+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ bé gái bất ngờ có bạn "chung nhà" sau 3 tháng mẹ mang bầu

    • DSPL
    ĐS&PL Hình ảnh siêu âm được thực hiện ở tuần thứ 12 cho thấy Noah bất ngờ có một cô em gái nằm chung tử cung mẹ. Hiện tượng này được gọi là bội thụ tinh khác kỳ.

    Hình ảnh siêu âm được thực hiện ở tuần thứ 12 cho thấy Noah bất ngờ có một cô em gái nằm chung tử cung mẹ. Hiện tượng này được gọi là bội thụ tinh khác kỳ (superfetation).

    Những bức ảnh cận cảnh đầu tiên của Noah, được chụp bằng siêu âm ở tuần thứ 7 và 10 của thai kỳ, cho thấy sự hiện diện của em bé mà bà mẹ 39 tuổi Rebecca Roberts và ông bố 43 tuổi Rhys Weaver đã cố gắng thụ thai trong hơn một năm.

    Tuy nhiên, sau đó, hình ảnh siêu âm được thực hiện ở tuần thứ 12 cho thấy Noah bất ngờ có một cô em gái nằm chung tử cung mẹ.

    Người em song sinh Rosalie xuất hiện trong tử cung mẹ vào khoảng 3 tuần sau khi Noah thụ thai.

    Lúc đầu, bé Noah ở một mình, lớn lên vô cùng xinh xắn trong bụng mẹ. Nhưng sau ba tháng, Noah bất ngờ có bạn “chung nhà”. (Ảnh: CNN)

    Được sinh ra bằng phương pháp mổ lấy thai vào tháng 9/2020, cả hai em bé phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh (NICU). Rosalie, chào đời nhỏ xíu với cân nặng 1,1kg, được gửi đến một NICU đặc biệt, trong khi Noah ổn hơn với cân nặng hơn 2kg.

    Đến nay, khi đã gần 7 tháng tuổi, Noah vẫn nhỉnh hơn Rosalie. Dù vậy, cậu bé cũng không quá yếu ớt mà đang đến giai đoạn tập bò.

    Hiện tượng đặc biệt của Rebecca được gọi là bội thụ tinh khác kỳ (superfetation). Mang thai khi đang có bầu là một trường hợp hiếm gặp đến mức một nghiên cứu năm 2008 đã chỉ ra rằng chỉ có không đầy 10 trường hợp được ghi nhận trong lịch sử thế giới.

    Đầu tiên, phụ nữ thường chỉ rụng trứng một lần trong mỗi chu kỳ, rụng một hoặc nhiều trứng đồng thời. Nếu quá trình thụ tinh bởi tinh trùng của người đàn ông thành công, trứng sau đó sẽ “làm tổ” trong tử cung, quá trình mang thai bắt đầu và không xảy ra hiện tượng rụng trứng nữa.

    Trong trường hợp của Rebecca, trứng đã được thụ tinh và làm tổ trong lần rụng trứng đầu tiên, và bằng cách nào đó cô ấy lại rụng trứng trong cùng chu kỳ đó, Một quả trứng khác cũng được thụ tinh trở thành một phôi khác và vào những thời điểm khác nhau, cả hai phôi đều được cấy vào tử cung.

    Một lý do khác khiến hiện tượng siêu sinh đôi trở nên đặc biệt là một khi quá trình mang thai bắt đầu, tử cung không còn là nơi thích hợp để “làm tổ” nữa. Điều đó có nghĩa là phôi thứ hai "phải cố gắng "làm tổ" và phát triển ở giai đoạn mà nhiều chuyên gia y tế không nghĩ rằng nó có thể phát triển.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-be-gai-bat-ngo-co-ban-chung-nha-sau-3-thang-me-mang-bau-a362841.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan