+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ: Bé gái 7 tháng tuổi mang thai người em song sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Bé Prinsa Rathava, 7 tháng tuổi, ở Gujarat, Ấn Độ đã được phẫu thuật thành công để loại bỏ bào thai dị dạng của em song sinh ra khỏi cơ thể.

    Bé Prinsa Rathava, 7 tháng tuổi, ở Gujarat, Ấn Độ đã được phẫu thuật thành công để loại bỏ bào thai dị dạng của em song sinh ra khỏi cơ thể.

    Một bé gái 7 tháng tuổi, ở Gujarat, Ấn Độ từ khi sinh ra đã trong tình trạng hiếm hoi mang thai người em song sinh.

    Theo The Sun, bé Prinsa Rathava, 7 tháng tuổi, ở Gujarat, Ấn Độ đã được phẫu thuật thành công để loại bỏ bào thai dị dạng của em song sinh ra khỏi cơ thể. Trước đó, bố mẹ của Prinsa nhận thấy một khối u trên người con từ khi mới sinh nhưng không để tâm. Cho đến khi Prinsa được 5 tháng tuổi, khối u này phát triển với tốc độ chóng mặt.

    Ngày 19/2 vừa qua, cặp vợ chồng đưa con đến bệnh viện Nội trú Gujarat. Các bác sĩ phát hiện Prinsa đang mang trong mình bào thai của em song sinh. Tình trạng của bé gái 7 tháng tuổi này được gọi là thai trong thai, rất hiếm gặp trên thế giới, xảy ra với tỷ lệ 1/500.000. Đến nay, trên thế giới có 200 trường hợp được báo cáo.

    thai trong thai là những cặp song sinh đồng trứng nhưng do phân chia quá muộn của một trong hai phôi khiến nó bị phần kia bao bọc toàn bộ. Bào thai này nằm trong cơ thể của bào thai khỏe mạnh và tiếp tục phát triển nhưng mang khiếm khuyết.

    Trưởng phòng phẫu thuật khoa nhi của bệnh viện Nội trú Gujarat, bác sĩ Rakesh Joshi, cho biết: "Bào thai trong bụng của Prinsa nặng 130 g, đã có cột sống, não, đầu, cánh tay và hậu môn. Nó nằm giữa khu vực dạ dày và hai quả thận của Prinsa. Bé gái đang trong tình trạng hồi phục sau khi mổ. Cô bé sẽ sớm xuất viện và nếu không có biến chứng thì cô bé sẽ lớn lên khỏe mạnh, bình thường”.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-be-gai-7-thang-tuoi-mang-thai-nguoi-em-song-sinh-a221569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan