+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ hai đứa trẻ sinh đôi nhưng khác cha

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trường hợp tưởng chừng không bao giờ có đã xảy ra ở New Jersey khi hai đứa trẻ sinh đôi lại là con của hai người đàn ông khác nhau.

    (ĐSPL) - Trường hợp tưởng chừng không bao giờ có đã xảy ra ở New Jersey khi hai đứa trẻ sinh đôi lại là con của hai người đàn ông khác nhau.

    ABCnews đưa tin: Một người cha ở New Jersey sẽ chỉ phải trả tiền chu cấp cho một bé trong cặp song sinh sau khi các thẩm phán có bằng chứng xác thực rằng cặp song sinh này thực chất là con của hai người cha khác nhau.

    Một cặp song sinh. Ảnh minh họa.

    Phán quyết này được đưa ra sau khi một người phụ nữ yêu cầu người đàn ông phải chu cấp cho 2 đứa trẻ sinh đôi của cô. Nhưng xét nghiệm ADN cho thấy người đàn ông ban đầu được cho là cha hai đứa trẻ thực chất chỉ là cha của một đứa.

    Do vậy, hôm 4/5, tòa án đã phán quyết người đàn ông này chỉ phải chu cấp cho một đứa trẻ và một người đàn ông khác sẽ phải chu cấp tiền cho đứa trẻ còn lại.

    Tiến sĩ Brooke Rossi, một bác sĩ sản phụ khoa tại Bệnh viện phụ nữ McDonald ở Cleveland nói rằng trường hợp anh em sinh đôi khác cha là rất hiếm xảy ra trong tự nhiên.

    Hiện tượng này chỉ xảy ra khi một người phụ nữ rụng 2 trứng trong chu kỳ sinh sản và nó có thể được thụ tinh trong vòng một vài ngày của chu kỳ tương tự.

    Ông nói: “Tinh trùng sống trong âm đạo trong 2 ngày. Có thể một người phụ nữ có quan hệ với một người đàn ông vào ngày thứ Ba và có quan hệ với một người khác vào ngày thứ Tư và cả hai lần quan hệ đều có thể giúp thụ thai”.

    Trường hợp song sinh khác cha được y học gọi là siêu thụ tinh. Theo một tạp chí y khoa năm 1997, trường hợp sinh đôi khác cha chỉ xảy ra 1 lần trong 13000 trường hợp sinh đôi cùng cha.

    Rossi cũng cho biết vì thụ tinh xảy ra gần nhau, các bào thai có tuổi tương tự và sẽ được sinh ra mà không có bất kỳ biến chứng sức khỏe nào.

    Trần Long(Theo Abcnews)

    Xem thêm video: Đứa trẻ ném em bé sơ sinh sấp mặt khiến người xem thót tim

    [mecloud]j6qbdmryU0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-hai-dua-tre-sinh-doi-nhung-khac-cha-a94178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.