+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ: Bộ tộc kiểm tra trinh tiết nam giới bằng... nước tiểu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ở bộ tộc Zulu của Nam Phi,những nam thanh niên trước khi kết hôn phải trải qua nghi thức kiểm tra trinh tiết có một không hai bằng cách đi tiểu.

    (ĐSPL) - Ở bộ tộc Zulu của Nam Phi,những nam thanh niên trước khi kết hôn phải trải qua nghi thức kiểm tra trinh tiết có một không hai bằng cách đi tiểu.

    Bộ tộc kỳ lạ đàn ông phải kiếm tra trinh tiết trước khi cưới vợ.

    Cho đến nay, người Zulu vẫn tiếp tục duy trì chế độ đa thê với quan niệm trọng nam, khinh nữ. Tuy nhiên, nam giới của bộ tộc này không được kết hôn trước năm 35 tuổi để đảm bảo quá trình huấn luyện trở thành người đàn ông thực sự. Họ cũng rất đề cao sự thanh khiết trong cuộc sống. Chính vì thế, trinh tiết là một vấn đề được bộ tộc đặc biệt chú trọng.

    Hàng năm, các thiếu nữ Zulu đều phải tham dự lễ hội Cây sậy để chứng minh sự trinh trắng của mình bằng cách trút bỏ quần áo và nhảy múa trước mặt mọi người. Cũng giống như những người phụ nữ trong bộ tộc Zulu phải kiểm tra sự trinh trắng của mình trước đám đông, thì những người nam giới của bộ tộc Zulu cũng phải thể hiện sự “trinh trắng” của mình trước toàn thể mọi thành viên trong bộ tộc. Hình thức kiểm tra của bộ tộc này được cho là có một không hai trên thế giới.

    Vào một ngày quy định, toàn thể thanh niên trong bộ tộc sẽ được tập hợp lại trước sự chứng kiến của toàn thể dân làng. Sau khi tiến hành các nghi lễ bắt buộc theo truyền thống của bộ tộc thì buổi kiểm tra trinh tiết nam giới sẽ được bắt đầu.

    Lần lượt từng thanh niên trong bộ tộc Zulu sẽ tiến lên phía trước và đi tiểu trước sự chứng kiến của toàn thể dân làng. Cũng như những người phụ nữ, họ không hề thấy ngại ngùng hay xấu hổ mà ngược lại, họ càng cố gắng để chứng minh rằng mình là người vẫn còn trinh tiết.

    Những cô gái có mặt để chứng kiến cuộc kiểm tra này cũng không có gì xấu hổ bởi họ cũng hy vọng rằng mình sẽ lấy được một người đàn ông trong trắng. Cuộc kiểm tra này đã trở thành một lễ hội hàng năm của những người dân Zulu và cả đàn ông lẫn phụ nữ đều rất tôn trọng lễ hội kiểm tra trinh tiết này mặc dù họ không tránh khỏi sự lo lắng và hồi hộp.

    Mức độ “trinh trắng” của người nam giới này sẽ được đánh giá thông qua độ cao của dòng nước tiểu được phóng ra. Những nam thanh niên có dòng nước tiểu phóng ra cao bằng hoặc cao hơn đỉnh đầu thì sẽ được công nhận là… trai tân. Và ngược lại, những người không may mắn phóng ra dòng nước tiểu thấp hơn đỉnh đầu thì sẽ bị coi là đã ăn phải trái cấm và chịu những hình phạt nặng nề.

    Nam thanh niên của bộ tộc Zulu (Nam Phi) phải trải qua nghi thức kiểm tra sự trong trắng trước mặt toàn thể bộ tộc.

    Hiện khoa học vẫn chưa thể lý giải được mối liên hệ giữa chiều cao của dòng nước tiểu và sự trinh trắng của nam giới. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn được người Zulu tin tưởng và duy trì suốt bao đời nay. Nó đã trở thành một sức hút văn hóa khó cưỡng của bộ tộc sống ở 'thiên đường'.

    Và cũng nhờ có phong tục kiểm tra trinh tiết này mà những người đàn ông đã sống nghiêm túc hơn, nạn hiếp dâm cũng như bạo lực tình dục truớc hôn nhân giảm đáng kể. Những người dân Zulu rất tự hào với những phong tục kỳ lạ của dân tộc mình và họ càng cố gắng sống tốt hơn, mẫu mực hơn để có thể vượt qua được những kỳ kiểm tra nghiêm ngặt.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]bsseMA4zCE[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-bo-toc-kiem-tra-trinh-tiet-nam-gioi-bang-nuoc-tieu-a107932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.