Kỳ lạ bộ môn Yoga ở Hồ Gươm: Cứ tham gia là phải... cười


Thứ 7, 28/07/2018 | 01:00


"Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ", hiểu được tầm quan trọng của nụ cười, CLB Yoga cười ở Hồ Gươm đã được thành lập, sử dụng nụ cười để làm phương thuốc cho sức khỏe.

"Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ", hiểu được tầm quan trọng của nụ cười, CLB Yoga cười ở Hồ Gươm đã được thành lập, sử dụng nụ cười để làm phương thuốc cho sức khỏe.

Dạo quanh Hồ Gươm một buổi sáng mùa hạ chúng tôi bắt gặp nhiều nhóm cụ già đang tập thể dục. Điều thu hút chúng tôi là nhóm các bác vừa tập thể dục vừa cười. Nhìn thấy các động tác thuần thục, tự nhiên, chúng tôi hiểu rằng họ phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức.

Trao đổi với PV, bác Trần Thị Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay Yoga cười do ông Madan Kataria (Ấn Độ) sáng tạo ra từ năm 1995 và du nhập vào Việt Nam từ năm 2007. Mỗi bài tập Yoga cười gồm 4 phần: Phần khởi động, phần khí, phần cười và phần cảm nhận.

Bác Hạnh cho biết: "Mới đầu khi tập không phải ai cũng cười được đâu. Muốn cười quen, tự nhiên cần phải có thời gian. Nhiều người dân đi qua, thấy chúng tôi vừa tập vừa cười thì cho rằng chúng tôi có “vấn đề”. Dù thế, với chúng tôi những người có thời gian gắn bó rất lâu thì nhận thấy, bộ môn này giúp chúng tôi sảng khoái tinh thần hơn. Một phần, giúp chúng tôi trở về thời thơ ấu, với những nụ cười hồn nhiên, giòn tan. Chúng tôi không phải suy nghĩ gì, mọi buồn phiền đều tan biến".

Những nụ cười sảng khoải của các cụ già khi tham gia tập Yoga.

Theo dõi các bài tập của các cụ, chúng tôi cảm nhận được tinh thần yêu thể dục thể thao, tinh thần sảng khoái của các cụ suốt buổi tập.

Bác Cao Thị Thu Mai (HLV trưởng CLB Yoga cười Hồ Gươm) chia sẻ: "Bộ môn này hướng đến sức khỏe của tất cả mọi người, từ cụ già đến các em nhỏ. Tôi thấy, tập Yoga cười rất thoải mái, chúng ta không phải gò bó vào một cái gì cả. Ra đây mọi người trao cho nhau ánh mắt, nụ cười thân thiện".

Bác Ninh- một thành viên khác tâm sự: “Tôi bị tiểu đường 20 năm, ngoài ra còn bị thấp khớp và huyết áp. Sau khi tập Yoga cười và kết hợp với việc dùng thuốc điều trị thì nay bệnh tình của tôi giảm dần. Tuy Yoga cười chỉ là bài tập hỗ trợ nhưng lại có tác dụng rất tốt".

Cũng theo bác Ninh, mới đầu tập bác gặp không ít khó khăn như đau mỏi xương khớp, ăn kém hơn,... nhưng thời gian qua đi, nhờ sự kiên trì, động viên của mọi người bác dần quen hơn với các bài tập.

"Mọi người vui vẻ, thân thiện lắm. Khi vào bài tập, tôi dường như quên đi tất cả, chỉ nghĩ tới chuyện vui thôi. Vì thế, bài tập đã mang lại cho tôi động lực, cũng như khiến tôi thêm yêu cuộc sống, yêu con người hơn", bác Ninh nhấn mạnh.

Nhiều cụ chia sẻ ở nhà cũng cuồng chân, đi tập sảng khoái hơn.

Trò chuyện thêm với các bác, dù đến tầm tuổi xế chiều cũng rất là bận rộn với việc chăm con chăm cháu nhưng được gia đình động viên, các bác vẫn dành thời gian đến CLB. Có nhiều bác nói rằng ở nhà cũng rất buồn, cuồng chân, cho nên vẫn tranh thủ thời gian đến tập.

Gác lại những bộn bề cuộc sống, người ta tìm đến Yoga cười như một liều thuốc hướng đến những tư duy tích cực, lạc quan. Mỗi người nên tìm kiếm cho mình một bộ môn thể thao. Và Yoga cười là sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

Người Đưa Tin-Đời sống Pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-bo-mon-yoga-o-ho-guom-cu-tham-gia-la-phai-cuoi-a237986.html