+Aa-
    Zalo

    Kỳ cục, tranh cử tổng thống ở đông Ukraina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Báo Pháp Le Figaro đăng bài “Một chiến dịch tranh cử tổng thống kỳ cục tại Donbass” ở miền đông Ukraina.

    (ĐSPL) - Báo Pháp Le Figaro ngày 2/5 đăng bài “Một chiến dịch tranh cử tổng thống kỳ cục tại Donbass” ở miền đông Ukraina.
    Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến kỳ bầu cử, khu vực miền đông Ukraina thân Nga quả là mảnh đất hết sức khó khăn cho các ứng cử viên: không có cuộc mít tinh nào và cũng không có việc tiếp xúc cử tri.
    Kỳ cục, tranh cử tổng thống ở đông Ukraina

    Ứng cử viên Yulia Tymoshenko ghé qua Donetsk hôm 18/4, nhưng không dám gặp gỡ những người thân Nga như đã hứa trước đó.

    Lâu nay chỉ lo ngại về bạo lực, người dân Donbass từ tuần rồi mới biết đến chiến dịch tranh cử thông qua các áp phích của hai ứng cử viên địa phương Mikhail Dobkin và Serhif Tihipko. Áp phích hiện diện khắp nơi, nhưng các ứng viên thì xuất hiện hết sức kín đáo.
    Không có cuộc mít tinh nào được tổ chức cũng như không thể gặp mặt các cử tri của mình. Các hành động ném trứng, hắt mực xanh vào người, những đe dọa của phe thân Nga hay những người dân tộc chủ nghĩa Ukraina khiến họ không có can đảm xuất hiện ở những nơi công cộng. Việc thị trưởng Kharkov Gennadi Kernes bị ám sát hụt hồi đầu tuần cũng làm cho bầu không khí thêm nặng nề đối với 23 ứng cử viên.
    Ngoài các ứng viên là người tại chỗ, tất cả ứng cử viên khác đều bị coi là “người của phương Tây”. Khuôn mặt triển vọng nhất là tỷ phú Petro Porochenko hôm 24/4 khi đến Lugansk, thành trì của phe thân Nga, đã bị 400 người đón tiếp bằng cách chặn lại không cho ra khỏi sân bay. Cảnh sát phải vất vả mới đưa được ông ra và khi đến được trường đại học Lugansk, ông đã có những tuyên bố cứng rắn trước các sinh viên. Porochenko nói: Những người thân Matxcơva không hiểu cả tiếng Ukraina lẫn tiếng Nga. Họ chỉ hiểu được ngôn ngữ của bạo lực”.
    Một ứng cử viên nặng ký khác là bà Yulia Tymoshenko cũng ghé qua Donetsk hôm 18/4 để chứng tỏ sự gan dạ của mình. Nhưng bà này cũng không dám gặp gỡ những người thân Nga như đã hứa trước đó.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-cuc-tranh-cu-tong-thong-o-dong-ukraina-a31505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan