Kỳ lạ chàng trai sinh ra đã có … 4 chân


Thứ 7, 05/11/2016 | 07:00


(ĐSPL) - Một chàng trai từ khi sinh ra đã có bốn chân đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kêu gọi các bác sĩ cắt bỏ đôi chân thừa của mình.

(ĐSPL) - Một chàng trai từ khi sinh ra đã có bốn chân đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kêu gọi các bác sĩ cắt bỏ đôi chân thừa của mình.

Arun Kumar, đến từ bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, 22 tuổi, được sinh ra với hai chân phụ mọc ra từ thắt lưng sau. Arun đang cố gắng cầu cứu sự giúp đỡ thông qua phương tiện truyền thông xã hội để có thể trợ giúp y tế giúp loại bỏ đôi chân phụ của mình.

Xem video:

[mecloud]vIxwet6If7[/mecloud]

Một nhóm các bác sĩ của Bệnh viện Fortis tại Delhi đã đáp lại lời kêu gọi giúp đỡ của Arun. Các bác sĩ đã tiến hành các xét nghiệm để tìm hiểu về cách mà đôi chân thừa gắn liền trên cơ thể của Arun và liệu có thể phẫu thuật cắt bỏ chúng hay không.


Arun nói: " Nếu tôi có thể được phẫu thuật và bác sĩ có thể cắt bỏ đôi chân thừa này, tôi có thể trở lại cuộc sống bình thường. Tôi có thể sinh hoạt và đi lại như những người khác. Tôi luôn sẵn sàng để được thực hiện ca phẫu thuật."

Mặc dù anh không thể di chuyển đôi chân thừa này nhưng anh vẫn có cảm giác vướng víu và vẫn có cảm giác khi ai đó tác động vào đôi chân thừa khiến anh phải chịu sức nặng từ chúng và làm cho Arun gặp nhiều khó khăn trongtư thế và đi lại hàng ngày.


Mẹ Arun, bà Kokila Devi cho biết: "Trong thời gian sinh con, thằng bé đã bị mắc kẹt và khi được bác sĩ lấy ra khỏi bụng mẹ, tất cả đều rất kinh ngạc khi đứa trẻ sơ sinh có đến 4 chân và tất cả các cánh tay và chân đều có kích cỡ như nhau.”

Các bác sĩ từng nhận định việc cắt bỏ đôi chân của Arun là rất nguy hiểm khi vẫn còn là một đứa trẻ. Cha Arun, ông Ram Singh, cho biết: "Chúng tôi đã nản lòng và quay về làng và tất cả mọi người ở đây đều cho rằng, con trai tôi nên sống như vậy, sẽ chẳng có điều gì xảy ra”.


Nhưng bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, tiến sĩ Hermant Sharma, người kiểm tra Arun gần đây, đã cho gia đình ông niềm hy vọng mới. Ông cho biết, những xét nghiệm mới đã mở ra một hy vọng cho Arun, khi các bác sĩ nhận thấy khả năng có thể cắt bỏ đôi chân thừa này, nhưng vẫn cần những xét nghiệm kỹ càng hơn để có thể đưa ra kết luận cuối cùng.


Tại Việt Nam, căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10;

Quốc hội ban hành Luật người khuyết tật.

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người khuyết tật; trách nhiệm của Nhà nước, gia đình và xã hội đối với người khuyết tật.

Điều 4. Quyền và nghĩa vụ của người khuyết tật

1. Người khuyết tật được bảo đảm thực hiện các quyền sau đây:

a) Tham gia bình đẳng vào các hoạt động xã hội;

b) Sống độc lập, hòa nhập cộng đồng;

c) Được miễn hoặc giảm một số khoản đóng góp cho các hoạt động xã hội;

d) Được chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng, học văn hóa, học nghề, việc làm, trợ giúp pháp lý, tiếp cận công trình công cộng, phương tiện giao thông, công nghệ thông tin, dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch và dịch vụ khác phù hợp với dạng tật và mức độ khuyết tật;

đ) Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

2. Người khuyết tật thực hiện các nghĩa vụ công dân theo quy định của pháp luật.

HOÀNG HÀ (Theo Daily Mail)

Xem thêm video:

 [mecloud]lHTAQxXctH[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-chang-trai-sinh-ra-da-co-4-chan-a169098.html