+Aa-
    Zalo

    Kỳ diệu: Đội bóng Thái Lan mắc kẹt dưới hang đá đã được tìm thấy trong điều kiện sức khỏe tốt

    • DSPL
    ĐS&PL Điều kỳ diệu đã xảy ra với đội bóng thiếu nhi và huấn luyện viên Thái Lan sau 9 ngày mắc kẹt trong hang núi hiểm trở.

    Điều kỳ diệu đã xảy ra với đội bóng thiếu nhi và huấn luyện viên Thái Lan sau 9 ngày mắc kẹt trong hang núi hiểm trở.

    [presscloud]3166[/presscloud]

    Sau quá trình giải cứu cam go và rất nhiều nỗ lực của đoàn thợ lặn cứu hộ, toàn bộ đội bóng nhí 12 thành viên và huấn luyện viên Thái Lan đã được tìm thấy trong điều kiện khỏe mạng, không có vết thương hay triệu chứng sức khỏe nghiêm trọng nào. Vụ mất tích kéo dài 9 ngày khiến dư luận trong và ngoài Thái Lan đều vô cùng lo lắng.

    Đội bóng thiếu nhi chụp ảnh trước chuyến đi - Ảnh: SpringNews

    Đêm ngày 2/7, Thống đốc tỉnh Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn chính thức thông báo đã tìm thấy toàn bộ những người bị mất tích: "Chúng tôi đã tìm thấy 13 người và họ đều an toàn. Họ đang được chăm sóc chu đáo và sẽ sớm được đưa ra ngoài”.

    Đội ngũ y tế đã chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị sơ cứu ngay phía ngoài hang động để đối phó với mọi tình huống bất ngờ. Ông Narongsak cũng cho biết thêm rằng quá trình đánh giá sức khỏe các người bị nạn sẽ mất khoảng 4 giờ đồng hồ trước khi bắt đầu hành trình trở ra.

    Do điều kiện hang động vẫn đang ngập trong mực nước sâu, việc đưa đội bóng ra ngoài vẫn còn gặp nhiều cản trở. Các phương pháp có thể sử dụng đang được đội cứu hộ cân nhắc bao gồm chờ nước rút đến mực an toàn hoặc dạy nhóm thiếu niên sử dụng thiết bị lặn để di chuyển.

    Các cậu bé và huấn luyện viên khi được tìm thấy - Ảnh: SpringNews

    Trước thông tin đáng mừng này, gia đình các người mất tích và người dân địa phương bên ngoài đều vỡ òa trong hạnh phúc. Trên mạng xã hội, những bức ảnh đầu tiên của đội bóng đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt với nhiều lời chúc mừng và khen ngợi lòng dũng cảm của các cậu bé.

    Toàn bộ các cậu bé đều trong tình trạng khỏe mạnh, không bị thương - Ảnh: SpringNews

    Trước đó, vụ mất tích diễn ra vào ngày 23/6 tại một hang động thuộc tỉnh Chiang Rai, Thái Lan. Quân đội nước này kết hợp với lực lượng quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương và các thợ lặn của Anh đã tích cực tham gia cuộc tìm kiếm kéo dài 9 ngày. Trước sự tuyệt vọng ngày một tăng, đội thợ lặn từng thề sẽ không quay ra cho tới khi tìm được các nạn nhân.

    Các hãng thông tấn quốc tế đều đã đồng loạt đăng tải thông tin này, nhận xét đây thực sự là một “điều kỳ diệu và hạnh phúc” với các thành viên đội bóng và gia đình.

    Thu Phương 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-dieu-doi-bong-thai-lan-mac-ket-duoi-hang-da-da-duoc-tim-thay-trong-dieu-kien-suc-khoe-tot-a235053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan