+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ máy bay di chuyển suốt 13 tiếng rồi lại hạ cánh tại điểm xuất phát

    ĐS&PL Chiếc máy bay chở hành khách cất cánh từ Dubai và di chuyển 13 tiếng trước khi đáp xuống điểm xuất phát.

    Daily Mail đưa tin, chuyến bay mang số hiệu EK448 cất cánh từ sân bay ở Dubai vào 10h30 ngày 27/1 (giờ địa phương), dự kiến sẽ hạ cánh tại Auckland (New Zealand) 16 tiếng sau đó. Tuy nhiên, chuyến bay của Emirates đã phải quay trở lại Dubai vào đêm ngày 27/1 do sân bay Auckland bị ngập lụt nghiêm trọng.

    Được biết, chuyến bay đã di chuyển được một nửa chặn đường dài hơn 14.400km trước khi buộc phải quay đầu trở về sân bay khởi hành. Trước đó, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại thành phố Auckland sau khi một cơn mưa lớn khiến hệ thống giao thông rơi vào hỗn loạn.

    may bay di chuyen suot 13 tiengs van ha canh tai diem xuat phat
    Máy bay phải quay đầu giữa đường vì điểm đến bị ngập lụt.

    “Sân bay Auckland đã đánh giá thiệt hại đối với nhà ga quốc tế của chúng tôi, rất tiếc khi xác định rằng không có chuyến bay quốc tế nào có thể hoạt động hôm nay. Chúng tôi biết điều này cực khó chịu nhưng sự an toàn của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu”, đại diện sân bay cho biết trên Twitter.

    Hơn 2.000 hành khách buộc phải ở lại nhà ga qua đêm vào hôm 27/1 khi các chuyến bay quốc tế và nội địa đột ngột bị hủy cho tới ngày 29/1.

    Không khí nóng từ vùng nhiệt đưới tràn xuống đã gây mưa lớn và giông bão, phá vỡ kỷ lục về lượng mưa của thành phố. Lượng mưa tại sân bay là 240mm trong 24 tiếng tính đến 9h ngày 28/1, vượt mức cao nhất năm 1985 là 160mm. Ít nhất 5.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh đang được đánh giá thiệt hại do lũ lụt và lở đất, trong khi một số con đường vẫn bị đóng cửa.

    may bay di chuyen suot 13 tiengs van ha canh tai diem xuat phat1
    Cả ga quốc nội và ga quốc tế đều bị đóng cửa do tình hình ngập lụt ở Auckland.

    Tình trạng khẩn cấp tại Auckland và các quận xung quanh đã được dỡ bỏ vào sáng ngày 30/1. Tuy nhiên, Thị trưởng Aucland Wayne Brown cảnh báo rằng tình trạng nguy hiểm được dự báo quay trở lại vào ngày 31/1. Lượng mưa ở một số khu vực đang ngập úng có thể lên tới 120mm. Các trường học tại Auckland sẽ đóng cửa đến tuần này.

    Đinh Kim(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-may-bay-di-chuyen-suot-13-tieng-roi-lai-ha-canh-tai-diem-xuat-phat-a565369.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan