+Aa-
    Zalo

    Kỳ án truy tìm sát thủ có hình xăm ở cổ (kỳ 2): Lộ diện hung thủ

    ĐS&PL Việc xác định được danh tính của nạn nhân bước đầu giúp Công an tỉnh Hải Dương định hướng được những bước đi tiếp theo. Tuy nhiên, do vụ án xảy ra đêm khuya, ít nhân chứng khiến cho cơ quan điều tra gặp rất nhiều khó khăn khi khoanh vùng đối tượng.

    Nhân chứng quan trọng

    Quá trình điều tra, phòng CSHS, Công an tỉnh Hải Dương xác định, vào ngày 10/6/2018, anh Dương Văn H. (SN 1987, trú tại tổ 62 , phường Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) có bắt một vị khách "vãng lai" mà không thông qua tổng đài. Chính vì thế, phía công ty taxi nơi anh H. đang làm việc không thể nắm được số điện thoại, hành trình đi đến của anh H. Ngay sau đó, một nhóm trinh sát nhanh chóng được cử đi TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh để tập trung khai thác thông tin từ nhà nạn nhân. Theo thông tin từ người thân anh H. cho hay, vào khoảng 22h ngày 10/6/2018, anh H. ra khỏi nhà đi làm và sau đó không quay về. Đây cũng không phải lần đầu anh H. đi làm vào ban đêm.

    Các mối quan hệ xung quanh nạn nhân cũng được cơ quan điều tra khẩn trương để phục dựng. Thông tin thu thập được, anh H. có tiếng là người hiền lành, ít nói. Là người gốc Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng nhưng do không có nhà cửa, không có người thân thích giúp đỡ nên từ 14 tuổi, anh H. phải lang bạt tứ xứ kiếm kế sinh nhai. Sau khi quen người vợ hiện tại, chị đã có một đời chồng và hai cô con gái, họ đến với nhau và anh H. ở rể tại nhà vợ để mong an cư lập nghiệp.

    bai cai ky an thi the o ven duong va hanh trinh truy tim sat thu co hinh xam o co lo dien hung thu ky 2
    Chiếc taxi của anh H. bị bỏ lại tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

    Trước khi bước chân vào nghề lái xe taxi, anh H. làm xe ôm và thường xuyên đứng ở cây đa Cẩm Đông, Cẩm Phả. Tính cách hiền lành, ít nói nên anh H. được nhiều người quý mến và giúp đỡ. Bản thân anh H. luôn chăm chỉ làm ăn và chưa từng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với ai. Vụ án tiếp tục rơi vào “bế tắc” khi hàng loạt thông tin trinh sát báo về chưa thể giải mã cho vụ án. Vào thời điểm mọi thứ dường như rất mơ hồ, rối rắm thì các trinh sát Công an tỉnh Hải Dương tìm được một nhân chứng vô cùng quan trọng.

    Người này kể lại, vào tối 10/6/2018, có thấy anh H. đón một thanh niên tuổi đời từ khoảng 25 đến 35 lên xe đi. Người khách ấy, trước đó đã đi một xe taxi khác, khi đến Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả thì dừng lại và mới xuống bắt xe của anh H.. Mặc dù chưa thể miêu tả được hình dáng của vị khách ấy, nhưng những chi tiết mà nhân chứng này cung cấp đã chỉ ra một manh mối mới, đó là chiếc taxi đầu tiên chở nghi phạm.

    Lộ diện hung thủ

    Chỉ vài giờ sau, người lái chiếc xe taxi đầu tiên chở vị khách "vãng lai" kia đã được tìm thấy tên là M.V.C. (trú tại phường Cẩm Bình, Cẩm Phả, Quảng Ninh). Anh C. cho biết, vào khoảng 22h30 tối 10/6/2018, đối tượng này đã bắt xe của mình để đi từ Bến Thủy nội địa thuộc phường Cẩm Đông, Cẩm Phả về hướng Hải Dương. Tuy nhiên, do trước đó chạy xe quá lâu khiến anh C. cảm thấy cơ thể hơi mệt nên đến khu vực chợ Cẩm Đông, anh C. đã chủ động xin lỗi khách và nói người này xuống xe.

    Sau đó, anh C. thấy vị khách này tiếp tục thuê xe của anh Dương Văn H. và cả 2 cả rời đi ngay sau đó. Chi tiết ấn tượng nhất mà anh C. nhớ được là vị khách “vãng lai” đó có rất nhiều hình xăm. Tuy nhiên, do tối trời nên anh C. cũng không nhìn rõ đó là hình xăm gì, tuy nhiên anh "láng máng" đoán đó là hình xăm một con chim.

    Qua thông tin quan trọng mà nhân chứng cung cấp, Công an tỉnh Hải Dương đã phác họa được một số chi tiết về hung thủ. Đó là một thanh niên khoảng 30 tuổi, dáng người gầy, da đen, đội mũ màu trắng, trên cổ và tay phải có hình xăm… Trích xuất hình ảnh từ camera và nhân chứng hai bên đường, xác định từ khoảng 0 đến 2 giờ ngày 11/6, có 1 xe ôtô nhãn hiệu vios, màu vàng cát đi lại nhiều lần giữa hai địa điểm từ xã Hồng Lạc đến xã Thanh Thuỷ.

    Từ các thông tin trên, Công an tỉnh Hải Dương nhanh chóng rà soát các đối tượng nghi vấn, có những đặc điểm trùng với những gì đã ghi nhận được. Tại thời điểm này, các tổ công tác của Công an tỉnh Hải Dương tiến hành rà soát toàn bộ các đối tượng nằm trong diện quản lý tại huyện Thanh Hà. Các đối tượng nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự về các tội liên quan đến giết, cướp cũng được kiểm tra kỹ càng. Bên cạnh đó, một nhóm trinh sát phục dựng hình xăm của đối tượng theo lời kể từ nhân chứng rồi tìm đến các cửa hàng chuyên xăm hình để truy tìm manh mối.

    Sau nhiều giờ vất vả, không bỏ qua dù là 1 chi tiết nhỏ nhất cùng bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Hải Dương đã "lọc" ra được một cái tên nghi vấn nhất, đó là Vũ Viết Tuân (SN 1987, trú tại xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, Hải Dương). Khi tìm hiểu về người này, các trinh sát phát hiện, Tuân vốn làm ở nhiều nơi, trong đó có Quảng Ninh. Tuân có gia đình, nhưng thời gian qua đã ly thân với vợ, sống chủ yếu bằng nghề đi tàu thủy.

    bai cai ky an thi the o ven duong va hanh trinh truy tim sat thu co hinh xam o co lo dien hung thu ky 2 1
    Đối tượng Vũ Viết Tuân.

    Thời điểm xảy ra vụ án, Vũ Viết Tuân cũng không có mặt tại địa phương, đặc biệt bức ảnh thu thập được cho thấy Tuân có hình xăm con chim ngay phần cổ, trùng khớp với miêu tả của người lái xe taxi Nhìn qua ảnh của tên này, tài xế Mai Viết C. cũng khẳng định đây là người mà anh này đã chở tối 10/6 và cũng là người các nhân chứng đã thấy trước đó.

    Kết hợp với các thông tin khác và chứng cứ, tài liệu thu thập được, Công an tỉnh Hải Dương xác định, Vũ Viết Tuân chính là nghi phạm sát hại anh Dương Văn H vào rạng sáng 11/6 rồi cướp xe tẩu thoát khỏi hiện trường.

     (Còn tiếp…)

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-an-truy-tim-sat-thu-co-hinh-xam-o-co-ky-2-lo-dien-hung-thu-a560339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan