+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ ngôi làng có tới 33 cặp song sinh

    ĐS&PL Trong 10 năm qua, ít nhất 33 cặp song sinh chào đời tại làng Bách Mộc ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

    Theo Red Star News, làng Bách Mộc (huyện Đan Lăng, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) có 631 hộ gia đình với 2.119 cư dân. Tuy nhiên, trong 10 năm qua, ngôi làng này đã đón ít nhất 33 cặp song sinh chào đời.

    “Trong 3 năm qua, mỗi năm làng của chúng tôi có một cặp sinh đôi. Điều này chứng tỏ ngôi làng của chúng tôi đích thực là ‘ngôi làng song sinh’”, Li Yuxia – bí thư làng Bách Mộc, người có hai con gái sinh đôi, chia sẻ.

    Trong số 33 cặp song sinh chào đời tại làng Bách Mộc, có 5 cặp đã qua đời, 7 cặp chỉ còn 1 trong 2 người sống và 21 cặp còn lại vẫn sống khỏe mạnh. Những cặp còn sống (cả hai hoặc 1 người) có 10 cặp đều là nam, 11 cặp là nữ và 7 cặp sinh đôi khác giới tính.

    ky la ngoi lang co toi 33 cap song sinh
    Ngôi làng ở Trung Quốc đón ít nhất 33 cặp song sinh chào đời trong 10 năm qua.

    Theo Li Yuxia, không chỉ người dân ngoài làng mà ngay cả người dân làng Bách Mộc và người thân trong gia đình cũng thường bị nhầm lẫn do ngoại hình các cặp song sinh gần như giống hệt nhau. Trước đây, hai con gái sinh đôi của Li học cùng lớp ở trường tiểu học. Tuy nhiên, do không phân biệt được hai chị em nên giáo viên đã phải tách mỗi người sang một lớp.

    Huang Wenjuan – người phụ nữ có hai con gái sinh đôi 3 tuổi kể: “Có hôm tôi cho con gái lớn ăn bữa trưa tới 2 lần và không cho con gái nhỏ ăn vì nhầm lẫn. Kết quả, cô chị khóc vì quá no còn cô em lại khóc vì đói”.

    Anh Huang He – một cư dân khác của làng Bách Mộc có cặp song sinh một trai một gái. Anh chia sẻ rằng thật kỳ lạ khi cặp sinh đôi không ở cùng nhau nhưng cả hai lại bị cảm lạnh cùng một lúc. “Tôi sẽ không sinh thêm con vì khả năng có thêm một cặp song sinh là rất cao”, anh nói.

    Người dân làng Bách Mộc khẳng định các cặp song sinh đều được thụ thai tự nhiên. Họ cho rằng tỷ lệ sinh đôi tại đây cao là do môi trường địa phương như đất, nước, dù không có bằng chứng khoa học chứng minh điều này.

    “Đất trong làng chứa đầy selen nhưng có vẻ như nó không liên quan đến tỷ lệ sinh đôi cao. Chúng tôi thực sự không biết lý do nào khiến nơi đây có nhiều cặp song sinh đến vậy”, Li Yuxia cho biết.

    Theo Yu Rong – bác sĩ sản khoa tại Bệnh viện Tuyên Vũ (Bắc Kinh, Trung Quốc), tỷ lệ sinh đôi của một cặp vợ chồng trên thế giới là 1%, còn ở Trung Quốc là 0,5%.

    “Nếu trong gia đình có người từng sinh đôi, nhiều khả năng họ hàng của họ cũng sinh đôi. Do áp dụng công nghệ hỗ trợ sinh sản, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng đáng kể số lượng cặp song sinh chào đời trong những năm gần đây”, bác sĩ Yu nói.

    Đinh Kim(Theo The Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-ngoi-lang-co-toi-33-cap-song-sinh-a543405.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan