam o co tai xe taxi bi sat hai ky 1
    Chiếc xe taxi bị bỏ lại sau khi sa xuống vệ đường.

    Sau khi gây án, hung thủ vứt thi thể anh H.  xuống ven đường rồi  tiếp tục tự lái xe tẩu thoát. Quá trình di chuyển, chiếc xe bị sa xuống vệ đường thuộc xã Thanh Xuân, huyện Thanh Hà , đối tượng đã cố gắng lái nhưng chiếc xe không lên được. Chính vì vậy, người này đã vứt xe lại và đi bộ, rời khỏi hiện trường. Sau khi đánh giá toàn bộ những chứng cứ có tại hiện trường, Công an tỉnh Hải Dương kết luận đây là một vụ án giết người, cướp tài sản hết sức manh động.

    Tại hiện trường, công an thu giữ một con dao bầu dính máu, con dao này sau đó được xác định chính là hung khi gây án. Thế nhưng, những dấu vết sinh học, dấu vết đường vân để lại trên cán dao rất mờ nhạt, không đủ giúp lực lượng kỹ thuật hình sự truy nguyên dấu vân tay, tìm ra đối tượng nghi vấn. Quá trình truy tìm hucng thủ gặp rất nhiều khó khăn khi đây là một vụ án khá phức tạp, xảy ra vào đêm khuya, mặc dù ở khu cư dân đông đúc nhưng hoàn toàn không có nhân chứng. Tất cả những người được hỏi đều trả lời vào đêm 10 rạng sáng 11/5, họ không phát hiện ra điều gì bất thường. Cùng với đó, một số dấu vết tại hiện trường đã bị xáo trộn, mất đi 1 phần do yêu tố khách quan.

    Trong lúc mọi chi tiết vẫn rất mơ hồ thì tổ trinh sát tại Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh gặp được một nhân chứng vô cùng quan trọng. Thông tin mà người này cung cấp đã bắt đầu giúp lực lượng phá án lần ra manh mối ban đầu về 1 tên sát thủ máu lạnh.

    (Còn tiếp…)

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-an-truy-tim-sat-thu-co-hinh-xam-o-co-ky-1-tai-xe-taxi-bi-sat-hai-thuong-tam-a560327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan