Kỳ lạ cô bé sinh ra với dòng máu 90\% huyết tương


Thứ 5, 18/06/2015 | 13:49


Với sự trợ giúp của khoa học công nghệ và nghị lục phi thường của bản thân đã giúp cô bé Olivia sống sót khi cơ thể sinh ra mà thiếu huyết cầu trầm trọng.

(ĐSPL) - Với sự trợ giúp của khoa học công nghệ và nghị lục phi thường của bản thân đã giúp cô bé Olivia sống sót khi cơ thể sinh ra mà thiếu huyết cầu trầm trọng.

Máu có vị trí vô cùng quan trọng trong hệ thống tuần hoàn của tất cả các loài động vật, chức năng của máu là đưa oxi và dưỡng chất đến các cơ quan, đồng thời vận chuyển các tế bào thay thế, các chất thải ra khỏi tế bào. Trong đó, máu có hai có hai thành phần chính là huyết tương và huyết cầu tạo nên. Nếu như không có máu lưu thông trên cơ thể thì con người sẽ không thể nào sống được.

Một bà mẹ người Irena đã sinh ra một bé gái toàn thân trắng bệch tên là Olivia. Do nhiều nguyên nhân khác nhau, cô bé đã ra đời sớm hơn dự tính sáu tuần, điều khiến các bác sĩ ngạc nhiên đó là trong huyết quản của cô chỉ toàn là huyết tương (90\%  thành phần là nước) mà không có huyết cầu. Đây là lý do khiến Olivi trở nên trắng bệch như vậy. Thông thường, huyết cầu sẽ là tế bào nhiều nhất trong máu, cũng là vật chất chủ yếu vận chuyển ô xi và miễn dịch cho cơ thể.

Olivia sinh ra trong tình trạng thiếu huyết cầu trầm trọng.

Khi Olivia trong cơ thể mẹ có thể dựa vào dây rốn để cung cấp nguồn dinh dưỡng, nhưng khi cô bé được chào đời thì không thể sống nếu thiếu hồng cầu. Được sự đồng ý của bố mẹ, các bác sĩ đã tiến hành thay máu cho Olivia, giúp cô bé bảo toàn tính mạng của mình. Điều khiến các bác sĩ lo ngại chính là, Olivia đã trải qua mội thời gian thiếu ô-xi nên não trái có nguy cơ bọ tổn thương, ảnh hưởng đến trí tuệ.

Quá trình thay máu cho Olivia.

Tuy nhiên, điều kì diệu đã đến với cô, Olivia không những điều trị thành công mà còn có thể đi học như bao đứa trẻ bình thường khác.

Olivia giờ đã lớn và trông như một thiên thần bé nhỏ.

Nguyễn Thanh Sơn ( theo buzzhand)

Xem thêm video: 

[mecloud]TlU3qUadsz[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-co-be-sinh-ra-voi-dong-mau-90-huyet-tuong-a98876.html